++++ เที่ยวเสม็ด ++++ สุกกันเถอะเรา ขาวไปทำไม?? ++++ Part1++++

สถานที่ท่องเที่ยว : เกาะเสม็ด, ระยอง Thailand
พิกัด GPS : 12° 33' 52.55" N 101° 27' 10.37" E

ดูแผนที่เพิ่มเติม

เฮลโหล่ววววว....ตัดภาพจากรีวิวร้านอาหารกลับมารีวิวท่องเที่ยวไทยแป๊บนะคะ

ทริปนี้เกิดขึ้นเพราะคุณสามีอยากไปเที่ยวเกาะเสม็ด เนื่องจากไม่ได้ไปหลายปี

ส่วนตัวเราเองก็นานมากๆเช่นกัน ล่าสุดไปกับที่ทำงานก็ 7 ปีผ่านไปแล้ว

เลือกช่วงวันหยุดยาว 5-7 พฤษภาคม แรกเริ่มจะไปอ่าวหวายรีสอร์ทแต่ติดธุระ

เลยต้องแคนเซิลไป แต่สรุปเคลียร์ธุระได้ พอ
ตกลงจะไป ..กลับไปจอง

อ่าวหวายรีสอร์ทก็เต็มไปซะแล้ว สามีเสียใจหนักมากกก Smiley

เลยมาลงตัวที่หาดลุงดำกับแมงกระพรุนไฟรีสอร์ท คืนละ 2,200 บาท

จองไว้บ้านพี่หินค่ะ พร้อมแล้วไปกันเล้ยยยย

ฝากในรูปแบบ youtube ด้วยนะคะ

ออกจากบ้านก่อน 7 โมงเล็กน้อย แวะกินข้าวมันไก่ร้านเดิมที่เมืองทองก่อน

อู๋จี๊ข้าวมันไก่ จากติวานนท์เลี้ยวเข้าเมืองทองตรงหมู่บ้านคฤหาสถ์ทายาท

ตรงมาเรื่อยๆอยู่หน้าโครงการของหมู่บ้านพฤกษาค่ะ

ธรรมดา 35 พิเศษ 40 ร้านนี้ข้าวเม็ดร่วนสวย ไก่นุ่ม เมื่อก่อนเป็นรถเข็นจะขาย

อยู่แถวธนาคารไทยพานิชย์ แต่ตอนนี้ย้ายมาเปิดร้านใหญ่ ตามหากันจนเจอ

ตอนแรกเสียดายนึกว่าหายไปซะแล้ว

วันฉัตรมงคลรถเยอะพอสมควรแต่ก็พอขับได้ โล่ง สลับ รถเยอะ เส้นมอเตอร์เวย์

รถขับกันน่ากลัวจัง รถก็ไม่โล่งแต่ปาดซ้ายขวากันเยอะจริงๆค่ะ มาติดยาวตรง

แยกทับมา ระยองค่ะ ติดไฟแดงอยู่ 5 ไฟแดงได้มั้งกว่าจะผ่านไปได้

ตอนแรกเราจะไปเรือเที่ยว 11 โมงของแสงเทียนบีชรีสอร์ท แต่ 11 โมงยังอยู่

แยกทับมา เลยต้องเปลี่ยนไปตอนบ่ายแทนแล้วล่ะ

จอดรถที่ท่าเรือโชคกฤษดาค่ะ ค่าที่จอดรถค้างคืน คืนละ 80 บาท

จนท.คอยดูเวลาถอยเข้า-ออก 2-3 คน

เดินมาซื้อตั๋วตรงนี้ค่ะ

ร้อนเหลือเกิน..จอดรถเรียบร้อยไปติดต่อเรือข้ามไปเกาะเสม็ด

เราไปลงหาดวงเดือน ค่าเรือไปกลับคนละ 140 บาท

จนท.แจ้งว่าเรือออก 13.30 ไปหาข้าวกินกันก่อนค่ะ ออกจากท่าเรือเดินข้ามถนน

ไปทางท่าเรือนวลทิพย์  เจอร้านตามสั่งตรงท่าจอดรถเชิดชัยทัวร์ เสิรชมา

เค้าบอกว่าอร่อยไม่แพงเลยมาลองดู ไม่รู้ใช่ร้านนี้หรือเปล่า

ไม่มีพิกัดแน่ชัด ใหนๆก็เดินมาล่ะ ลองเลยล่ะกัน สั่งกะเพราะทะเล 2 จาน

ต้มยำทะเล 1 ถ้วย

กระเพราะธรรมดาค่ะ แต่ต้มยำอร่อยดีนะ ข้าวกระเพราะจานละ 65 บาท

ต้มยำทะเล 150 บาท เดินกลับมาที่ท่าเรือโชคกฤษดา ด้านหน้าจะมีร้านกาแฟ

ชานมไข่มุก อากาศร้อนๆแบบนี้จัดไป..

สั่งโกโก้เย็นกับชาน้ำผึ้งมะนาว ราคาไม่แพง โกโก้ 40 ชา 35 บาท

ไปเอากระเป๋าที่รถแล้วเดินไปนั่งรอเรือด้านหน้าท่าเรือเลย รอสักพัก..

มีจนท.ท่าเรือโทรหาให้มาติดต่อที่เคาเตอร์  ปรากฏว่า..ไม่มีเรือวิ่งไปวงเดือน??

เค้าคืนเงินส่วนต่างให้ และให้ไปลงหน้าด่านแทน หน้าด่านราคาคนละ 50 บาท

เราก็รับเงินมางงๆ แล้วก็เดินขึ้นเรือไปเพราะเรือออกพอดี 13.10น.

อาจเป็นเพราะมีคนไม่ถึงเลยไม่ออกหรือเปล่า? Smiley

ยอมรับว่าเซ็งไปเลยเพราะลงหน้าด่านถ้าไม่มีคนไปหาดวงเดือน

รถสองแถวต้องเป็นราคาเหมา  ช่างมันเถอะ ไม่เป็นไร ดูๆไปคนก็เยอะอยู่

คงมีไปวงเดือนบ้างล่ะเนาะ..ไปกันเลยยย

นั่งเรือประมาณ 45 นาทีได้ ก็มาถึงหน้าด่านแล้ว น้ำใสจังเลย..

ทะเลหน้าร้อนดีอย่างนี้สินะ

จ่ายค่าผ่านอุโมงค์ด้วยค่ะ คนละ 20 บาท

เป็นค่าบำรุงให้อบจ.ระยอง

เดินออกมาจากอุโมงค์เลี้ยวขวาตามเค้าไปจะเจอวินรถสองแถวเขียว

โชคดีลงมาเจอกับเรืออีกลำ คนเยอะมากๆ เดินไปบอกพี่วินว่าไปวงเดือน

เค้าบอกให้รอก่อน จนมีคนเดินมาบอกอีกกรุ๊ปนึงเลยครบ

คันนึง 10 คนถึงจะออกค่ะ

ค่าโดยสารแบบปกติที่ไม่ต้องเหมา ไปหาดวงเดือน คนละ 30 บาทนะจ้ะ

รถจอดแวะให้จ่ายค่าเข้าให้กับอุทยานอีกคนละ 40 บาท

นั่งไปไม่นาน แต่แดดแรงมากกก..ก็มาถึงจุดจอดรถหาดวงเดือน

จะมีทางเล็กๆให้เดินลงหาด มาโผล่ตรงหน้าร้าน 108 shop

จากนี้ไปเดินเท้ากันล่ะค่าาา แป๊ก ผ่านมาลิบูรีสอร์ท เด๋ววันกลับต้องมารอเรือที่นี่

สวยเนอะ..แจ่มเชียวว..แดดหน่ะ แล้วทรายจะร้อนไปใหน??

ผ่านวงเดือนรีสอร์ท จนมาสุดที่ C Samed แอบชอบรีสอร์ทนี้อ่ะ

ดูเป็นส่วนตัวร้านอาหารก็อยู่ริมทะเล

เดินมาสุดที่รีสอร์ทนี้ก็เตรียมเดินขึ้นเขาได้เลย เป็นทางเดินในป่าเล็กน้อย

จนเจอป้ายแสงเทียนรีสอร์ทเดินลงไปเลย เราจะเดินเลาะชายหาดไป

ผ่านแสงเทียนรีสอร์ท บ้านเคียงทะเล แคนเดิ้ลไลท์ บ้านไทยแสงเทียน วิวสวย

ผ่านบังกะโลบ้านต้นหาด ก็จะเจอกับแมงกระพรุนไฟรีสอร์ทค่ะ

เห็นสะพานอ่าวลุงดำล่ะก็ใช่เลย

ห้องพักที่เลือกไว้คือ บ้านพี่หิน อยู่ริมหาดเลย หน้าบ้านวิวดีมากมาย..

แต่ตอนนี้ขอเข้าห้องเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำก่อนนะ

พี่ไม่ไหว..พี่จะละลายๆๆๆ Smiley

ในส่วนของบ้านพัก บ้านพี่หิน คืนละ 2,200 บาท มีแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น

ตู้เย็น ทิชชู น้ำดื่ม 2 ขวด สบู่ก้อนเล็ก 2 ก้อน ผ้าเช็ดตัว

ไม่มียาสระผมให้นะคะ เตรียมไปด้วยเน้อออ..

ก่อนถึงห้องนอนจะมีห้องเล็กๆ วางตู้เย็น และโต๊ะให้วางของ

เตียงนอนใหญ่ดีค่ะ กลิ้งไม่ตกขาไม่ยื่น เราสูง 170 สามี 180ซม. นอนได้สบายๆ

ห้องน้ำ ติเรื่องเดียวคือ กลิ่น มีกลิ่นน้ำมันคาดว่ามาจากการปั่นไฟ

และกลิ่นท่อน้ำเสียตลอดเวลาเลย

แอร์เย็นมากกก เค้าตั้งไว้ที่ 16 องศา เปลี่ยนไม่ได้ กลางวันโอเค

กลางคืนหน๊าวว..หนาวหน่ะ

เข้าไปหลบพักผ่อนในบ้านแพ๊บบ ออกมาตอน 4 โมงเย็นแดดก็ยังคงแรงดีไม่มีตก

น้องหมาประจำรีสอร์ทและหาดลุงดำ

โรตีเจ้านี้ขายดีมากกก ขายตั้งแต่บ่ายยันดึกเลยค่ะ

สั่งธรรมดา 30 บาท หน้าอื่นๆก็ราคาแตกต่างกันไป

ไปถ่ายรูปบนสะพานกันดีกว่า

วันนี้ไม่มีอะไร นอนพักผ่อน เล่นน้ำไปเรื่อยๆ เย็นๆนี่ชิลล์เลยค่ะ

ขึ้นมาจากทะเลตอน 5.30น.

อาบน้ำมากินข้าวเย็นกันดีกว่า ฝากท้องไว้ที่รีสอร์ทนั่นแหละ

อาหารราคาไม่แรง เข้าใจได้เพราะอยู่บนเกาะค่ะ สั่งกุ้งอบเกลือ

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม ต้มข่าทะเล หอยแมลงภู่อบเนย

ปลื้มกับกุ้งอบเกลือค่ะ สด อร่อย 200 เราว่าถูกนะ ติดที่เค็มมากไปหน่อย

ค่าเสียหายคืนนี้

หยุดตอนแรกไว้ก่อนนะคะ ไปต่อตอนที่ 2 หน้าถัดไปน้าาา  Smiley

คลิ๊กได้เลยค่ะ ตอนที่สองจบแล้วค่ะ

สุกกันเถอะเรา ขาวไปทำไม??

จั่วหัวได้ดีค่ะ ว่าง ๆ ขอยืมไปใช้บ้างนะ อิอิ
แดดดีสีไม่ตกอย่างนี้แหละ พิมพ์นิยมตอนนี้เลยล่ะ

กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้อง เริ่มต้นที่ "อู๋จี๊ข้าวมันไก่"
อู๋จี๊ เป็นภาษาจีน แปลว่า มีตังค์... ชื่อเป็นมงคลมาก
แต่แถวบ้านเราเอาไปตั้งชื่อให้น้องหมา 555

ภาพฟ้ากับทะเลสีสวยมากค่ะ
ที่พักก็พอประมาณ แต่ห้องน้ำไม่ผ่านนะคะ อิอิ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ
โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 27 พฤษภาคม 2559 เวลา:14:49:03 น.

เสม็ดนี่มันแพงทุกอย่างจริงๆ นะ เหอๆ

ไม่ได้ไปเป็นสิบปีแล้วหละพี่น่ะ

ขอบคุณสำหรับโหวตนะ

วันนี้พี่โหวตเต็มแล้ว พรุ่งนี้มาโหวตให้จ้า
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 27 พฤษภาคม 2559 เวลา:15:46:00 น.

ไม่ได้ไปเสม็ดนานมากกกกกกกกกกกกก
ขอตามไปด้วยคนค่า
โหวต Travel จ้า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 27 พฤษภาคม 2559 เวลา:16:35:00 น.

touch the sky Travel Blog ดู Blog

......................................................

ก่อนตามไปเที่ยว เห็นข้าวมันไก่แล้ว พรุ่งนี้อยากตามรอยเลยค่ะ
ฟ้าสวยทะเลใส ที่พักติดชายหาดเลยนะคะ
อาหารก็น่าอร่อย
เป็นการพักผ่อนในหน้าร้อนที่ดีจริงๆค่ะ

นอนหลับฝันดีนะคะ
ขอบคุณมากค่ะที่แวะทักทาย

โดย: Sweet_pills วันที่: 28 พฤษภาคม 2559 เวลา:0:26:58 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 พฤษภาคม 2559 เวลา:4:10:41 น.

มาโหวตจ้า

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Travel Blog ดู Blog
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 พฤษภาคม 2559 เวลา:22:30:26 น.

อ่านแล้วคิดถึงเสม็ดจังเลย ชอบไปอ่าวลุงหวังที่สุดฮะ
โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 30 พฤษภาคม 2559 เวลา:16:52:42 น.

โดย: gracias (สมาชิกหมายเลข 1670952 ) วันที่: 3 มิถุนายน 2559 เวลา:11:50:46 น.