++++ มามะมาพาข้ามน้ำข้ามทะเลสองพันกว่าไมล์เพื่อพบเธอ ซากุระ 2016 โตเกียว ++ part 3 ++

ย้อนความเดิมตอนแรกค่ะ   Part1

ย้อนความเดิมตอนที่สองค่ะ   Part2

มาอยู่ต่อกันเลย วันที่สี่ในญี่ปุ่น แพลนเราเปลี่ยนทุกวันจากแพลนเดิม 5555

เมื่อวานไปดูไลท์อัพที่ chidorigafushi แล้วมันสวยมากๆทำให้วันนี้ตอนเช้า

เราเปลี่ยนแผนจากที่จะไปสวนชินจุกุตอนเช้า เปลี่ยนไปตอนบ่ายแทนแล้วเอา chidorigafushi มาแทนที่เช้านี้และอีก 2 วันฝนจะตกตลอด รู้สึกงานจะเข้า

เท่าที่มาก็งานเข้าทุกวันนะ งานเข้าอ่อออ..ขออภัยที่รูปเล็ก งานเข้าโดยไม่รู้ตัว

เปลี่ยนแบตกล้อง หรือมือไปโดนไม่มีใครรู้ได้ ไฟลล์ภาพไปอยู่ที่ไซส์เล็ก!!

คนถ่ายก็ถ่ายไป ไม่รู้เรื่อง กว่าจะรู้ก็ตอนบ่าย..คือ..แบบ..สวน chidorigafushi

กับ ซูชิ midori ตรู....Smiley

กินข้าวกัน เช้านี้ฝนตก..

นั่งรถชัตเติ้ลบัสฟรีจากโรงแรมมาลงสถานีอุเอโนะ วันนี้จะซื้อตั๋ว common 1 day

ticket for tokyo metro&toei subway

ราคาคนละ 1,000 เยน กดซื้อจากตู้ได้เลย วิธีกดซื้อง่ายๆเพียงไปที่ตู้ขายตั๋ว

เปลี่ยนภาษา เลือกตั๋วที่ต้องการซื้อ กดจำนวนคนปุ่มซ้ายมือใส่เงินเข้าไป

เมื่อก่อนเราคิดว่ายาก พอได้ไปลองทำจริงๆ เออ..ก็ง่ายดีนะ

ได้ตั๋วมาล่ะ ใบเล็กเนอะ เก็บอย่างดีเพราะใช้ทั้งวัน

นั่งรถไฟลงสถานี kudanshita (S05,Z06,T07) ออกได้ทางเดียวเพราะจนท.

จัดระเบียบการเดินทางค่ะเนื่องจากคนเยอะมากๆ เช้าวันอาทิตย์ ฝนตก

คนเยอะ ไม่หวั่น..ลุยกันเลย ออกมาเดินสลับหยุดนิ่ง เหมือนรถนะ 5555

จนท.ใช้เชือกกัน ไป-กลับ คนละฝั่ง

แค่ต้นๆก็สวยแล้ว เสียดายฝนตกตลอดเลย ฟ้ามัว

สวยงามมากๆๆ ฝนตกก็ไม่หวั่น

วางร่มแป๊บบ วิ่งไปถ่ายรูป

เวลาเช้าเรือยังไม่เปิดให้พาย

สวยจริงๆ มองข้ามฝนที่กำลังตกไป ตกหนัก สลับหยุดไปบ้างค่ะ

หยุดถ่ายรูปบ้าง

หอมมั้ย..ขอหอมหน่อยจิ สรุปไม่มีกลิ่นเลยนะคะ

ดอกแมคโนเลีย เพิ่งเคยเห็น สวยจัง เห็นหลายที่มีหลายสีนะ

วันแรกเห็นสีขาวริมทางเดินไปโรงแรม

เดินมาเรื่อยๆ เกือบถึงที่ให้เช่าเรือพาย ตรงนี้ยิ่งสวย

มีคนรุมถ่ายรูปก้อนหินก้อนนึง เลยเดินไปดู ว้าววว..ใครกันช่างคิดช่างทำ

น่ารักมากกกก

คนรอต่อคิวเช่าเรือพาย ยาวมากกก ยาวจริงๆ ฝนตกก็รอกัน

นี่สินะ..มุมในอินเตอร์เนตที่เค้ามาถ่ายกัน

ฝนตกหนักขึ้นเราต้องล่าถอยค่ะ มื้อเที่ยงต้องไปเข้าคิวรอซูชิมิโดริด้วย

รีบไปดีกว่า จากสถานี kudanshita นั่งรถไฟไปลงที่สถานี shibuya

(Z01,F16,G01) หาทางออกที่เป็นห้าง Shibuya Mark City

ขึ้นไปชั้น 4 sushi midori โหวว..คนรอเยอะแล้ว หน้าร้านเห็นเลข 26

แสดงว่าเรียกคิวถึงเท่านี้

หน้าร้านจะมีตู้ให้กดบัตรคิวค่ะ มีภาษาอังกฤษไม่ต้องกลัว ให้เลือกว่าจะนั่ง

เคาเตอร์บาร์ โต๊ะ หรืออะไรก็ได้  เลือกอะไรก็ได้ค่ะ แบบใหนได้เร็วเอาอันนั้นเลย

เราได้คิวที่ 84 ไปถึง 11.20น. เห็นคิวตัวเองแล้วท้อเลย แต่อยู่ดีๆโชคเข้าข้าง

มีคุณลุงญี่ปุ่นคนนึงเดินมายื่นบัตรคิวให้ ของเค้าลำดับที่ 61 คงไม่อยากรอแล้ว

ดีจังเลย ขอบคุณมากๆค่ะ มาถึงตอน 11.07น. โว๊ะ..สุดยอดเลยอ่ะ

ผ่านไป 2 ชม. หิวววว แย่แล้ววว..ถึงคิวสักทีได้เคาเตอร์บาร์ค่ะ 2 ที่

นั่งเรียบร้อย เชฟเอาเมนูมาให้ดู ชี้ไปว่าเอาแบบ 2,800เยน เชฟอธิบาย

ว่ามีอะไรสักอย่างเปลี่ยนไปนี่ล่ะฟังไม่ทัน เราก็โอเคๆไป แล้วพนักงานก็เอา

ผ้าเย็น ชาร้อน มาเสิรฟ ตามด้วยของรองท้อง มันปู ไข่ตุ๋น ซุปปลา

โอ้ยๆๆ อร่อยสมกับที่รอมาเนิ่นนานนน

มันปู อร่อยจริงๆนะ

ซุปปลา อร่อยๆๆ ซดโฮกๆๆ

เชฟเอาจานที่ใส่ขิงดองวางตรงด้านหน้าแล้วเริ่มต้นปั้นซูชิ ปั้นวางๆๆ

คุยกันกะสามี กินไงฟร๊ะ?? สรุปนั่งมองๆลุงญี่ปุ่นข้างๆ สั่งเหมือนกัน

เค้าไม่ได้รอให้เชฟปั้นหมดนะมาสัก 4-5 คำเค้าก็จัดการกินแล้ว เราก็นึกว่า

ต้องกินรสอ่อนก่อนแล้วไปเข้มไรงี้ 55555

เราก็รอแบบให้ครบๆนิดนึงแล้วถ่ายรูปค่อยลงมือ

สักพักมีหัวกุ้งย่างมาเสิรฟค่าาา เหมาคนเดียวเพราะสามีแพ้มันกุ้ง อิอิ เสร็จเรา Smiley

จะบอกว่าปลาโอโทโร่ นุ่มอร่อยมากๆอ่ะค่ะ เราไม่เคยกินร้านดังๆที่แพงๆ

สำหรับเราคิดว่าคำนี้สุดยอดดด

กินไปๆๆ เริ่มอิ่ม..และแล้วปลาไหลตัวยาวกับกรวยก็มาเสิรฟ..

มีของหวานให้ล้างปากด้วยนะ เจลลี่องุ่นเย็นๆ หอมๆ

ไปหารูปปั้นหมาฮาจิโกะ เดินตามป้ายไปเลยค่ะ ก่อนจะลงมีทางเชื่อมเป็นกระจก

มองเห็น 5 แยกชิบูย่าพอดีเลย

ไม่ต้องไปสตาร์บัคส์ก็ได้นะ วิวโอเค มีคนถ่ายรูปจากตรงนี้เยอะเหมือนกัน

ตามป้ายไปเลย ฝนก็ตกปรอยๆ

สวัสดี..ฮาจิโกะ เปียกฝนเลยสินะ

ไม่เสียเวลาไปชมซากุระกันต่อที่สวนชินจูกุค่ะ Shinjuku Gyoen

นั่งรถไฟลงสถานี shinjuku gyoemmae (M10)

ฝนหยุดแล้วค่ะ ระหว่างทางเดินซากุระต้นนี้สวยจริงๆ

ค่าเข้าสวน คนละ 200เยน

คนเยอะมากๆ แต่สวนกว้างใหญ่กว่ามากค่ะ ชอบสวนนี้ตรงต้นซากุระที่นี่

จะเป็นต้นใหญ่มากๆๆ บางต้นกิ่งเรี่ยพื้นเลยนะคะ

เข้าไปยืนถ่ายได้ในระยะประชิดเลย

มองไปทางใหนก็สดชื่นไปหมดเลย

ต้นนี้สีเข้มสุดเลย กิ่งนี้ส้วย..สวยยย

ลมแรงดอกกำลังร่วงก็สวย พรมกลีบซากุระ

เสียดาย 4โมงเย็นสวนปิดแล้วค่ะ กำลังเดินสบายๆเลย

ต้นซากุระที่นี่ต้องยกให้เลย อายุเท่าไหร่กันนี่?? ใหญ่ๆทั้งนั้น

หมดเวลาแล้วล่ะ มีอีกหลายภารกิจ..เด๋วเราจะต้องนั่งรถไฟไปลงทีสถานี

shinjuku (E01,M08,S01,E27)  เพื่อไปจ่ายเงินและรับตั๋วรถบัสไปคาวากุจิโกะ

พรุ่งนี้ค่ะ ก่อนมามีข่าวว่ารถบัสจะย้ายที่จอด  เริ่มวันใหนน้ออ..ตึงโป๊ะ!! ..

วันที่เราจะไปพอดี..4 เม.ย. 2559 ช่างเหมาะเจาะอะไรเช่นนี้

งานเข้าอีกรอบ..เย็นนี้ไปที่เดิมก่อนค่ะ จนท.แจ้งว่าพรุ่งนี้ย้ายแล้วนะยูว์

พร้อมกับให้แผนที่มา ขอบคุณ..แผนที่เป็นภาษาญี่ปุ่น Smiley

ไม่เป็นไรๆๆ อ่านมาคร่าวๆเค้าว่าให้ออกทางออก south exit แล้วจะเจอตึก

ที่จอดรถบัสใหม่..พรุ่งนี้ค่อยว่ากันโนะ..ไปฮาราจูกุกันก่อนดีกว่า นั่งรถไฟลงสถานี

meiji - jingumae หรือ Harajuku (C03,F15) สถานีเดียวกันค่ะ

อาคารสถานียังคงเป็นแบบเก่า สวยดีอ่ะเค้าอนุรักษ์ไว้

มาถึง 6 โมงกว่าๆคนเพียบเลย ถนน takeshita street แน่นไปด้วยคนและร้านค้า

เดินมาเจอขนมร้านนี้ หอมมากๆ แต่คิวยาวเป็นหางว่าวเลยไม่ได้ไปต่อคิวค่ะ

เดินดูของจนเริ่มหิวตั้งใจจะกินราเมนร้าน afuri แต่คนต่อคิวเยอะเกิ๊นนน

เลยคุยกันว่าไปงาน light up tokyo midtown ก่อนดีกว่าเพราะไม่งั้นไปถึงดึก

เค้าจะปิดไฟ นั่งรถไฟลงสถานี roppongi หาทางออกที่เขียนว่า tokyo midtown

สถานที่จัดไลท์อัพอยู่ด้านหลังตึกโตเกียวมิดทาวน์ ในเวปเค้าบอกรายละเอียดไว้

เพราะตอนเราไปหลงอีกล่ะ..หลงไปนู่นนน..roppongi hill

//www.tokyo-midtown.com/en/maps_directions/

สวยงามอร่ามตา ยกให้ที่นี่เป็นที่สวยที่สุดในบรรดา light up ที่เราดูมาเลยค่ะ

ด้านข้างๆเป็นร้านอาหาร โรแมนติกน่าดูเนอะ ทานข้าวไปชมซากุระไป

เราว่าเค้าลงทุนด้วยแหละ ไฟไม่ใช่สีขาวหรือเหมือนที่อื่นๆ

แต่ไฟมีหลายสีบอกไม่ถูก เลยทำให้ซากุระสวยงาม

เดินดูอยู่พักใหญ่ เก็บความงาม ขึ้นไปบนสะพานลอยถ่ายลงมาก็สวย

สวยทุกมุม ด้านหลังวิวโตเกียวทาวเวอร์ค่ะ

ท้องร้องแล้วล่ะสิ คุณสามีอยากกิน afuri มากลองเสิรชเป็นความโชคดี

เพราะมีสาขาที่ roppongi พอดี

อยู่ติดกับทางขึ้นลงสถานีเลยค่ะ CR : ภาพจาก google street view ค่ะ

เลือกเมนูแล้วกดเลือกจ่ายเงิน เดินเข้าร้านหาที่นั่งเลยค่ะ

เมนูเด่นคือ tsukemen ไอ้เจ้าซึคึเมนคืออะไร คือ ราเม็งแบบแยกน้ำซุป

เวลากินต้องเอาเส้นไปจุ่มกับน้ำซุปก่อนแล้วก็กินจ้าาา แปลกดีเนอะ..

เส้นบะหมี่มีให้เลือกจะเอาร้อนรึเย็น? เราสั่งแบบร้อนเพราะน้ำซุปเย็น

ตัวน้ำซุปร้านนี้ก็มีทีเด็ด จะปรุงพิเศษด้วยการใส่ส้มยูซุลงไปด้วยทำให้น้ำซุป

มีรสชาติเปรี้ยวไม่เหมือนใคร

อ่านรีวิวมาเค้าว่างี้..มาลองกันว่าจะเป็นยังงัย ราเม็งจิ้มจุ่ม

ถ่ายรูปเล่นระหว่างรอ เด๋วจะหาว่ามาคนเดียว มาสองคนนะ Smiley

มาแว้ววว..หูยยย..น่ากินจัง

น้ำซุปหอมมากๆ รสชาติเปรี้ยวหน่อยๆ ลงตัว อร่อยดีจริงๆ

อิทาดะคิมัสสส จิ้มจุ่ม..

ปิดวันนี้ได้ลงตัวจริงๆ อิ่มสบายท้อง นอนหลับฝันดี ร้านปิด 5 ทุ่มนะคะ

สำหรับสาขานี้..วันนี้ขอตัวไปนอนก่อน เพราะพรุ่งนี้ตื่นเช้ามากกก

ต้องนั่งรถบัสไป kawaguchiko แถมไปหาที่ขึ้นรถบัสใหม่อีก

fighto fighto..ติดตามกันต่อด้วยน้าาาา Smiley

ต่อกันเลยฮับบ Part4

Last Update : 7 กรกฎาคม 2559 12:45:16 น.

ดาวริมทะเล Travel Blog ดู Blog
Raizin Heart Book Blog ดู Blog
NENE77 Literature Blog ดู Blog
FreakGirL Book Blog ดู Blog
**mp5** Dharma Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
touch the sky Travel Blog ดู Blog

ว๊าวววววว.....อุต๊ะ
โดย: อุ้มสี วันที่: 9 พฤษภาคม 2559 เวลา:13:33:29 น.

โอยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย สวยมากกกก

คิดถึงจังเลย ซากุระะะะะะะะะะะะะะ

วันนี้พี่โหวตเต็มแล้วจ้า พรุ่งนี้มาโหวตให้น้าา
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 พฤษภาคม 2559 เวลา:9:27:59 น.

โหวตจ้าา

AppleWi Travel Blog ดู Blog
อุ้มสี Photo Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
ออโอ Book Blog ดู Blog
mariabamboo Parenting Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 พฤษภาคม 2559 เวลา:8:26:08 น.

มาตอบเรื่องห้องน้ำเมืองจีนนะคะ

เมืองใหญ่ๆ ห้องน้ำโอเคหมดแล้วนะคะ แต่เลือกเข้าแบบตามร้านอาหารทัวร์หรือตามรร.ดีๆ ค่ะ ตามสถานที่ท่องเที่ยวยังมีปัญหาอยู่บ้างนะคะ แหะๆ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 พฤษภาคม 2559 เวลา:8:38:06 น.

ซากุระเพียบเลย
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 11 พฤษภาคม 2559 เวลา:13:04:25 น.