|
|
|
- หลานม่า
- สัปเหร่อ
- Avatar : The Way of Water
- Homestay
- Aladdin
- Where We Belong : ที่ตรงนั้น มีฉันหรือเปล่า
- Weathering with You
- Bohemian Rhapsody
- แสงกระสือ
- Green Book
- Hana's Miso Soup
- Cold Mountain (2003)
- Lady Bird
- Sing Street
- Little Forest : Winter/Spring
- 3 Idiots
- PK
- Birdman
- Little Forest : Summer/Autumn
- When Marnie Was There
- The Hundred-Foot Journey
- Begin Again
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๕ ยุทธหัตถี
- Django Unchained
- ตุ๊กแกรักแป้งมาก
- หมาแก่ อันตราย
- The Classic
- American Dreams in China
- Fried Green Tomatoes (1991)
- Oseam
- Frozen
- The Lunchbox
- Like Father, Like Son
- Taxi Driver (1976)
- Summer Days with Coo
- Gravity
- About Time
- Prisoners
- Rush
- 42
- ตั้งวง
- Elizabethtown
- Ikiru (1952)
- Spring, Summer, Fall, Winter and Spring
- Liberal Arts
- Monsters University
- Despicable Me 1 & 2
- ต้นส้มแสนรัก (My Sweet Orange Tree)
- Until the Light Come Back
- Real Steel
- Distance
- คนทรงเจ้า
- Annie Hall (1977)
- Once Upon a Time in America (1984)
- Citizen Kane (1941)
- Star Trek Into Darkness
- ไผ่แดง
- The Impossible
- Wreck-It Ralph
- Lincoln
- One Piece Film Z
- เกรียนฟิคชั่น
- พี่มาก..พระโขนง
- คู่กรรม (2556)
- In My Father's Den
- Munich
- ขอให้เราโชคดี
- Oz the Great and Powerful
- The Lorax
- Anna Karenina
- Silver Linings Playbook
- Gattaca
- Pride & Prejudice (2005)
- Amour
- Les Misérables
- Ruby Sparks
- Beasts of the Southern Wild
- ลำดับความชอบของภาพยนตร์ที่ผมได้ชมในปี 2555
- Vertigo (1958)
- Seeking a friend for the end of the world
- Goodfellas (1990)
- Sense and Sensibility
- Life of Pi
- นมัสเตอินเดีย ส่งเกรียนไปเรียนพุทธ
- เถียนมีมี่ 3650 วัน ฉันรักเธอ
- Cloud Atlas
- The Master
- Now Is Good
- Seven Samurai (1954)
- Summer Wars
- Wolf Children
- Argo
- The Prestige
- The Perks of Being a Wallflower
- ยักษ์
- You're my pet
- Amadeus
- Gran Torino
- ปาดังเบซาร์
- Intouchables
- 36
- United
- Invictus
- Almost Famous
- A Simple Life
- รัก 7 ปี ดี 7 หน
- Changeling
- Big Miracle
- The Dark Knight Rises
- The Illusionist
- Red Dog
- To Kill a Mockingbird
- Detachment
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted
- Moonrise Kingdom
- สถานี 4 ภาค
- I Miss You รักฉันอย่าคิดถึงฉัน
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2554
- อัดรายการสังคมโอเค ตอนเรื่องเล่าจากคอหนัง
- The Triplets of Belleville
- It's a Wonderful Life
- The Return
- Paprika
- Always : Sunset on the third street 3
- Warrior
- From Up On Poppy Hill
- Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ
- The Skin I Live In
- Millennium Actress
- The Hangover
- I Wish
- Still Walking
- ไม่ได้ขอให้มารัก
- Puss in Boots
- Beginners
- Hugo
- The Tree of Life
- The Artist
- The girl who leapt through the time
- Moneyball
- The Descendants
- After Life
- Rango
- April Story
- A Separation
- กังฟูแพนด้า 2
- Tinker Tailor Soldier Spy
- เขาชื่อกานต์
- Midnight in Paris
- เรื่องตลก 69
- Hi-So
- ศพไม่เงียบ
- Sherlock Holmes : A Game of Shadows
- Jiro Dreams of Sushi
- The Adventures of Tintin
- How Do You Know
- In A Better World
- Take Shelter
- Drive
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)
- ฝนตกขึ้นฟ้า
- Melancholia
- I give my first love to you
- The Help
- Unforgiven
- วัยรุ่นพันล้าน
- Swing Girls
- 50/50
- Never Let Me Go
- The Notebook
- Batman Begins
- Requiem for a dream
- The Cove
- คนโขน
- One Day
- The Devil Wears Prada
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๔ ศึกนันทบุเรง
- ปัญญา เรณู
- X-Men : First Class
- Mary and Max
- พุ่มพวง
- Be with Me
- Tokyo Godfathers
- Bicentennial Man
- Arrietty
- Chungking Express
- The Story of Qiu Ju
- All About Lily Chou-Chou
- Easy A
- There Will Be Blood
- My Neighbors The Yamadas
- ขอบคุณที่รักกัน
- 12 Angry Men
- The Savages
- เส้าหลิน
- Pulp Fiction
- Flipped
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค ๓ ยุทธนาวี
- Eat Pray Love
- อินทรีแดง
- Prime
- กวน มึน โฮ
- Black Swan
- Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
- Touch
- Biutiful = Beautiful
- True Grit
- Blue Valentine
- Winter's Bone
- The Fighter
- 127 Hours
- Fight Club
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี 2553
- The King's Speech
- The kids are all right
- Shrek Forever After
- The Fountain
- Hereafter
- How to train your dragon
- Rashomon
- The Godfather
- The Social Network
- Defending your life
- Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 1
- รถไฟฟ้ามาหานะเธอ
- The Karate Kid
- An Education
- Memento
- ผู้กำกับในดวงใจ
- Did you here about the Morgans?
- Sex and the city 2
- เรา สองสาม คน
- เปนชู้กับผี
- Aftershock
- Nobody Knows
- Living Proof
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่ารัก
- Toy Story 3
- Tokyo Tower : Mom and Me, and Sometimes Dad
- Planet 51
- เฉือน
- หนังที่บอกว่า รักแม่
- Treeless Mountain
- นาคปรก
- Inception
- Volver
- Shutter Island
- Fargo
- Moon
- City Island
- The Rebound
- Bad Education
- The boy in the striped pajamas
- Mongolian Ping Pong
- Love Happens
- Snatch
- Dear John
- Ip Man 2
- Paris, Je T'aime
- Valentine's day
- Across the Universe
- Das Boot (1981)
- Josee, the tiger and the fish
- A Brand New Life
- โคตรรักเอ็งเลย
- You don't mess with the Zohan
- Tokyo Sonata
- One Flew Over the Cuckoo's Nest
- Dog Day Afternoon
- Sherlock Holmes
- Wonderful Town
- Freaky Friday
- The Blind Side
- October Sonata
- Cherry Blossoms
- ถามหาหนังสอนจริยธรรมหมอ
- Up in the air
- Hachi
- Jerry Maguire
- Rachel Getting Married
- หมานคร
- Star Trek
- มังกรสร้างชาติ
- Ip Man
- District 9
- Eternal Sunshine of the Spotless Mind
- The Hurt Locker
- The diving bell and the butterfly
- ขงจื้อ
- American Beauty
- ข้าวเหนียวหมูปิ้ง
- Orphan
- Inglourious Basterds
- (500) Days of Summer
- Children of heaven
- หนังใหม่ที่ซื้อมา
- Avatar
- Shakespeare in love
- Seven Pounds
- Up/พระพิฆเนศ
- Julie & Julia
- Happy-go-lucky
- 17 AGAIN
- 11:14 (elevenfourteen)
- RADIO
- Meet the Robinsons
- Studio Ghibli
- หนังที่จะสอนเรื่อง Coaching มีเรื่องไหนบ้างครับ
- Groundhog Day
- Meet the Fockers
- 50 First Dates
- The Wrestler
- Cape No.7
- มนต์รักทรานซิสเตอร์
- ความจำสั้น แต่รักฉันยาว
- City of God
- Bolt
- Departures
- Me...Myself
- Revolutionary Road
- Gomorra
- Happy Birthday
- Whale Rider
- Let The Right One In
- Match Point
- NO COUNTRY FOR OLD MEN
- Night At The Museum
- Into the wild
- Mr.Holland's Opus
- Winged Creatures
- The Station Agent
- WANTED
- Pom Poko
- The Reader
- Good movie (waiting) list
- The Ocean Wave
- Stardust
- Atonement
- รัก/สาม/เศร้า
- Son of Rambow
- Slumdog Millionaire
- Pan's Labyrinth
- Talk to her
- The fall
- สะบายดีหลวงพะบาง
- April Snow, Funny Games, Saving Private Ryan, Wall-E สี่เรื่องเขียนถึงทีเดียว
- Madaguscar
- หนังดีๆ ที่ได้ดูในปี ๒๕๕๑
- The Interpreter
- Sex and the city The Movie
- Whisper of the heart
- FAHRENHEIT 9/11
- ฝัน บ้า คาราโอเกะ
- Lock stock & two smoking barrels
- ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑
- The Butterfly Effect และ ท้าฟ้าลิขิต
- Samsara
- Christmas in August
- Love Letter
- Pretty Woman
- Dead Poets Society
- The Kite Runner
- หนึ่งใจเดียวกัน
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น
- Once
- Serendipity
- Dances with wolves
- กังฟูแพนด้า
- The Last Samurai
- ดรีมทีม
- Thank you for smoking
- JUNO
- มาช่วยแนะนำหนังรักโรแมนติกกันหน่อยครับ
- มังกรหยกสามภาค
- 3 ฉากประทับใจ
- Goal Club : เกมล้มโต๊ะ
- Man of the year
- Flushed Away
- The Little Mermaid
- 21 Grams
- FEARLESS
- Goal!
- Always : Sunset on third street 2
- The Doctor
- BORAT
- The Queen
- โปงลางสะดิ้ง ลำซิ่งส่ายหน้า
- BEE MOVIE
- พลอย
- Ratatouille
- Captain Corelli's Mandolin
- รักแห่งสยาม
- เมล์นรก หมวยยกล้อ
- บอดี้ ศพ#19
- The Warlords
- The Da Vinci Code
- หนังถูกใจในปี ๒๕๕๐
- Tim Burton's Corpse Bride
- Babel
- แฝด
- The pursuit of happyness
- หนังในดวงใจ
- Life is beautiful
- Local hero และ Curious George
- music and lyrics
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์
- Over the hedge
- Stand by me
- Infernal Affairs
- มะหมา 4 ขาครับ
- Little Miss Sunshine
- Stromy night
- Cars
- ตำนานพระนเรศวร
- Monster House
- The Polar Express
- Turn Left Turn Right
- แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า
- Good will hunting (1997)
- My Neighbor Totoro
- United 93
- The Squid and The Whale (2005)
- ผลรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ ๔ สาขาภาพยนตร์
- Seasons Change
- TransAmerica
- แค่เพื่อนค่ะพ่อ กับ The Constant Gardener
- หนังที่ชอบที่ได้ดูในปี ๒๕๔๙
- CLICK
- Parco Rosso
- The village album
- Only Yesterday
- The CAT Returns The Movie
- Princess Mononoke
- NANA
- My date with Drew
- Proof
- เด็กโต๋
- The road home
- หนังที่ดูด้วย Pocket PC
- Little Manhattan
- หนังครู หนังโค้ช ที่ดูในช่วงนี้
- Danny Deckchair
- GUNG HO
- สุริโยไท
- Frankie & Johnny
- ลำดับหนังจีนชุด
|
|
|
|
|
Suck Seed ห่วยขั้นเทพ
ความฝัน ความรัก ดนตรีและเพื่อน
กำกับ : ชยนพ บุญประกอบ นำแสดง : จิรายุ ละอองมณี (เก้า) รับบทเป็น เป็ด พชร จิราธิวัฒน์ (พีช) รับบทเป็น คุ้ง / เค ณัฐชา นวลแจ่ม (แนท) รับบทเป็น เอิญ ธวัช พรรัตนประเสริฐ (เอิร์ธ) รับบทเป็น เอ็กซ์ ระดับความชอบ : 9/10
ตอนแรกที่อ่านบทสัมภาษณ์ในนิตยสารสีสัน ไม่ค่อยอยากดูเท่าไหร่เพราะผู้กำกับพูดถึงหนังว่าเป็นเรื่องการตั้งวงดนตรีซึ่งไม่มีความทรงจำในเรื่องนี้เท่าไหร่ เพราะไม่ได้เล่นดนตรี แต่ลืมไปว่าหูฟังเสียบที่หูมาตั้งแต่จำความได้ ผมชอบฟังเพลงครับ
มาอ่านเจอใน a day ที่สัมภาษณ์น้องแนท ก็ทำให้น่าสนใจขึ้นมาหน่อย เพราะเธอคือลูกสาวของกีตาร์คิง แหลม มอริสัน
จนน้องที่ทำงานบอกว่าชอบหนังเรื่องนี้มากกว่า กวน มึน โฮ ที่ผมเพิ่งได้ดูและชอบ เลยเพิ่มความอยากพิสูจน์ขึ้นมาอีก
สุดท้ายชื่อพี่เก้ง จิระ มะลิกุล ผู้กำกับในดวงใจเป็นคนโยงใยอยู่เบื้องหลังหนังเรื่องนี้ ทำให้ตัดสินใจไปชม
แล้วก็ไม่ผิดหวัง
หนังปูพื้นตัวละครอย่างแนบเนียน ทำไมพระเอกจึงชอบฟังเพลง และมุกเหมือนมีศิลปินมาร้องเพลงข้างๆ เมื่อฟังเพลงจึงโดนใจมาก หัวเราะทันทีเมื่อเห็นป๊อด โมเดิร์นด็อก มาขับกล่อมเพลง ก่อน ในห้องนอนของพระเอก มุกนี้ก็ใช้มาเป็นระยะๆ ก็ชอบตลอดนะ
พัฒนาการของเครื่องฟังเพลงก็แสดงเวลาได้ง่ายดี จากซาวเบ้าท์ มาเป็น Walkman แล้วก็ iPod หลายครั้งใช้เพลงสื่อแทนคำพูด
หนังใช้แนวเดินเรื่องไว ตัดฉึบฉับ แนวนี้ชอบเป็นการส่วนตัวครับ ผู้กำกับที่ชอบทำภาพแบบนี้คือ Guy Ritchie, Danny Boyle และ David Fincher
ชอบมุกซื้อเบียร์ขอหลอดด้วยที่สุดเลย ฮาสุดๆ นี่ถ้ามีมุกชนแก้วแล้วเจ็บนิ้วจะครบสูตรเลยครับ
ส่วนฉากหวานๆ ของเป็ดและเอิญก็กำลังดี ไม่เลี่ยน ฉากเลือกเพื่อนก็แมนดี ฉากร่ำลากันตอนจบก็เป็นธรรมชาติดี
ฉากง้อเพื่อนของเป็ดในตอนท้ายก็ได้ใจจนน้ำตาซึม เพื่อน คำนี้มีความหมายมากเหลือเกิน
เพลงประกอบน่าจะเอามารวมเป็นอัลบั้มและขายได้นะครับ เพลงเพราะมาก
โดยส่วนตัวชอบหนังที่เอาความฝันมาใช้งาน ฉากไปดูเวทีประกวดรอบสุดท้าย ชอบมาก เหมือนเด็กญี่ปุ่นทุกคนอยากไปโคชิเอ็งยังไงอย่างงั้น
หนังดีเกินคาด ได้หัวเราะ อิ่มเอมกับเพลง และหอมกลิ่นความฝัน
ไม่มีฝัน ชีวิตก็ไร้ค่า
มีความสุขทุกคนครับ
Create Date : 04 เมษายน 2554 |
Last Update : 4 เมษายน 2554 23:07:06 น. |
|
8 comments
|
Counter : 3915 Pageviews. |
|
|
|
โดย: JuthaS IP: 58.9.209.123 วันที่: 4 เมษายน 2554 เวลา:23:30:40 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า IP: 183.89.48.57 วันที่: 5 เมษายน 2554 เวลา:6:29:53 น. |
|
|
|
โดย: amoderndog วันที่: 6 เมษายน 2554 เวลา:0:25:56 น. |
|
|
|
โดย: โดนัท IP: 58.8.28.149 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:13:29 น. |
|
|
|
โดย: คนขับช้า วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:03:49 น. |
|
|
|
โดย: Odd_One_Out วันที่: 30 ตุลาคม 2554 เวลา:13:59:26 น. |
|
|
|
โดย: เมล IP: 171.7.102.41 วันที่: 10 เมษายน 2556 เวลา:18:23:33 น. |
|
|
|
โดย: คนตัวเท่ากัน IP: 49.230.77.255 วันที่: 24 ตุลาคม 2557 เวลา:15:09:12 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]
|
ย้ายมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๖๖
เคยมาเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๘
เคยมาเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มกราคม ๒๕๕๗
เคยเป็นคนกรุงเทพฯ ตั้งแต่ ๑ เมษายน ๒๕๕๒
ย้ายที่ทำงานในจังหวัดสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มีนาคม ๒๕๔๖ เคยเป็นคนสระบุรี ตั้งแต่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๕
เคยเป็นคนนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ ๑ สิงหาคม ๒๕๓๙
เคยเป็นคนระยอง ตั้งแต่ ๒๕๓๗
|
|
|
|
|
|
|
แต่ทำได้ไม่ดีสักอย่าง ผสมออกมาแล้วขาดๆเกิน ไม่ถึงรสชาติที่ควรจะเป็น
//juthas.exteen.com/20110331/suckseed