เที่ยว East coast USA กับ Go to bus .com : จาก Niagara Falls ล่องมาถึง Boston
วันที่ 2 ออกจากโรงแรมเจ็ดโมงเช้า ฟ้ายังไม่สว่างดีเลยค่ะ เมื่อคืนได้นอนจริงๆแค่สี่ชั่วโมงเองค่ะ

มุ่งหน้าออกนอกเมือง

ผลงานจากเมื่อคืน

เดินไปที่น้ำตก

วันนี้นอกจากดูน้ำตกแล้วจะมีดูหนังเสียค่าดูเองค่ะ ประมาณสิบเหรียญ ไม่ได้เข้าไปดูค่ะ เพราะมาเป็นครั้งที่สองแล้วอยากไปชื่นชมน้ำตกมากกว่า

ฝั่ง Canada ชัดๆ

เดือนเมษาที่มาเรือยังไม่เปิดเพราะน้ำแข็งยังไม่ละลาย ถ้าใครอยากไปขึ้น Maid of the Mist ต้องไปเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปและน่าจะถึงประมาณเดือนตุลาคม เราก็เลยใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ริมน้ำตก อยากไป Aquarium แต่กลัวกลับมาไม่ทันค่ะ

แถวๆที่จอดรถค่ะ

พอกลุ่มดูหนังออกมาก็เตรียมตัวออกจากน้ำตกสิบโมงกว่านั่งรถอีกค่อนวันอย่างมาราธอนเพื่อไปบอสตัน

มื้อเย็นเป็นบัฟเฟต์กุ้งมังกรร้านอาหารจีนจ่ายเองคนละประมาณยี่สิบเหรียญ ได้กุ้งคนละหนึ่งตัวแต่มีอาหารอื่นอีกสี่ห้าอย่างโต๊ะละสิบคน ส่วนใหญ่รับประทานไม่หมด ที่โต๊ะเหลือกุ้งหนึ่งตัวทานกันไม่ได้ก็ยกให้ไกด์ไป

คืนนี้เรานอนกันที่ Sheraton ใกล้ๆบอสตัน ถึงโรงแรมสามทุ่มกว่า นัดเช้าวันต่อไป เจ็ดโมงเช่นเคย ลิงค์โรงแรม

ห้องเหมือนในรูปค่ะ สวยมากแต่ได้อยู่แป๊บเดียว
เครดิต รูปจากเวปโรงแรม

วันที่ 3 วันนี้เที่ยวใน Boston

แวะที่แรกที่นี่พร้อมให้ลูกทัวร์รับประทานอาหารเช้าตามอัธยาศัย มีร้านเบอเกอรี่อยู่สองแห่ง กับมินิมาร์ท Harvard University

ผู้ก่อตั้ง

ไปต่อค่ะ

แล้วก็มาต่อที่นี่ MIT

เดินเล่นออกมาข้างนอก

ไปลงเรือใน Charles River ต่อเสียค่าเข้าชมเองต่างหาก

สุดท้ายก็ไปแวะเที่ยวตลาด Quincy Market ไกด์ให้เรารับประทานอาหารกลางวันและเตรียมเผื่อสำหรับอาหารเย็นด้วย จากนั้นเราก็ออกจากบอสตันประมาณเที่ยง นั่งรถยาวสู่ New York

ที่ตลาดนี้เราเจอร้านอาหารไทยด้วย พี่น้องช่วยกันขายใจดีด้วยเห็นเป็นคนไทยให้เยอะแยะเลย เราก็ดีใจได้กินข้าวซะที จริงๆก็ได้กินข้าวที่บัฟเฟต์จีนนะแต่มันไม่ได้รสชาติแบบไทย สั่งพิเศษไข่ดาวเขาทอดให้ใหม่ๆเลยนะ ฟองละ $1.5 หรือ 2 เหรียญจำไม่ได้แล้ว ให้น้ำปลาพริกมาเยอะเลย เป็นมื้อแรกที่รู้สึกว่าได้กินของอร่อยถูกปาก คุยกับคนขายเขาบอกว่าย้ายมาอยู่ที่บอสตันยี่สิบปีแล้ว

แล้วเราก็มาถึงนิวยอร์ค

เรามาถึงนิวยอร์คประมาณหกโมงเย็นเพราะรถติดมากและวันนี้เป็นวันสิ้นสุดทัวร์ รถตระเวณไปส่งลูกทัวร์ที่สนามบินทั้งสองแห่ง เข้าไปบรูคลิน และไชน่าทาวน์เพื่อส่งลูกทัวร์แล้วจึงไปส่งกลุ่มที่เริ่มจากดีซีเข้าโรงแรมไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันเหมือนนั่งรถชมเมือง

สองคืนสุดท้ายเราจะพักกันที่ Wyndham Garden Hotel Newark Airport Newark, NJ ทัวร์จะมารับเราเข้าไปเที่ยวในนิวยอร์ค

ลิงค์โรงแรม http://www.wyndham.com/hotels/EWRAP/main.wnt
ห้องเก่ากว่าในรูปมากพอสมควร โรงแรมอยู่ริมไฮท์เวย์ ค่อนข้างเสียงดังแต่มีข้อดีคือมีอาหารเช้าให้ด้วยและมีอินเตอร์เนทให้เล่นฟรี ในห้องมี wireless ฟรีด้วย ส่วนใหญ่ทัวร์นี่จะส่งไปที่ Sheraton ที่โชคไม่ดีเพราะมันเต็มในช่วงนี้เลยโดนระเห็จมาที่นี่ ลูกทัวร์บ่นกันใหญ่เลย

เครดิต รูปจากเวปโรงแรม

จบวันที่ 3

Counter : Pageviews.