ตุลาคม 2555

2 ตุลาคม 2555

พาแม่เที่ยวสุพรรณบุรี ... บึงฉวาก

ผมห่างหายจากการออกเที่ยวต่างจังหวัดมานานมากแล้วครับ ในคราวนี้มีโอกาสดีที่ผมจะพาคุณแม่ของผมออกไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วย เนื่องจากว่าช่วงนี้คุณแม่ของผมท่านแข็งแรงขึ้นมากแล้ว ท่านสามารถนั่งรถออกเที่ยวทางไกลได้บ้างแล้ว คุณแม่ของผมท่านไม่ชอบนั่งรถทัวร์หรือว่ารถตู้ไปเที่ยวไกล ๆ เพราะว่าท่านจะเวียนศีรษะและคลื่นไส้ตลอดเวลาที่อยู่ในรถ แต่ว่าถ้าท่านได้นั่งรถยนต์คันที่ลูกชายสุดหล่อของท่านขับให้แล้วท่าน ท่านจะนั่งชมวิวนอกหน้าต่างได้เพลินตลอดทางเลยครับ ว่าแล้วผมเลยขออนุญาตเอาเรื่องราวการพาคุณแม่ไปเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีในครั้งนี้มาเล่าให้เพื่อน ๆ ให้ชมกันนะครับ

คุณแม่ของผมท่านนัดหมายกับเพื่อนของท่านที่เป็นคนสุพรรณบุรีว่าจะให้ผมขับรถพาท่านไปเยี่ยม พร้อมทั้งจะได้ออกเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีด้วยกัน ซึ่งก็คือวันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555 ที่ผ่านมาครับ โดยหนีฝนตกออกไปเที่ยวต่างจังหวัดดีกว่าครับ ช่วงที่ผ่านมานี้ในกรุงเทพฯ ฝนตกทุกวันเลยครับ ว่าแล้วผมก็ขับรถพาคุณแม่ออกจากบ้านที่ย่านบางขุนเทียน วิ่งไปตามถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันตก) ฝ่าสายฝนตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปจนถึงบางบัวทองฝนจึงหยุด หลังจากนั้นผมก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาย 340 ตรงไปสู่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยบ้านเพื่อนของคุณแม่ผมที่จะไปหาในวันนี้อยู่ที่อำเภอเดิมบางนางบวชครับ ซึ่งเป็นอำเภอที่อยู่บนสุดของจังหวัดสุพรรณบุรีเลยครับ ระยะทางจากบ้านผมไปถึงบ้านเพื่อนแม่ก็ประมาณ 180 กิโลเองครับ

พอไปถึงที่บ้านเพื่อนของคุณแม่ผมที่ชื่อน้าเล็ก คุณแม่ของผมและน้าเล็กก็ได้สนทนาพูดคุยเยี่ยมเยียนตามประสาคนที่ไม่ค่อยได้เจอกันอยู่สักพักหนึ่ง แล้วทั้งสามคนก็คือผม,คุณแม่และน้าเล็กเพื่อนของคุณแม่ผมก็ออกไปหาข้าวเที่ยงทานกัน บ้านของน้าเล็กอยู่ที่ตลาดท่าช้าง ในอำเภอเดิมบางนางบวชครับ พอทานอาหารกันเสร็จแล้วก็เข้าโปรแกรมท่องเที่ยวกันเลยครับ ซึ่งสถานที่แรกที่ผมได้พาคุณแม่ผมและน้าเล็กเพื่อนของท่านไปเที่ยวก็คือที่ บึงฉวาก ครับ (จริง ๆ แล้วน้าเล็กเป็นคนพาไปครับ น้าเล็กเป็นคนบอกทางไปตลอด แต่ผมเป็นคนขับรถให้ครับ)

จริง ๆ แล้วที่บึงฉวากแห่งนี้ผมเคยไปเที่ยวมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้วครับ คราวนี้เลยเป็นโอกาสดีที่ผมจะได้มาเที่ยวที่บึงฉวากอีกครั้งครับ สำหรับผมเป็นคนที่ชอบปลาดูแล้ว มาเที่ยวที่บึงฉวากแห่งนี้เลยชอบและสนุกกับการได้ชมปลาต่าง ๆ ด้วยครับ

สำหรับที่บึงฉวากนี้เปิดให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุดครับ วันธรรมดาก็มาเที่ยวที่บึงฉวากนี้ได้ครับ ผมเสียค่าผ่านประตู 30 บาท แต่ว่าคุณแม่ของผมและน้าเล็กไม่เสียค่าผ่านประตูครับ เพราะว่าที่บึงฉวากเค้าให้ผู้สูงอายุที่เกินกว่า 60 ปีผ่านประตูเข้าชมฟรีครับ พอเข้าไปข้างในแล้วที่จะพลาดไม่ได้เลยก็คือการเข้าไปชมชมที่แสดงอยู่ในอาคารแสดงสัตว์น้ำครับ

ลองชมปลาชนิดต่าง ๆ ที่เลี้ยงโชว์อยู่ในตู้ปลาดูนะครับ

ในช่วงเวลาที่ผมได้เข้าไปชมปลานั้นเป็นช่วงที่มีการแสดงโชว์ให้อาหารปลาใหญ่พอดีเลยครับ การแสดงโชว์ให้อาหารปลาแบบนี้จะมีให้ชมทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ครับ ดูแล้วก็ตื่นตาตื่นใจดีครับ นักประดาน้ำเอาอาหารมาล่อปลาให้อยู่ใกล้กับกระจกโค้งที่เราสามารถเดินลอดเข้าไปชมได้พอดี เลยได้เห็นปลาว่ายน้ำไปมาแบบใกล้ ๆ อย่างชัดเจนมากด้วย

นักประดาน้ำคนนี้เป็นสุภาพสตรีครับแล้วก็สวยด้วยครับ ผมเจอตอนที่เลิกแสดงแล้วเธอเปลี่ยนชุดออกมาข้างนอกสวยมากเลยครับ ตอนที่เธอเป็นนักประดาน้ำที่ว่ายน้ำลงไปให้อาหารปลาอยู่ในน้ำนั้น ดูแล้วก็น่าหวาดเสียวเหมือนกันครับ เนื่องจากปลาตัวใหญ่มากแล้วก็มารุมกินอาหารจากมือนักประดาน้ำเลย ปลาบางตัวก็ฉลาดมาก แอบมุดหัวเข้าไปกินอาหารปลาจากกระเป๋าที่อยู่ข้างลำตัวของนักประดาน้ำ จนเธอต้องคอยเอามือเบิร์ดกระโหลกปลาอยู่บ่อย ๆ ครับ เด็ก ๆ เห็นแล้วก็ชอบใจมาก ผมแอบสังเกตเห็นเด็กบางคนชอบมากถึงกับพยายามเอื้อมมือไปจับตัวปลาให้ได้ แต่จริง ๆ แล้วจะติดกระจกครับ

สำหรับประวัติความเป็นมาของบึงฉวากมีดังนี้

บึงฉวาก หรือชื่อเต็ม ๆ ว่า บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ แต่ก่อนนั้นเป็นส่วนหนึ่งของแม่น้ำท่าจีน แต่เกิดการทับถมของตะกอนดินโคลนเป็นเวลานาน ทำให้ส่วนหนึ่งของแม่น้ำแยกตัวออกมาเป็นบึงรูปโค้งขนาดใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งหากินของนกและสัตว์ป่านานับชนิด ครอบคลุมทั้งจังหวัดสุพรรณบุรีและชัยนาทบนเนื้อที่ร่วม 2,000 ไร่ ในวันที่ 29 มีนาคม 2526 จึงได้รับประกาศให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า และถูกจัดให้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับชาติตามอนุสัญญาแรมซาร์ และในปี 2537 จังหวัดสุพรรณบุรี โดย ฯพณฯ บรรหาร ศิลปะอาชา ได้ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดทำโครงการพัฒนาบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์ครบ 50 ปี โดยเริ่มขุดรอบบึงจนสามารถกักเก็บน้ำได้มากถึง 10 ล้านลูกบาศก์เมตร หล่อเลี้ยงพื้นที่การเกษตรได้ 6,500 ไร่ และพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้เป็นที่ตั้งของหน่วยงานและแหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ มากมาย

พอออกมาจากอาคารแสดงสัตว์น้ำแล้วก็ไปเดินชมลานแสดงจระเข้กันต่อครับ แต่ว่าผมกับคุณแม่ไม่ได้อยู่ดูเค้าแสดงโชว์ครับ เพราะว่าต้องรออีกนานก็เลยตัดสินใจว่าเดินวนชมจระเข้ไปเรื่อย ๆ ดีกว่า จะได้มีเวลาไปเดินเที่ยวที่อื่นต่อได้ด้วย

ลานแสดงโชว์สด เอาไว้แสดงคนกับจระเข้ ประมาณว่าเอาหัวยัดเข้าไปในปากจระเข้ไงครับ

เห็นแบบนี้แล้วไม่อยากคิดเลยครับว่าถ้าน้ำท่วมแล้วหลุดออกไปจะเป็นไงบ้าง?

เห็นเค้าให้อาหารปลากันแล้วก็แวะไปบ้างดีกว่า ทำทานให้อาหารปลา เราจะได้มีกินอุดมสมบูรณ์ตลอดไปครับ

ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกหน่อยดีกว่าครับ แบบว่าคุณแม่ผมท่านไม่ค่อยอยากจะออกสื่อสักเท่าไหร่ครับ เป็นคุณแม่ของคนดังก็อย่างนี้หล่ะครับ (ใครเป็นคนดังหว่า?) ... อิอิ

สำหรับที่บึงฉวากแห่งนี้เหมาะสมสำหรับการไปท่องเที่ยวแบบครอบครัวมาก ๆ เลยครับ สามารถเข้าไปชมได้ทั้งเด็กเล็ก ๆ จนไปถึงผู้ใหญ่สูงอายุเลย สำหรับผู้สูงอายุวัย 60 ปีขึ้นไปนอกจากจะผ่านประตูเข้าฟรีแล้ว ยังมีรถเข็นให้บริการฟรีสำหรับท่านที่เดินไม่ไหวด้วยครับ สำหรับเด็ก ๆ ผมอยากจะแนะนำให้พาไปเที่ยวไปชมปลากันเยอะ ๆ เพราะว่าจะเป็นการสร้างจินตนาการให้แก่เด็ก ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

นอกจากที่บึงฉวากจะมีส่วนที่แสดงสัตว์น้ำแล้วยังมีสวนสัตว์ด้วยนะครับ อยู่อีกส่วนด้านหน้าแต่ว่าผมกับคุณแม่และน้าเล็กไม่ได้แวะเข้าไปชมครับ น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ มากกว่าครับ ถ้าวันเสาร์อาทิตย์ไหนท่านว่าง น่าจะลองขับรถพาครอบครัวเที่ยวที่บึงฉวากดูบ้างนะครับ ขับรถไม่ไกลจากกรุงเทพฯมาก จากบางบัวทองมาถึงบึงฉวากก็ประมาณ 150 กิโลเองครับ

รูปจำลองมังกรเมืองสุพรรณบุรี ของจริงอยู่ที่ศาลหลักเมืองซึ่งอยู่ในตัวเมืองสุพรรณบุรีครับ

ไม้มะค่าถุงทอง (คืออะไรหว่า?)

ก่อนกลับออกจากบึงฉวากแวะซื้อของฝากด้วยดีกว่า

หมวกรูปสัตว์ต่าง ๆ ครับ

เสื้อที่ระลึกจากบึงฉวาก สีสวยเชียว

ในวันที่ผมไปนั้นพอดีว่าได้เจอคุณนวนันท์ จากรายการสัตว์น่ารู้ ทางช่อง 7 ด้วยครับ น้าเล็กซึ่งเป็นแฟนประจำของรายการนี้เลยถือโอกาสไปขอคุณนวนันท์ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งคุณนวนันท์ก็ใจดีมาก ๆ เลยครับ มีการแอคท่าคู่กับน้าเล็กให้ผมถ่ายภาพด้วยครับ

สำหรับบล็อกเที่ยวบึงฉวากนี้ก็ต้องขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนครับ ไว้บล็อกต่อไปผมจะพาไปไหว้พระและเที่ยวกันต่อที่ตลาดสามชุกร้อยปีครับ

ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกนี้ด้วยนะครับ

อิอิ

เห็นภาพบึงฉวากแล้วคิดถึง ost. 30ยังแจ๋ว นะค่ะ

น่ารักมากๆเลยค่ะ(หนังนะค่ะ) เห็นแล้วชื่นใจแทนคุณแม่เลยค่ะ

อีกหน่อยคุณลูกหมูของม๊า เขาก็คงจะูจูงมือม๊าไปเที่ยวบ้างล่ะ

โดย: นางมารร้ายจีจี้ IP: 182.52.222.129 วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:0:24:29 น.

ไหนว่า จะมาเที่ยว นคร เมื่อไหร่จะมา อะพี่ ก่อง

โดย: OFFBASS วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:0:58:31 น.

สวัสดีค่ะอาคุงกล่อง
อันที่จริงบึงฉวาก/สุพรรณก็ไม่ไกลจากเมืองกาญจน์เลย
แต่ไม่ทันได้นึกถึงเลยค่ะ รอบที่ผ่านมาก็เลยไม่ได้ไปเที่ยว
พอได้มาชมภาพและอ่านเรื่องราวจากบล็อกนี้ของอาคุงกล่อง
แล้วก็นึกอยากจะเขกกระโหลกตัวเอง
สถานที่ดีๆไม่น่าพลาด ทำไมเราพลาดไปซะได้
อาคุงกล่องเก็บภาพได้สวยทุกภาพ ชัดแจ๋วแน๋วเลย
อ่านคำบรรยายก็อดยิ้มไม่ได้ เป็นบล็อกที่เขียนได้น่ารักดี
คุณแม่ของอาคุงกล่องก็น่ารัก คงทำใจได้แล้วที่มีลูกชายเป็นคนดัง อิอิ
ขอให้ท่านสดใสแข็งแรงเช่นนี้ไปนานๆนะคะ

โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:2:05:22 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคน เคยไปมาเมือหลายปีก่อน
ถ้ามีคนพาไปก็อยากไปอีกนะ อิๆ

โดย: kai/aitai IP: 182.52.7.46 วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:7:57:55 น.

เคยมีโอกาสแวะไปครั้งนึงครับคุงกล่อง
ตั้งสมัยตอนสร้างเสร็จใหม่ๆ ตอนนี้ดูดีขึ้น
นะครับ น่าจะได้ไปเที่ยวอีกสักครั้งนึง

โดย: panwat วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:9:38:22 น.

ดีจังเลยคุณลูกชายพาเที่ยว

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:9:38:32 น.

สวัสดีครับคุณกล่อง
น่ารักจัง พาคุณแม่และคุณน้าไปทัวร์ยกนิ้วให้เลยครับ มีเวลาทำแบบนี้บ่อยๆนะครับ

โดย: ลุงกล้วย วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:11:48:38 น.

กล่อง เขียนเล่าบล็อกได้อบอุ่น น่ารักมากครับ ขอให้คุณแม่และน้าเล็กมีสุขภาพแข็งแรงนะครับ .. ผมเคยไปบึงฉวาก แต่นานมากแล้ว .. ล่าสุดที่ไปถ่ายรูปมา ก็ที่ อควาเรียมระยอง อยู่ที่ บ้านเพ เป็นอควาเรียมปลาทะเล ค่าเข้าชม 30 บาท

โดย: yyswim วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:11:56:36 น.

ไม่เคยไปที่นี่เลยค่ะ อาคุง
พวกสัตว์ทะเล เคยดูแต่ที่ พัทยา กับบางแสนอ่ะ
แต่พวกสัตว์เลื้อยคลาน มิลกลัวมากกกก

โดย: มิลเม วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:13:28:42 น.

สวัสดีครับอาคุงกล่อง

ผมว่าขาดนั่งรถเที่ยวไปนิดหนึ่งนะครับ นั่งรถไปดูพันธุ์ไม้แปลกๆอีกโซน นั่นละผมชอบเป็นที่หนึ่งเลย ไปสองครั้งก็ไม่เคยพลาดเลยทั้งสองครั้ง แถมขากลับยังแวะซื้อเมล็ดพันธุ์ผักแปลกๆมาปลูกด้วยประสาคนชอบปลูกนะ

แล้วจะรอกินข้าวห่อใบบัวในบล็อกหน้า ณ. ตลาดสามชุกนะคร๊าบ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:14:05:45 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนคะ ยังไม่เคยไปเลย ไว้คงต้องไปเที่ยวบ้างแล้วละ

ปล. อาคุงกล่องน่ารักเชียวนะพาคุณแม่เที่ยวด้วย

โดย: paerid IP: 124.121.51.98 วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:15:35:06 น.

ไม่อัพบล็อกเสียสามปียังจำกันได้ไหมคะ
ดีใจจังที่กลับมา แล้วยังเห็นมีเพื่อนเก่า ๆอัพบล็อกอยู่
นับถือเลยค่ะที่คุณยังเหนียวแน่นอยู่กับที่นี่
บึงฉวากเคยไปเที่ยวมาเมื่อ 4- 5 ปีที่แล้วไม่แน่ใจแต่เสียดายมากตอนนั้นไม่มีกล้องถ่ายรูปไปด้วย ได้เห็นภาพที่คุณถ่ายมาทำให้ได้นึกทบทวนถึงความจำเ่ก่า ได้ดีขึ้น
จำได้ว่าวันที่ไปเป็นช่วงใกล้เทศกาลอะไรสักอย่าง คนเยอะมาก
เลยไม่ค่อยได้เดินดูอะไรให้ได้ทั่วถึงนัก
คุณถ่ายภาพปลาได้สวยมากค่ะ เคยไปเที่ยวที่ภูเก็ต อควาเรี่ยม แต่ถ่ายภาพออกมาไม่สวยเลย
ชอบปลาหมอสี ตัวสีแดง ๆอ่ะค่ะสวยมาก ภาพที่โชว์การให้อาหารปลาในตู้ก็ดูตื่นตาตื่นใจดี

กดโหวดให้หัวข้อการท่องเที่ยวคงจะถูกต้องใช่ไหมคะ

โดย: บรรณภรณ์ วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:17:29:22 น.

โห อัพบล๊อกได้แล้ว ดูภาพเพลิน แล้วไม่มีภาพ
นักให้อาหารปลา ตอนอยู่นอกน้ำบ้างเหรอ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:19:06:56 น.

สวัสดีค่ะอาคุงกล่อง
คิดถึง ๆ หายไปเนิ่นนานเลยค่ะ ยังคิด ๆ อยู่ว่าหนีไปเที่ยวไหนน๊อ..
หรือไปตามล่าหาโปสการ์ดอยู่ อิอิ.. (แอบแซว)
ที่แท้พาแม่ไปเที่ยวนี่เอง

โดย: เนินน้ำ วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:20:33:31 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โหวดค่ะ

newyorknurse

โดย: newyorknurse วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:20:48:53 น.

ปลาสวย ๆ เยอะมากเลยค่าอาคุงกล่อง
สีสันสวยตัวโต ๆ ด้วย
อายุ 60 ปีเกินนี้เข้าฟรี สนับสนุนเลยค่า เด็ก ๆ ด้วย
ถ้ามีโอกาสจะพามังกรไปนะคะ อิอิ

อาคุงกล่องหายไปนานมากเลย กลับมาอัพบล็อกบ่อย ๆ ก็ได้นะคะ
เด๋วเพื่อน ๆ ลืมหมดเน้อ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:21:22:27 น.

แวะมาทักทายกันวันอังคารจ้า
คุณแม่ทิดกล่องยังดูสดใสอยู่เลยนะเนี่ย
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 2 ตุลาคม 2555 เวลา:22:39:49 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่อาคุง

อยากพาหมิงหมิงไปเที่ยวที่นี่จังเลยครับ

ปล.เมื่อวานนั่งดูข่าวช่อง 7
คุณชวนันท์เพิ่งนำเรื่องปลาเสือจากบึงฉวากไปออกอากาศพอดีเลยครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:5:49:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:7:39:00 น.

มีปุ่มกดไลค์ป่าว

โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:10:37:14 น.

ผมอยู่ได้ทั้งวันแหงๆ

นั่งมองปลา เพลินดีนะ พี่กล่อง

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:12:24:53 น.

ตามไปเที่ยวบึงฉวากด้วยคนค่ะ ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสผ่านไปต้องแวะไปชมบ้างค่ะ
ปลาสวยๆทั้งนั้นเลย ขอให้คุณกล่องและครอบครัวมีความสุขมากๆนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:14:42:27 น.

ตูดเบิ้มๆ

สเป็คเลยนะพี่กล่อง เนอะๆ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:14:46:01 น.

ตามมาเที่ยวค่ะ บึงฉวากดีหมดเสียอย่างเดียวไกลบ้านเราเท่านั้นเองง่ะ

โดย: แม่น้องกะบูน วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:15:32:25 น.

สวัสดีค่ะอาคุงกล่อง
อาหารเจก็ไม่ได้แตกต่างจากอาหารทั่วไปนะคะ
เดี๋ยวนี้มีให้เลือกทานเยอะแยะเลยค่ะ
นี่ก็ใกล้จะถึงเทศกาลแล้ว งดเบียดเบียนสัตว์สักปีละครั้งก็ดีเหมือนกันค่ะ เพื่อสุขภาพของเราด้วยนะคะ

ขอบคุณอาคุงกล่องที่แวะมาทักทายกันเสมอเลย

โดย: เนินน้ำ วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:15:45:05 น.

โอ้สาระเต็มๆเลยจ๊ะคุณกล่อง ที่นี่ย่าเคยไป 2 ครั้ง ชอบมากค่ะอยากไปอีก แต่แดดร้อนน่าดูเลยนะคะ

โดย: ดา ดา วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:15:49:33 น.

ดีจังค่ะ พาคุณแม่ไปเที่ยว เห็นแล้วนึกถึงว่าเคยพาลูกไป 3 ปีที่แล้ว ถ่ายรูปมาไม่ได้เรื่องค่ะ ก็สัตว์มันเคลื่อนไหวเบลอยังกับโดน กบว.เซ็นเซอร์ค่ะ งั้นต้องหาโอกาสไปแก้มือซะแล้วเรา

โดย: lukta วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:15:59:54 น.

น่ารักกานจังเลยน่ะค่ะพาคุณแม่ไปเที่ยวด้วย อิอิ ตอนเป็นเด็กๆแม่พสเราเที่ยว พอเราโตมาเลยต้องสลับหน้าที่กานมั้ง 555+ ปล.ปลาสวยมากเลยค่ะ

โดย: ยัยน้ำตาลเปรี้ยว วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:16:54:13 น.

ลุงน่าจะถ่ายคลิปให้อาหารปลามาด้วยเนอะ
อยากเห็นคนสวยเบิ๊ดกะโหลกปลาอ่ะ

จระเข้บึงฉวากท่าจะฉลาดที่สุดในโลกเนาะลุง อ่านหนังสือออกด้วย

ป.ล. ข้าวผัดอร่อยนะยะ

โดย: พจมารร้าย วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:17:27:11 น.

ผมแต่งกลอนได้บ้างครับพี่อาคุง
แต่ไม่เก่งหรอกครับ อิอิอิ

นึกถถึงบีแอลนะครับ

เขียนกลอนเก่ง
เสียดายไม่ค่อยเขียนบล็อกแล้ว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:19:53:34 น.

หวัดดียามค่ำครับคุณกล่อง

เคยไปชมบึงฉวากนานแล้ว...ชื่นชมคนทำที่ตั้งใจมาก
เป็นประโยชน์กับคนสุพรรณและผู้ไปเยี่ยมชมครับ
โดยเฉพาะเด็กๆที่มีแหล่งเรียนรู้และสันทนาการ

เอ่อ...ให้คุณกล่องเป็นลูกกตัญญู พาคุณแม่ไปเที่ยวด้วย อิ อิ

โดย: Dingtech วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:20:01:27 น.

สวัสดียามค่ำคืน

ตามมาเที่ยวบึงฉวากด้วยครับ

โดย: **mp5** วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:20:57:36 น.

บุ๊งเคยพาลูกๆ ไปเที่ยวที่นี่ค่ะ
ชอบนะคะ มีสัตว์ให้ดูหลากหลายดี
จำได้ว่ามีนกด้วยใช่ป่าวคะ

จำได้เลยว่าเป็นครั้งแรกที่ Otto เห็นจระเข้ตัวเป็นๆ ค่ะ
คำถามยิงมาเพียบบบบบบบบบบบบ

โดย: Close To Heaven วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:22:30:42 น.

อาคุงกล่องน่ารักมากถ่ายรูปปลาได้ชัดเจนมากเห็นแล้วอยากไปเที่ยวบึงฉวากด้วย

โดย: โชคดี IP: 110.49.251.130 วันที่: 3 ตุลาคม 2555 เวลา:23:15:27 น.

สวัสดีค่ะคุณกล่อง..
เคยไปเที่ยวมาแล้ว..และอยากไปพักที่บ้านต้นไม้จัง?
วันนี้เป็นวันมหามงคล
วโรกาสที่สมเด็จพระญาณสังวร
สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก
ทรงพระชนมายุ 99 พรรษาค่ะ
ขอเพื่อนๆร่วมถวายพระพรพระองค์ท่าน
ขอให้พระองค์ทรงหายพระประชวรในเร็ววันค่ะ
สาธุ..สาธุ..สาธุ..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:0:18:35 น.

เจ้าม่ง เจ้าแม่อะไร้ อาคุง พี่แค่คนชอบถัก อิอิอิ

โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:9:46:32 น.

ดีจังนะคะได้พาคุณแม่เที่ยวบ้างอะไรบ้าง ไผ่เพิ่งไปตอนต้นปีเห็นจะได้ แต่ถ่ายภาพออกมาไม่ค่อยสวยเลย โดยเฉพาะตรงอุโมงค์ใต้น้ำ มืดๆ ไปหมดเลยอ่ะค่ะ สงสัยฝีมือม่ายถึง อิอิ

โดย: คมไผ่ วันที่: 4 ตุลาคม 2555 เวลา:13:46:12 น.

สวัสดีค่ะคุณกล่องฯที่ไปประชุมในวันนั้นมีหลายภาคส่วนค่ะ ภาคประชาชนในพื้นที่ ภาครัฐ และทางโอเค.เนชั่นเป็นแขกรับเชิญไปร่วมฟังสัมนาและเสนอตัวซัพพอร์ดในเรื่องที่ทางสื่อถนัดค่ะ

เอาคำตอบที่ตั้งปุจฉาไว้ในบล๊อกมาแปะค่ะ

โดย: ดา ดา วันที่: 5 ตุลาคม 2555 เวลา:9:41:51 น.

แวะมาทักทายคุณกล่องยามสายวันศุกร์ค่ะ จากภาพที่คุณกล่องเห็นในบล๊อคสุดท้ายของเกาะหมาก
ไม่ใช่พ่อกับแม่ค่ะ พี่คนขับเป็นพี่สาวของเจ้าของรีสอร์ทค่ะ เธอมาส่งที่ท่าเรือด้วย ชื่อว่าพี่พร ค่ะ
น่ารัก และยังดูอ่อนกว่าวัยในอายุ 60 กว่าปีค่ะ พ่อแม่ดิฉันมาด้วยไม่ไหวหรอกค่ะ แก่มากแล้ว
และก็ไม่ไปไหนไกลๆแล้วค่ะ ถ้ามานั่งเรือสปีดโบ๊ทฝ่าคลื่นลมฝนแบบนี้คงแย่ละค่ะ 555
ขอบคุณคุณกล่องที่แวะไปทักทายนะคะ มีความสุขกับวันศุกร์นะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 5 ตุลาคม 2555 เวลา:11:59:15 น.

สวัสดีครับคุณกล่อง

การได้ใกล้ชิดคุณแม่ และได้พาท่านไปเที่ยว ได้รับความเพลิดเพลิน คงทำให้ท่ามมีความสุขและกำลังใจที่ดี

ขอให่คุณแม่ของคุณกล่องมีสุขภาพดีตลอดไปครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 5 ตุลาคม 2555 เวลา:22:19:45 น.

เดี๋ยวเราจะอันเชิญคุณสามี แล้วเจอกันนะ บึงฉวาก

โดย: น้ำค้างบนใบบัว วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:20:03:50 น.

สวัสดีค่ะคุณกล่อง

ไม่ได้ไปบึงฉวากนานมากเลยค่ะ ตั้งแต่ยังไม่มีอุโมงค์ดูปลา ไฮไลท์ตอนให้อาหารปลา เค้าคงมีเป็นเวลารึป่าวคะ ถ้าเจอจังหวะก็ดีเนาะ ทั้งผู้ใหญ่ทั้งเด็กชอบทั้งนั้นค่ะ

คุณกล่องเขียนเรื่องแบบนี้ก็สนุกนะคะ ไม่ต้องเป็นเรื่องสั้นก็ได้ เรื่องเล่าสู่กันฟังนี่หล่ะค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 ตุลาคม 2555 เวลา:14:38:55 น.

อาคุงกล่อง

อาคุงกล่อง เป็นชายไทยคนหนึ่ง ที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกงานและเวลาว่างในวันหยุด เขียนเรื่องราวต่าง ๆ เพื่อเก็บไว้อ่านเป็นงานอดิเรก โดยบางเรื่องสนุกบ้างไม่สนุกบ้าง ขำบ้างไม่ขำบ้าง .... เพื่อน ๆ ก็ทนอ่าน ๆ กันไปก่อนนะครับ โดยช่วงนี้ผมพยายามจะเขียนเรื่องใหม่ ๆ ให้ทุกท่านได้อ่านกันบ่อย ๆ ครับ

"ในชีวิตจริงของคนเรา มีอะไรอีกมากมายที่จะต้องรับรู้และรับผิดชอบ ในแต่ละวันเรามีโอกาสที่จะหัวเราะได้สักกี่ครั้ง? แต่ถ้าเราได้มีโอกาสหัวเราะเสียบ้างเพื่อเป็นการผ่อนคลายหรือคลายเครียด ก็คงจะเป็นสิ่งที่ดีนะครับ"

ถ้าคุณเข้ามาในบล็อคของผมแล้ว คุณสามารถอมยิ้มหรือหัวเราะได้ ผมก็คงจะดีใจแล้วครับ ... อิอิ (กรุณาช่วยทิ้งคอมเม้นท์วิจารณ์ไว้ให้ผมด้วยนะครับ จักขอบพระคุณมากเลยครับ)
akungklong@hotmail.com
[Add อาคุงกล่อง's blog to your web]