บันทึก จากโลกกว้าง - คู่รัก นักเดินทาง :: ลูกหมีน้อย-กะ-พ่อหมีอ้วน

6 สิงหาคม 2553

หัวหิน ~ ในกลิ่นไอ สไตล์โมร๊อกโค @ RIAD # 1

~* TRIP NO. 14/2010 *~

ร้านเย็นตาโฟ ทูโทน ชะอำ – ศาลผู้เฒ่าทอง บ่อฝ้าย - เพลินวาน
–
Hua Hin Market Village – ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน - Riad

ทริปนี้ ... เดิมที ตั้งใจจะไป เพราะมีบัตรพักฟรีของ Accor
ตอนแรกเช็คดู ห้องก็ว่างดีอยู่

พอจะทำจอง ... เกิดไม่ว่างแล้วซะงั้น ... อ้าวววว
แถมยาวไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมเลยด้วย
T.T

เลยลังเลอยู่นาน ว่าเอาไงดี ... จะไม่ไปดีมั๊ย??
แต่พ่อหมีบอกว่า ไปตามเดิมเถอะ

รีบหาห้องพักใหม่เป็นการด่วน
สนใจ
The Sea-cret เพราะมีโปรฯ พักวันธรรมดาราคาพิเศษอยู่
แต่ห้องไม่ว่างอีกแล้วค่ะ ... เซ็งเลย
T.T

สุดท้าย มาได้แบบ last minute จองล่วงหน้าแค่ 1 วัน
(เพราะเลือกมากอยู่)

ออกเดินทางกันแต่เช้าหน่อย (ท่ามกลางสายฝนตามเคย)
เพราะตั้งใจไปแวะทานมื้อกลางวัน แถวๆชะอำ

ปกติแล้ว จะแวะทานกันที่ “ดอนหอยหลอด” ซะมากกว่า
เพราะจะไปถึงแถวนั้น ช่วงสายๆใกล้เที่ยงพอดี

แต่ครั้งนี้ ... เราเผื่อเวลา ให้ไปเที่ยงแถวๆชะอำแทน
เนื่องจากมีร้าน ที่พ่อหมีอยากลองชิมอยู่
v

v

@ YENTA 4 TWO TONE @

รายละเอียดเพิ่มเติม จะมาแยกเขียนเช่นเคย
คร่าวๆว่า พ่อหมีเขาเห็นทางรายการทางทีวีค่ะ เลยสนใจอยากลอง

จุดขายอยู่ที่ “เย็นตาโฟ สีน้ำทะเล”
ที่ทำมาจากดอกอัญชัน

สนนราคาไม่แพง ชามละ 30 บาท
กุ้งกับปลาหมึก เป็นชิ้นเป็นอัน เต็มปากเต็มคำเลยล่ะ
^^

สำหรับรสชาติ ... ส่วนตัวแล้วเราว่าธรรมดาค่ะ ไม่ถึงกับอร่อยมากมาย
แต่เน้นขายที่ความแตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์

@ สถาบันการบินพลเรือน ~ บ่อฝ้าย @

จากชะอำ ... มุ่งหน้าเข้าสู่หัวหิน
เราจะผ่าน “บ่อฝ้าย” ค่ะ

ซึ่งธรรมเนียมประจำครอบครัวเรา
จะต้องแวะไปไหว้ ทำความเคารพ และสักการะ “ศาลผู้เฒ่าทอง”
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ของสถาบันการบินพลเรือน บ่อฝ้าย

ที่เหล่านักบิน ... ที่เรียนจบการบินจากที่นี่
ให้ความเคารพกันมาก

@ เพลินวาน @

ตอนแรก เกือบไม่ได้แวะล่ะค่ะ
เพราะมาถึงตอนทีกรุ๊ปทัวร์ลงพอดี คนเยอะมากๆ
ก็นั่งคุยกันอยู่ว่าเอาไงดี
?? ... จะมาพรุ่งนี้แทนดีมั๊ย??

แต่เห็นฝนหยุดตกแล้ว ... แวะซะเลยดีกว่า
ไม่อยากรอลุ้นพรุ่งนี้อีก เกิดฝนตกขึ้นมา จะไม่ได้แวะกัน

จ่ายค่าจอดรถ(ในร่ม)ไป 40 บาท แต่ไม่เสียค่าเข้าค่ะ
บอกตรงๆว่า ก่อนจะมาที่นี่ เคยคิดว่าจะเหมือน”บ้านพิพิธภัณฑ์”
ตรงพุทธมณฑล สาย 2

แต่ไม่ใช่เลยค่ะ
ถ้าจะให้เปรียบเทียบแล้ว เราว่า
concept เหมือน Palio เขาใหญ่
ที่เป็น
Pavilion รวมร้านขายของ

เพียงแต่
Palio เน้นสไตล์แบบ Italy
แต่ที่นี่เป็นแนว Retro – สไตล์ไทยแบบย้อนยุค

ของขาย เราว่าราคาค่อนข้างแพงทีเดียว
อย่างน้ำจรวด แก้วละ 35 บาท
ซึ่งปกติตามตลาดทั่วไปขายแค่แก้วละ 10-15 บาท
((แต่พวกของกระจุกกระจิก ขนมแบบเก่าๆ ... ราคาโอเครับได้ค่ะ))

สำหรับเราแล้ว เลยเฉยๆอ่ะ
ขอไปเดินดิน กิน เที่ยว ตามตลาดน้ำทั่วไป แบบเดิมๆดีกว่า
ขอเก็บบรรยากาศนิดๆหน่อยๆ ก็พอแล้ว

มาเพื่อถ่ายรูป
และนั่งทานไอศกรีม+น้ำแข็งใส เท่านั้นจริงๆ

@ RIAD HUA HIN @

เริ่มเย็นแล้วค่ะ ... มุ่งหน้าเข้าที่พักเลยดีกว่า
เราจองไว้ที่
Riad – เขาตะเกียบค่ะ
(อ่านว่า ริ-หยาด)

เป็นที่พักเล็กๆ เปิดใหม่ ... ไม่ติดหาด
มีห้องพักเพียงแค่ 10 ห้องเท่านั้น

พอดี เรามี
voucher ลดราคาที่พักได้ 5% ก็เลยลองมาใช้บริการดู
เพราะที่นี่ ตกแต่งค่อนข้างแบบมีเอกลักษณ์โดดเด่น
ในรูปแบบสไตล์โมร๊อกโค

++ Lobby ++

แต่ราคาไม่โหดเท่า
Al Medina Beach House ที่จันทบุรี
หรือ Villa Maroc ที่ปราณบุรี

บอกก่อนว่า ใครคิดหวังการบริการระดับเริ่ดหรู ... ที่นี่จะไม่ใช่นะคะ
เป็นธุรกิจเล็กๆภายในครอบครัว ที่ช่วยดูแลกันเองมากกว่า

++ ตัวอักษร เก๋ดีค่ะ ++

เดิมที ... เราจองห้อง”แมวยืน”ไว้
ในราคา 1
,999 บาท (ก่อนลด 5%) สำหรับวันธรรมดา

แต่เจ้าหน้าที่ ลงวันเข้าพักของเราผิดพลาด
เราไม่สะดวกห้องพักชั้น 3 เนื่องจากที่นี่ไม่มีลิฟต์ และกำลังท้องอยู่
ไม่สะดวกเดินขึ้นบันได ไปชั้นสูงๆ (แจ้งเขาไว้ ตั้งแต่ตอนทำจองห้องพักแล้ว)

ห้องแมวยืนชั้น 2 ที่เราจองไว้ ... เต็ม
เขาเลย
upgrade เป็นห้องพักแบบ “แมวนั่ง” ซึ่งเป็นห้องพักขนาดกลางให้เราแทน
(ราคาปกติสำหรับวันธรรมดา
2,399.- บาท)

++ ห้องแมวนั่ง ++

เลยได้พักห้อง ”แมวนั่ง
#202" ด้วยประการฉะนี้
ส่วนห้องราคาแพงสุด คือ “ห้องแมวนอน” ~ ชั้นล่าง ติดสระว่ายน้ำค่ะ
^^

การตกแต่งที่นี่ ... เน้นใช้”แมว”เป็นสัญลักษณ์
ซึ่งต้นแบบ ก็เดินเล่นอยู่รอบๆรีสอร์ทนี่แหละ
ชื่อว่า “จี้จ้า”

กะจะขอถ่ายรูปด้วยสักหน่อย
พอต้องการตัว ... ดันหาไม่เจอซะนี่
T.T

สไตล์ห้องพัก เป็นปูนเปลือยสีขาว
ถูกใจพ่อหมีเขาเลยล่ะ ... เพราะรายนี้ ไม่ชอบการตกแต่งที่ใช้ไม้
(เลยเป็นสาเหตุ ทำให้ไม่ได้ไป
La a natu สักที)
T.T

เป็นอะไรที่เรียบง่าย ... แต่พอเพียงสำหรับวันพักผ่อนค่ะ
มี
Wi-Fi internet ให้เล่นฟรี ภายในห้องพักด้วย
^^

ได้ยินว่ามีจักรยานให้ยืมใช้ฟรี ... ขี่ไปชายหาดที่ห่างไป 300 เมตรได้
แต่เราไม่ได้เห็นทะเลเลยค่ะ สำหรับทริปนี้

ก็นะ ... จะให้คร่อมจักรยาน ปั่นไปทะเลได้ไงอ่า

@ HUA HIN MARKET VILLAGE @

พักผ่อนสักพัก ก็เดินทางกันต่อค่ะ
ระหว่างทาง ผ่าน
“Hua Hin Market Village”

รถกำลังติด ... หันไปเห็นป้าย
Kid’s Market, 3rd Floor เข้าพอดี
พ่อหมีเลี้ยวรถ แว๊บบบเข้าไปทันที

ว่าที่คุณพ่อ เขาขี้เห่อค่ะ
หายใจเข้าออกเป็น “คุณลูกหมี” ไปหมดแล้วเนี่ย
เลยไปเดินเล่น ... จูงมือ ที่แผนกของใช้เด็กกันอีกแล้ว หุ หุ

เราก็เดินดูเสื้อผ้ากระจุกกระจิก
เผลอแป๊ปเดียว คุณผู้ชายกำลังถูกใจกับรถเข็น
Chicco
ที่ลดราคาจาก 27,000 เหลือ 19,000 บาท

นังแม่หมีหัวใจจะวาย ... ราคาพอๆกับค่าฉีดวัคซีนให้ลูกหมีเลย
ของใช้เด็กเนี่ย ราคาแพงเอาเรื่องจริงๆ
T^T

เดินๆไป ... เกือบได้ชุดที่นอนของ
St. Andrew อีก
เพราะที่นอนเป็นรูปก้อนเมฆ + หมอนรูปเครื่องบิน
แถมเป็นสีฟ้า สีโปรดของเราอีก

ถูกใจพ่อหมีเขานักล่ะ
แต่ติดว่า กำลังรอรับมรดกจากแอ๋มอยู่เนี่ยสิ
เพราะตอนคลอด ... แอ๋มเขาได้มาเยอะเกิน เลยไม่ได้ใช้จะยกให้อยู่

สุดท้าย ... เลยได้แต่เก็บข้อมูล
อดเสียตังค์เลย

เย็นนี้ ... ตั้งใจจะไปทานมื้อเย็นกันที่ร้านประจำ – “น้องเมย์”
แต่ร้านเขาปิดค่ะ ... หมดมุข นึกไม่ออกเลย

เพราะมาหัวหินทีไร ก็ทานแต่ร้านนี้
เฮ้อ
~ เจ้าลูกหมีเลยอดหม่ำกุ้งชาววังเลย
(อุตส่าห์บอกลูกไว้ซะดิบดี ว่าจะพาไปกินกุ้งชาววัง)

เลยคุยๆกันว่า ไปทานร้านแสงชัย ซีฟู๊ด ใกล้ๆสะพานปลากันดีมั๊ย
เคยไปด้วยกัน ตั้งแต่ยังไม่แต่งงานกันเลย
ไปรำลึกความหลังหน่อยก็ดี

@ ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน @

แต่ระหว่างจะผ่าน”ตลาดโต้รุ่ง”ค่ะ
จังหวะดี เห็นมีที่จอดรถว่าง เลยเปลี่ยนใจกันวินาทีนั้นเลย
ทานกันที่ตลาดละกัน

เดิมที ... พ่อหมีไม่ค่อยอยากทานที่นี่ค่ะ
เพราะเคยเจอร้าน “แล้งน้ำใจ” ไม่ค่อยจะช่วยเหลือกัน

คือ ห้ามสั่งข้ามร้าน ... แถมเอาตู้ใส่น้ำแข็งมาวางกั้นกลาง
แบบแบ่งเขตชัดเจน ว่าร้านใคร-ร้านมัน

แทนที่จะทำมาค้าขายช่วยเหลือกัน
กลับไม่มองหน้ากันเลย ... ทั้งที่ร้านอยู่ติดๆกัน ห่างกันแค่คืบเดียว

แล้ววันนี้ ก็เจอดีอีกจนได้ค่ะ
หุ หุ

เราเลือกทาน”ร้านโกหมู ซีฟู๊ด”
ตรงหน้า
7-eleven

ทันที ที่นั่งลงบนโต๊ะ
ร้านขายน้ำปั่นข้างๆกัน ก็รีบเอาเมนูมาวางแหมะ
แต่เราไม่เอาค่ะ ... ขอเป็นน้ำเปล่า เพราะต้องทานยาหลังอาหาร

เท่านั้นแหละ ... เธอแทบจะเหวี่ยงเมนู ออกจากโต๊ะ
กระชากแบบไร้มารยาทมากๆ

แถมระหว่างนั่งสั่งอาหาร ยังแกล้งมาเดินชนหลังพ่อหมี
แล้วพูดจากระแทกกระทั้น บอกว่า
‘สั่งก็ไม่สั่ง ยังจะมานั่งเกะกะอยู่ได้’

Angry
ขอโทษนะคะ ... โต๊ะที่เรานั่ง เป็นโต๊ะของทางร้านข้าวต้ม
แล้วพนักงานก็เป็นคนบอกให้เรานั่งตรงนี้เอง

จนพ่อหมีทนไม่ไหว+รำคาญ
เพราะเธอพยายามหาเรื่องเดินชน ทุกครั้งที่เดินผ่าน
((แล้วรอบๆโต๊ะเรา ก็ว่างด้วย ...  ยังไม่มีใครมานั่งเลยค่ะ))

เลยขอพนักงานย้ายโต๊ะเลยค่ะ
ไม่ไหวจริงๆ กับนิสัย”เหวี่ยง”ของเธอ
แค่ไม่สั่งน้ำ ... ถึงกับต้องแสดงพฤติกรรมเยี่ยงนี้เลยหรือ
!?!?

หมายหัวไว้แล้วค่ะ
ร้านขายน้ำปั่น หน้า
7-eleven ที่ตลาดโต้รุ่ง หัวหิน
อย่าหวังว่า จะได้เราเป็นลูกค้าอีกเลย

นี่ยังแอบคิดว่า ดีนะ ... ที่ไปแกล้งชนพ่อหมีน่ะ
ถ้าลองมาแกล้งชนเรา พ่อหมีคงไม่ปล่อยให้จบง่ายๆ แค่นี้แน่

รายนี้ เขาหวง”ลูกหมี”ของเขาจะตายไป
ใครมาทำอะไร กระเทือนลูกชายเขาเนี่ย ... ไม่ยอมเลยล่ะ

มื้อนี้ ... เลยกินกันแบบเซ็งอารมณ์ แค่ 2 เมนู
คือ กุ้งอบเกลือ และไข่เจียวปู

++ กุ้งอบเกลือ ++

แต่สำหรับเมนูกุ้งอบเกลือ ... ขอบอกว่า ถูกใจเราเลยล่ะค่ะ
เพราะเราชอบแบบน้ำเยอะๆ เอาไว้คลุกกับข้าวเปล่า
ที่ผ่านมา จะเจอแต่แบบแห้งๆ

เดินเล่นอีกนิดหน่อย ... ก่อนกลับเข้าที่พัก
ตั้งใจจะถ่ายรูปตอนกลางคืนเล่น แต่เก็บมาได้แค่นิดเดียว
เพราะมีแขกห้องอื่น ว่ายน้ำเล่นอยู่

จะถ่ายมาแบบติดรูปคนอื่น (ในชุดว่ายน้ำ) ด้วย ก็คงจะไม่เหมาะ
เลยได้แต่ถ่ายรูป(เปิดพุง)เล่น อยู่แต่ในห้องพักนั่นแหละค่ะ
^^

ทริปนี้ มาเก็บภาพ"เปิดพุง" ทำ Private Collection
เพราะเน้นพักผ่อนในห้องพัก ไม่ค่อยได้ออกไปไหนเท่าไหร่
((ขนาดแค่สระว่ายน้ำ ยังไม่ได้ลงเล่นเลย))

มีพี่ช่างภาพสมัครเล่น (แต่ฝีมือโปรฯ) คนนึง แอบแซวว่า ตอนนี้แค่เปิดพุง
แต่พอคลอดแล้ว มันจะ"เปิดหมด" ~ กร๊ากกกกก
LOL LOL

ตอนนั้น มันคงทั้งหย่อน ทั้งย้วย ทั้งยาน
แล้วจะรับอาสาถ่ายภาพนู๊ดให้ป่าวล่ะคะ!?!? คุงเพ่ ~ อิ อิ

@ HUA HIN

Mon., 19 Jul. '2010

Last Update : 6 สิงหาคม 2553 9:50:55 น. 6 comments
Counter : Pageviews.

ไม่เคยเห็นเพลินวานแบบตอนไม่ค่อยมีคนแบบนี้เลยค่ะ ที่เราไปมาคนเยอะมากเบียดมาก ถ่ายรูปไม่ได้วิวเลยติดคนตลอด อยากไปแบบโล่งๆ ต้องไปวันไหนคะเนี่ย

ที่พักน่ารักจังค่ะ สงสัยครั้งต่อไปคงต้องไปพักดูบ้างแล้ว

ปล.ถ่ายรูปได้สวยมากเลยค่ะ

โดย: looknam IP: 202.149.29.81 วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:12:54:57 น.

แวะมาทักทายครับ ตามไปเที่ยวหัวหินด้วยคน ที่พักดูน่าพักมากครับ ภาพสวยมาก

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:13:55:01 น.

เพิงไปหัวหินมาเหมือนกันครับ กินร้านหมูซีฟู๊ดหน้า 711 เหมือนกันเลย ที่พักสวยมากนะครับนั่น

ชอบใจ ถูกใจ blogนายหัว ไปโหวตให้กำลังใจกันนะครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:16:43:42 น.

คุณ looknam>>
เราไปวันจันทร์ค่ะ จริงๆตอนไปถึงมีกรู๊ปทัวร์ลงนะคะ
คนเพียบเลย แถมตะโกนกันเสียงดังด้วย ชวนกันถ่ายรูป

พอสักพัก เขากลับกันไป
เลยอาศัยจังหวะนั้น รีบเก็บภาพค่ะ
ต้องเฝ้ารอด้วยความอดทนนิดดดดนึง

โดย: I-am-Nina วันที่: 6 สิงหาคม 2553 เวลา:16:53:19 น.

ขอตามมาเที่ยวหัวหินด้วยคนค่ะ
คิดถึงหัวหินจังเลย

โดย: iamorange วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:1:59:35 น.

แวะมาชมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 7 สิงหาคม 2553 เวลา:9:34:44 น.

I-am-Nina

เรื่องราวของคนเดินทาง ที่ชอบสะพายกล้อง ท่องเที่ยว ไปทั่ว ... กับคนรู้ใจ

** สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพและ/หรือข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด **

[Add I-am-Nina's blog to your web]