Hokaidao Japan ตลุยหิมะNorth snowland

DAY 1  Go to North Snowland 3 มีนาคม 2559

กระแสภาพยนต์แฟนเดย์กำลังมาแรง  ทำให้เราปัดฝุ่นรีบบันทึกความทรงจำอีกครั้ง  เป็นทริปที่สาวๆ 6 สาว (มีตั้งแต่สาววัยรุ่น ไปจนถึงสาววัยทองSmiley )อยากไปเที่ยวHokkaido อยากเล่นหิมะว่างั้น เป็นทริปที่วางแผนท่องเที่ยวกันเองค่ะ  เดินทางในช่วงวันที่ 3 -6 มีนาคม 2559  ภายใต้คอนเซ็ปที่ว่า เที่ยวให้สนุกแบบ slow life ไม่เร่งรีบ สัมผัสฮอกไกโดอย่างเต็มเปี่ยม หัวหน้าทริปคือผู้อาวุโสที่สุดซึ่งทำการบ้านมาดีมาก  ค้นหาข้อมูลจากpantipบ้าง  ซื้อหนังสืออ่านบ้าง  มีหลงทางบ้างเป็นระยะ แต่สนุกค่ะ ประทับใจมาก

เริ่มจากพวกเราจองเที่ยวบินและที่พัก โดยผ่านบริษัท HIS  Hokkaido  นอกนั้นเราเที่ยวกันเอง เดินทางเอง  ตามแผนที่เราวางไว้ค่ะ

วันแรกของการเดินทาง วันที่ 2 มีนาคม 2559 พวกเราช่วยกันเช็คการกรอกแบบฟอร์มต่างๆ ไม่ยากเลยค่า  เรียนรู้ได้จากgoogle เลยค่ะ

08.20  . ถึงสนามบินนิวซิโตเสะ(Chitose)ฮอกไกโด โดย TG670 มีเจ้าหน้าที่ HIS Hokkaido  ชูป้ายหัวหน้าทีมรอรับบริเวณทางออก   เดินทางต่อไปยังลานหิมะ North Snowland (อันนี้เราซื้อแพคเกจเพิ่มค่ะ)ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินนิวชิโตเสะประมาณ30นาที ลานหิมะที่นี่จะปิดวันที่ 9 มีนาคม พวกเราทันได้เล่นหิมะ  สมใจเด็กๆเค้า 5555(เราด้วย)

เจอหิมะโปรยปราย ตั้งแต่ลงเครื่องเลยทีเดียว

มาตรฐานพนักงานขับเค้าค่ะ  สุภาพ แต่งตัวดี ดูแลแขกดี

ถึง
North Snowland ปกติที่นี่เป็นสนามกอล์ฟ พอหน้าหิมะก็เปิดเป็นที่ท่องเที่ยว พวกเราสนุกสนานกับการเล่นหิมะ  เล่นเครื่องเล่นสโนว์บอร์ดกระดานเลื่อนหิมะ รถบั้กกี้ 4 ล้อวิ่งหิมะ  ที่ชอบคือนักท่องเที่ยวไม่เยอะ  เราใช้เวลาอยู่ที่นี่ ถึงเที่ยง  ทานข้าวกลางวันที่นี่ ค่ะ ....แอบชอบลานต้นสนที่นี่ค่ะ สวย

ได้เล่นหิมะสมใจกันแล้ววววว เล่นเครื่องเล่น เล่นหิมะจนมือแข็งหูชา ใช้เวลาอยู่ที่นี่ถึงเที่ยง ทานข้าวกลางวันที่นี่ มื้อนี้อเมริกันแชร์

13.00น´เดินทางไปJozankeiเมืองแห่งอ็อนเซ็น เมืองโจซังเคเป็นเมืองในหุบเขา  มีแหล่งน้ำพุร้อนมากมาย เป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องออนเซ็น  (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง) พวกเราพักที่นี่กันค่ะเข้าที่พัก  Joankeiview hotel
  เป้าหมายหลักของเราคือแช่ออนเซ็น ใส่ยูกาตะเดินในโรงแรม >>>> อายไม่ได้แระงานนี้ ฮิฮิ

หน้าที่พัก Joankei view hotel

รอเช็ตอินค่ะ วันนี้นักท่องเที่ยวเยอะมาก แอบดูสาวญี่ปุ่นแต่งตัวน่ารักดี
สำหรับใครที่ต้องการช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง/ขนม หรือของฝาก  ที่นี่มีร้านค้าให้ช้อปในโรงแรมค่ะ

ห้องพักที่มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น ไม่มีเตียง วิวหน้าต่างสวย  มองเห็นวิวภูเขาสูงและแม่น้ำ Toyohira ไหลผ่าน มีเรื่องโก๊ะนิดนึง  คือเราเข้าห้องผิด คือ เลขห้องเหมือนกัน  แต่ผิดชั้นค่า 55555

อุปกรณ์ชงชาพร้อมดื่มในห้องพัก ฟรีจ้า

วิวที่มองจากหน้าต่างห้องพัก

บ่อน้ำร้อน Foot spa ข้างๆโรงแรม  พี่หัวหน้าทีมกำลังดูแผนที่  พวกเราเดินย่ำหิมะแถวนี้  ไปไกลไม่ไหวหิมะกำลังโปรยปราย....หนาววว

เดินสำรวจหมู่บ้านค่ะ  หิมะกำลังตก คนท้องถิ่นอยู่บ้าน มีแต่สาวไทยเดินสำรวจหิมะ 55555

ใส่ยูกาตะไปทานข้าวค่ะ ชีวิตดี๊ดี Smileyแขกมาพักที่นี่ก็ใส่ยูกาตะเช่นเดียวกันค่ะ  อาหารเย็นมีในแพคเกจที่เราซื้อ  อาหารที่นี่ดีมากๆค่ะเกินคาด  เป็นบุ๊ฟเฟ่ค่ะมีอาหารให้เลือกเยอะมากมาย อาหารแนวออริจินอลเค้าเลย  อร่อยและล้นกระเพาะ 55555

ก่อนนอนนัดหมายกันแช่ออนเซ็น ตัวเจ้าของblog เคยแช่ออนเซ็นมาก่อนแต่ไม่ใหญ่โตขนาดนี้ ที่นี่ Amazing มาก สมกับเป็นเมืองออนเซ็นจริงๆค่ะ ออนเซ็นหลายบ่อ(เรียกถูกมั้ย) เดินเป็นชั้นๆเหมือนเดินขึ้นไปเล่นน้ำตกเลยค่มีออนเซ็นout door ด้วย จินตนาการตามพวกเรานะคะ

หมดไปแล้ว 1 วัน ติดตามวันต่อไปนะคะ  Go To Sapporo  Smiley
(note:การบันทึกช่วยทำให้คนขี้ลืมฝึกความจำได้ดีค่ะ)

Last Update : 1 ตุลาคม 2559 23:02:36 น. 0 comments

สาวขี้ลืม

เป็นคนขี้หลงขี้ลืม...
ก็เลยอยากจะบันทึกความทรงจำไว้ที่นี่

welcome...
I'm forgetful if I don't write things down,
so i write and post fotos about my life .
when I'm old,i hope i can look back
and read all with smile...

[Add สาวขี้ลืม's blog to your web]