# โค้งสุดท้ายปีนี้ ถึง 5 พ ค 2567 #
Group Blog
 
All Blogs
 
ปี1ตอน4 "ห้องเรียน B2 ของขวัญหลังสอบผ่าน B1"


หลังผ่านกฏ660ก่อน2ปี ยังไม่ทันได้เงินคืน

จากรัฐตามที่ส่งเอกสารไป 

"แม่สามีเริ่มก่อสงครามขึ้น" 

ในบ้านที่มีผู้หญิง2คนใน
พื้นที่ร่วม เช่น ห้อง

ใต้ดินที่ต้อง ซักตากผ้า ซึ่งใน
ปีแรกที่ย้าย

ข้ามประเทศมา  ผู้เขียนต้องไปเข้ากฏวีซ่า

ต่างชาติ 7เดือน ...

ชีวิตส่วนใหญ่
ไปอยู่ข้างนอกบ้านและการ

เดินทาง
ตั้งแต่ก่อนเที่ยงจนตกเย็นยังสถาน

ที่
เข้ากฏที่อยู่ห่างบ้านหุบเขาไปจวบ 20

กิโลเมตรต้องปีนรถบัสต่อรถไฟ
และเดินเท้า
ทุกวันหลังกลับมาจากเข้ากฏก็ต้องเคลียร์เรื่องยากๆใหม่ๆที่เรียนในวันนั้นเตรียมทดสอบที่จะประกาศมาเป็นช่วงๆ ผู้เขียนเลยมีชีวิต1ปีแรกอยู่เพียงที่พักอาศัยชั้นสาม90ตร,ม ซึ่งมีทางขึ้นไปยังห้องใต้หลังคาปล่องไฟ36 ตร.ม. 'ที่มีอัศวินผึ้งมาเริ่มก่อรังให้นางพญาผึ้งเป็นครั้งที่3 หลังรังผึ้งเดิม2รังที่แห้งกรังหลุดร่วงทิ้งไว้ให้เห็นต่างหน้า...ต่อมาหลังรีโนเวทเป็นที่ตากผ้า ซึ่งลมหุบเขาโกรกเย็นสบายห้องใต้หลังคานี้

 

ปีที่2ชีวิตในเยอรมนี สามีได้มอบกรรมสิทธิ์"ห้องทำงานที่มีทางเข้าออกติดถนนและห้องน้ำด้านหลัง" หลังรีโนเวทเสร็จแม่สามีได้ก่อสงครามบุกมาทำลาย ยุแหย่ให้ชีวิตคู่แตกแยก เพื่อจะยึดชีวิตสามีไว้รับใช้เธอเหมือนที่น้องชายสามีหย่ามา2ครั้งก่อนนี้ โดยแม่สามีเริ่มสงครามจาก 'การฉีก' ตารางเวรใช้พื้นที่ซักตากผ้าห้องใต้ดินทิ้ง ต่อด้วยแอบเข้ามา 'สาดกองซากศพแมลงวัน บนโต๊ะทำงานคอมพิวเตอร์ โชคดีที่เก็บคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คใส่ตู้เหล็กล็อคกุญแจไว้ก่อนผู้เขียนออกจากห้องทำ งานริมถนนทุกครั้ง...หลังการบุกเข้ามาของแม่สามี ผู้เขียนแจ้งสามีย้ายต้นไม้ทั้งหมดของแม่สามีออกไปเพื่อไม่ให้แม่สามีอ้างเป็นเหตุเข้ามาในห้องทำงานริมถนนได้อีก และให้ดึงกุญแจดอกสุดท้ายที่แม่สามีฮุบไว้คืนมา แต่สามีก็ไม่ดึงคืนมา จนแม่สามีบุกเข้ามาทำลายข้าวของเมื่อ 5 มิ ย 2016 ... ระหว่างแม่สามีก่อสงคราม มี'อัศวินผึ้ง' มาสำรวจขอบหน้าต่างผู้เขียนเพื่อสร้างรังใหม่ให้ 'นางพญาผึ้ง'!  หลังโดนบุกทลายรังเดิมจากงานระเบิดภูเขาด้านหลังบ้าน พค2016  แม่สามีเกิดปี1943ช่วงสงคราม โลกครั้งที่สองใกล้สิ้นสุด1945 เป็นเยอรมันหัวเก่าที่ใช้วิธีบ้าคลั่ง...โดยตั้งแต่วันที่หน่วยเนินร์แบร์กส่งผลสอบความรู้ชีวิต กฏหมายในเยอรมนีมาให้ที่บ้านเมื่อ11.05.2016 แม่สามีก็เริ่มก่อสงคราม...

ห้องทำงานริมถนนนี้ เตรียมไว้ให้ศาสตราจารย์มาเทรนทุกอังคาร พฤหัส เพื่อเข้าศึกษาต่อปริญญาเอกหลังถือวีซ่าถาวร พ ค 2018 โดยหน่วยวีซ่า Landkreis เป็นผู้สนับสนุนความสำเร็จอีกขั้น ณ วันที่การ์ดใหม่ออกเมื่อ 17พฤษภาคมที่ผ่านมา...ชีวิตที่ต้องรอสามีเกษียณในเยอรมนีปี 2028 ตามกฏเกษียณใหม่อายุ65 ปี(ปัจจุบันสามีอายุ 51ปี) ผู้เขียนร่างแผนชี วิตเพื่อศึกษาต่อขั้นสูงในเยอรมนี โดยออกจากชีวิตแม่บ้านหลังเขาดัก ดาน ที่แม่สามียัดเยียดบงการในปีแรก มาเป็นนร.ทุนเยอรมนี...เจ้าของทุนคือสามี อดีตนายกเยอรมนี... ปีแรกที่ต้องเดินทางไปเข้ากฏ ผู้เขียนได้มีโอกาสพบเจอศาสตราจารย์มหาวิทยาลัย Gottingen บนรถไฟในวันที่หิมะมาทักทายครั้งแรกในชีวิต 14 ตค2015 ก่อนวันเกิดเพียงสองวัน ภายหลังสำเร็จการศึกษาตามกฏวีซ่าแล้ว สาวเวียดนามเจ้าของร้านเอ เชียได้แนะนำศาสตราจารย์ชายอีกท่านที่โด่งดังในผู้ปกครองมัธยม ...

01.07.2016 งานเปิดตัวโรงแรมสี่ดาว เพื่อนรักสามีรัฐซาคซันอัลฮัท กลุ่มสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมาจัดการโครงการชาวเยอรมันมาร่วมงาน ...ซึ่งสเปคทั้งหมดของแบบก่อสร้างโรงแรมเป็นภาษาเยอรมันเทคนิคเฉพาะทาง ผลงานของผู้เขียนในอดีตที่เป็นสเปคภาษาอังกฤษจากฟากอเมริกาวัยเลขสอง7ปีก่อนเริ่มกิจการโรงเรียนต้องเริ่มจากฐานภาษาเยอรมัน B2-C1 เวลาที่เหลืออยู่ก่อนงานเปิดตัวโรงแรม ผู้เขียนจึงพยายามเก็บสต๊อกฐานคำศัพท์และการสื่อสารให้ได้มากที่สุด...

สุดท้าย สามีคู่ชีวิต กลายเป็นผู้สนับสนุนปกป้องแก้ปัญหาคุกคามจากแม่สามี โดยผู้เขียนได้แต่อธิษฐานให้สามีอายุยืนยาว อย่าตายก่อนแม่สามี จนกว่าจะขายบ้านได้ แยกบ้านโดยสมบูรณ์ออกจากแม่สามีที่คอยคุกคามจ้องทำลายชีวิตคู่ของสามีและผู้เขียน ... 




Create Date : 24 พฤษภาคม 2559
Last Update : 14 มีนาคม 2564 10:37:23 น. 0 comments
Counter : 482 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สาส์นม้าขาว2017
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ให้ทิปเจ้าของ Blog [?]
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระบี่ "เดี่ยว" ติวสอบ ปูพื้น
ทักษะอังกฤษ เยอรมัน ภาษาไทย วิทย์Eng
ฟัง-พูด อ่าน-เขียน
สอบกลาง/ปลายภาค โรงเรียนเอกชน สองภาษา

สอบกลางภาคเริ่ม 15 ชม.
สอบปลายภาคเริ่ม 20 ชม.
ปูพื้นปรับปรุงฐานเริ่ม 25 ชม.

# ลุ้นจับฉลาก
STARWAR, HARRY POTTER, FROZEN #

# รางวัลปิดคอร์สพัฒนาการยอดเยี่ยม #

# สอบเข้า,สอบทุนฝึกงานเงินเดือน โบนัสกลับไทย #
- ทุนเยอรมนี สายสร้างสรรค์หลายสาขา ป ตรี
อายุไม่เกิน 40 ปี
ก่อน30พ ย 2025,2027,2029,2031
- ทุนญี่ปุ่น แรงงานไทยสายอาชีพ ปวช/ส ม6
อายุไม่เกิน 30 ปี
2024 รอบมี ค,เม ย



New Comments
Friends' blogs
[Add สาส์นม้าขาว2017's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.