57 clinic filler story - episode 14 : การปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องศัลยกรรม


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับหมอเบนซ์จาก 57 clinic นะคะ

Smiley


เคยมีคำสุภาษิตหนึ่งกล่าวว่า "Can'tsee the forest for the trees" แปลเป็นไทยได้ว่า เห็นต้นไม้แต่ไม่เห็นป่า : ซึ่งเป็นคำกล่าวที่ใช้แสดงถึงคนที่มัวแต่ไปมองรายละเอียดของจุดเล็กๆมากเกินไป จนไม่ยอมมองถึงความเป็นภาพรวม... อย่างเช่นเคสตัวอย่างที่หมอจะเอามานำเสนอในวันนี้ค่ะ


เป็นเคสผู้หญิงอายุ 27 ปี มีรูปร่างผอมสูง มาปรึกษาหมอว่าต้องการจะฉีดbotoxที่หน้า รู้สึกกังวลตรงส่วนของแก้มที่มีไขมันจนดูป่อง และอยากจะแก้ไขลดส่วนของไขมันที่แก้มตรงนี้(บริเวณเส้นสีเหลืองจะเห็นได้ว่าคนไข้รายนี้โฟกัสแต่เฉพาะส่วนของแก้มที่มีไขมันมากเกินไป จนไม่ได้มองถึงภาพรวมของใบหน้า... เพราะที่จริงแล้ว ปัญหาไม่ใช่เป็นจาการที่มีไขมันมากเกินไป แต่เป็นเพราะขาดไขมันต่างหากค่ะ!!!


จากรูปจะเห็นได้ว่า รูปหน้าของคนไข้รายนี้ดูไม่สมูธเป็นเส้นสัดส่วนที่สวยงาม ซึ่งปัญหานี้พบได้บ่อยๆในคนที่ผอมหน้าตอบ สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากการที่เนื้อเยื่อไขมันบริเวณเส้นสีแดงลดลง... จึงทำให้บริเวณโหนกแก้มดูเด่นชัดยิ่งขึ้น และผิวหนังตรงส่วนเส้นสีเหลืองจึงเกิดการหย่อนคล้อยลงมาได้ค่ะ แบบเดียวกันกับเคสที่เคยโพสต์ไปก่อนหน้านี้เลยนะคะ

( //www.bloggang.com/viewblog.php?id=57clinic&date=16-04-2016&group=1&gblog=18 )


ดังนั้น ส่วนที่คนไข้รายนี้กังวลจึงสามารถแก้ไขได้โดยไม่ต้องเอาไขมัน(บริเวณเส้นสีเหลือง)ออกเลย แต่เพียงแค่ฉีดสารเติมเต็มเข้าไปที่บริเวณเส้นสีแดงก็สามารถแก้ไขให้ใบหน้าดูดีขึ้นได้แล้วค่ะ... ถ้าในเคสนี้ได้รับการแก้ไขในวิธีตรงกันข้ามด้วยการเอาไขมันออก ก็จะพบว่าบริเวณของเส้นสีเหลืองจะหายไป แต่โหนกแก้มที่เด่นชัดก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม และการที่เนื้อเยื่อไขมันลดลงจะยิ่งทำให้หน้าตอบและดูมีอายุมากขึ้นไปอีก



การแก้ไขรูปหน้าให้ผู้ป่วยรายนี้ หมอได้วางแผนไว้ว่าจะทำการเติมเต็มบริเวณเส้นสีแดง ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากเส้นสีเขียวไปเป็นเส้นสีดำ

คนไข้รายนี้เริ่มกังวลว่าการฉีดฟิลเลอร์จะทำให้หน้าดูใหญ่ขึ้นรึเปล่า... ซึ่งคำตอบก็คือไม่ทำให้หน้าใหญ่ขึ้นค่ะ ตามที่เราเคยคุยกันในเคสก่อนหน้านี้แล้ว ที่พบว่าหลังฉีดฟิลเลอร์ไปทำไมหน้าจึงดูเล็กลงได้ ก็เป็นเพราะฟิลเลอร์ช่วยปรับสัดส่วนของใบหน้าส่วนกลางและส่วนล่างให้ดูสมส่วนนั่นเองค่ะ

( //www.bloggang.com/viewblog.php?id=57clinic&date=09-02-2016&group=1&gblog=3 )


หมอได้ทำการฉีดHA filler เข้าที่แก้มของคนไข้รายนี้ข้างละ 1.5 cc

จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของรูปหน้า ที่มีความสมูธ ดูหน้าเด็กลง หน้าดูหวานขึ้น และหน้ายังเรียวเป็น V shape อีกด้วยค่ะ





ถ้าหากตอนนี้เริ่มมีใครกังวลกับปัญหาบางอย่างบนใบหน้า อย่าลืมที่จะนึกถึงคำที่กล่าวว่า "Can'tsee the forest for the trees" ด้วยนะคะ เพราะเราอาจจะมัวมองแต่จุดๆเดียว ไม่ได้มองถึงภาพรวมทั้งหมดอย่างเคสนี้ก็เป็นได้ ขอแนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าจะดีกว่าค่ะ

ขอบคุณสำหรับการติดตามบทความของเรานะคะ

Smiley


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร : 02-714-9292/ 096-919-2957





Create Date : 01 พฤษภาคม 2559
Last Update : 1 พฤษภาคม 2559 11:28:01 น.
Counter : 1143 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2970483
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Expert of facial antiaging
Stories about filler, botulinum toxin and face
All Blog