หนทางสู่อาชีพ โปรแกรมเมอร์
 วันนี้พี่บัพจะมาพูดถึงเรื่อง อาชีพโปรแกรมเมอร์ นะครับ สำหรับน้องๆ คนไหนที่ชอบอยู่กับคอมพิวเตอร์และมีความตั้งใจอยากใจเรียนในสายนี้ พี่มีคำแนะนำจากพี่ๆ ที่เคยเรียนโปรแกรมเมอร์จริงๆ มาฝากครับ เพื่อน้องๆ จะได้เตรียมตัวและจะได้นำเอาไปปรับใช้ในอนาคตนะคร้าบบ




ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ทั้งเครื่องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานพาหนะ  กลายเป็นสิ่งที่เราต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และ คอมพิวเตอร์ ได้มีบทบาทในการดำรงชีวิตของเรามากในปัจจุบัน ทั้งในโรงเรียน มหาวิทยาลัย รวมไปถึงองค์กรใหญ่ๆ ที่ใช้คอมพิวเตอร์เข้ามาในการเก็บข้อมูล จัดการเอกสารต่างๆ การคำนวน และการค้นหาข้อมูล และอื่นๆ นอกจากนี้อีกมากมายที่ทำให้การทำงานต่างๆ ในองค์กรมีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสะดวกสบายพวกนี้คือ “โปรแกรมเมอร์” (Programmer) นักพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์นี่เองครับ



ลักษณะงานของโปรแกรมเมอร์ จะทำหน้าที่ นำข้อมูลการออกแบบรายละเอียดการวางโครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์ จากนักวิเคราะห์ระบบงาน มาเขียนเป็นโปรแกรมต่างๆ ซึ่งจะมีภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมจะแตกต่างกันไป อย่างเช่นภาษา JAVA,
JavaScript,PHP,C#,Python และ ภาษาอื่นๆ อีกมากมาย แต่ส่วนใหญ่โครงสร้างภาษาจะคล้ายๆ กันครับ  พอเขียนโปรแกรมแล้วหลังจากนั้นก็ทำการทดสอบระบบและส่งให้นักวิเคราะห์ระบบทำการตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหากจุดบกพร่องและแก้ไขก่อนนำไปใช้จริงครับ

โปรแกรมเมอร์ยังต้องทำหน้าที่ รับรายละเอียดของความต้องการของผู้ใช้ระบบ (User) จากนักวิเคราะห์ระบบ (System Analyst) จัดทำแผนภูมิ (Flowchart) ขั้นตอนการทำงานที่ละเอียด และถูกต้องตามหลักวิชา เพื่อประโยชน์ในการเขียนโปรแกรมสำหรับการประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ วิเคราะห์แผนภูมิหรือแผนผังสายงาน แต่เพียงบางส่วนหรือทั้งหมด

อ่านต่อได้ที่ >> หนทางสู่อาชีพ โปรแกรมเมอร์




Create Date : 27 กรกฎาคม 2558
Last Update : 27 กรกฎาคม 2558 17:20:41 น.
Counter : 2033 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2558

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
25
26
28
29
30
31