คราบฝังแน่นในห้องครัว กำจัดยังไง?
ห้องครัวเป็นแหล่งสร้างสรรค์อาหารชั้นเลิศ หลายคนเลือกทำอาหารกินเองหรือหลายคนใช้แค่เป็นที่จัดเตรียมอาหาร แต่ไม่ว่าจะใช้ทำอะไรสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือคราบหรือสิ่งสกปรกที่เกิดจากการใช้งานห้องครัว และสิ่งสกปรกที่เป็นปัญหาและขจัดยากที่สุดคือ "คราบ"

อ่านต่อได้ที่ >>> คราบฝังแน่นในห้องครัว กำจัดยังไง?

ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ 

การเลือกวัสดุที่มาเป็นส่วนประกอบในห้องครัวควรเลือกวัสดุที่มีผิวสัมผัสมันวาว เพราะง่ายต่อการทำความสะอาด กระเบื้องจึงเป็นวัสดุยอดฮิตที่มักพบเห็นในห้องครัว นอกจากจะสามารถทำความสะอาดได้ง่ายและ กระเบื้องยังทนต่อความร้อนซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับห้องครัว แต่ไม่ใช้เฉพาะกระเบื้องเท่านั้นที่นำมาใช้ในห้องครัวได้ ยังมีวัสดุอีกหลายอย่าง เช่น หินอ่อน ปูนขัดมัน วัสดุสังเคราะห์ เป็นต้น

คราบบนผนัง

คราบบนผนังเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งเศษอาหาร ควันที่เกิดจากการปรุงอาหาร ซึ่งเราสามารถกำจัดคราบเหล่านั้นได้ง่ายๆ โดยการนำน้ำส้มสายชูผสมน้ำอุ่นชุบผ้าแล้วบิดให้หมาดๆ เช็ดให้ทั่วบริเวณ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีจากนั้นเช็ดอีกครั้ง และสุดท้ายให้ใช้น้ำสะอาดเช็ดตาม


คราบน้ำมันบนเตา

คราบบนเตาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยการทำความสะอาดง่ายๆ คือการใช้น้ำยาล้างจานผสมน้ำเช็ดหลังจากทำอาหารทุกครั้ง แต่หากไม่ได้ทำบ่อยปล่อยให้เป็นคราบฝังแน่นให้ใช้น้ำข้าวหรือน้ำต้มบะหมี่ ซึ่งจะมีความเหนียวอยู่นิดๆ ทำให้คราบน้ำมันที่ติดอยู่บนเตาถูกกำจัดออก

คราบน้ำมัน

เป็นเรื่องที่น่าปวดหัว สำหรับคราบน้ำมันในห้องครัว เนื่องจากเป็นคราบที่พบบ่อยที่สุดและกำจัดออกยากที่สุด หากใช้ผ้าเช็ดจากคราบเล็กๆ อาจลุกลามเป็นคราบยาวได้ วิธีการทำความสะอาดง่ายๆ คือให้ฉีดน้ำยาทำความสะอาดบนคราบน้ำมัน จากนั้นใช้กระดาษทิชชู่วางทับ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที กระดาษทิชชู่จะซับน้ำยาและน้ำมันออก แล้วให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดอีกรอบ

อ่านต่อได้ที่ >>> คราบฝังแน่นในห้องครัว กำจัดยังไง?




Create Date : 19 กันยายน 2557
Last Update : 19 กันยายน 2557 16:52:57 น.
Counter : 4732 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2557

 
1
2
5
7
8
9
12
14
15
17
18
20
21
23
26
28
29
30
 
 
All Blog