3 หลักการ เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่นเป็นจุดสำคัญที่หนึ่งของบ้าน เป็นสถานที่ที่ใช้ทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะคอนโดที่ห้องนั่งเล่นเป็นเหมือนศูนย์กลางของกิจกรรมทุกอย่าง ดังนั้นเราจึงควรให้ความสำคัญกับห้องนั่งเล่นเป็นอย่างมาก นอกจากความสวยงามแล้วยังต้องตอบสนองการใช้งานจริงได้อีกด้วย

 อ่านต่อที่นี่ >> 3 หลักการ เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น

1. การใช้งาน

ข้อนี้สำคัญมาก ต้องคำนึงถึงเป้นอันดับแรก เพราะห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่ต้องถูกใช้งานมากที่สุด การเลือกเฟอร์นิเจอร์จึงต้องดูที่การใช้งานเป็นหลัก ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.1. สำรวจพฤติกรรม

คือดูว่าเรามีลักษณะการใช้งานห้องนั่งเล่นอย่างไรบ้าง เช่น ใช้นั่งดูที อ่านหนังสือ หรือ ใช้นั่งทำงาน ใช้สังสรรคกับเพื่อนๆ บ่อยครั้ง

1.2. ฟังก์ชั่นการใช้งาน

คือเฟอร์นิเจอร์บางอย่างสามารถประยุกต์เพื่อใช้งานได้หลายอย่าง เช่น โซฟาเบด ที่สามารถปรับนอนได้ ตู้โชว์ ที่สามารถเป็นฉากกั้นห้องได้


2. วัสดุ

ปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งรูปแบบและวัสดุที่ใช้ทำ ทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้น แล้วเราจะเลือกแบบไหนดีหล่ะ? วัสดุแต่ละประเภทมีลักษณะที่ต่างกัน ให้อารมณ์และความรู้สึกที่ต่างกันด้วย เราลองมาทำความรู้จักกับวัสดุแต่ละประเภทกันดีกว่า

3. การจัดวาง

ของสะสมสุดหรู ของตกแต่งสุดชิค ไม่ว่าจะมีมากมายแค่ไหนก็จะหมดความหมายลงไปหากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักถูกเลือกและจัดวางไม่ดีพอ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักในห้องนั่งเล่นที่เรามักเห็นเป็นประจำก็คือ "โซฟา" ดังนั้นเราจึงมีขั้นตอนง่ายๆ ในการจัดโซฟาให้โดดเด่นน่าสนใจมาฝาก ดังนี้......

 อ่านต่อที่นี่ >> 3 หลักการ เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น



Create Date : 18 กรกฎาคม 2557
Last Update : 18 กรกฎาคม 2557 10:48:44 น.
Counter : 2952 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
12
13
15
16
17
19
21
23
26
27
28
30
 
 
All Blog