ผนังสวยแบบ....Loft Style
ผนังนอกจากจะทำหน้าที่แบ่งแยกพื้นที่ออกตามสัดส่วนแล้ว มันยังทำหน้าที่ในการสร้างอารมณ์และความรู้สึกให้ผู้อยู่อาศัยได้มากอีกด้วย เพราะผนังสามารถเป็นพื้นหลังช่วยผลักดันไอเดียการตกแต่งห้องของเราให้ดูเด่นชัดเจนมากยิ่งขึ้น

อ่านเนื้อหาฉบับเต็มได้ที่ >>> ผนังสวยแบบ....Loft Style

ผนังสไตล์ลอท์ฟ

Loft Style เป็นแนวทางในการแต่งบ้านที่ค่อนข้างเปิดกว้างและหลากหลาย แต่มีเอกลักษณ์และความชัดเจนสูง หนึ่งในจุดเด่นของการตกแต่งสไตล์ลอท์ฟคือ "ผนัง" ซึ่งหลายคนอาจคิดว่า ผนังลอท์ฟ = ปูนเปลือย แต่ไม่เลยการทำผนังแบบลอท์ฟสามารถทำได้มากกว่าปูนเปลือย วันนี้เราจึงขอนำเสนอไอเดียการทำผนังสไตล์ลอท์ฟเก๋มาฝาก 

ผนังอิฐ

อิฐ เป็นวัสดุหลักในการทำผนัง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเรามักจะใช้ปูนฉาบปิดทับอิฐเพื่อความสวยงาม แต่ในสไตล์ loft เราเน้นการโชว์โครงสร้างเพื่อเพิ่มความดิบ วิธีนี้จึงเป็นการก่ออิฐผนังโดยไม่ต้องฉาบปูนทับ ซึ่งอิฐที่นิยมนำมาตกแต่งสไตล์ลอท์ฟ ได้แก่ อิฐมอญ, อิฐบล็อก


ผนังไม้

ไม้เป็นวัสดุที่มีความสวยงามและมีเสน่ห์ในตัว เราอาจจะไม่ค่อยได้เห็นบ้านสไตล์ลอท์ฟที่ใช้ไม้ทำผนังมากนัก อาจเพราะไม้ดูนุ่มนวลไป แต่ความเป็นจริงไม้มีความดิบอยู่ในตัว ไม้บางประเภทมีสีเข้ม และลายไม้ที่ชัดเจน เมื่อนำมาทำผนังจะทำให้บ้านดูโดดเด่นน่าหลงไหลทีเดียว

วอลล์เปเปอร์

วอลล์เปเปอร์เป็นวัสดุที่ใช้ตกแต่งผนังและเพดาน มีอยู่หลายประเภททั้ง วอลล์เปเปอร์ที่ทำจากโฟม, ไวนิล, ผ้า และกระดาษ ซึ่งมีลวดลายหลากหลาย วอลล์เปเปอร์จึงเป็นทางออกของผู้ที่ชอบเปลี่ยนสีสันของผนังอยู่บ่อยครั้ง หรือไม่สะดวกในการก่ออิฐหรือติดไม้

อ่านเนื้อหาฉบับเต็มได้ที่ >>> ผนังสวยแบบ....Loft Style



Create Date : 07 สิงหาคม 2557
Last Update : 7 สิงหาคม 2557 15:48:47 น.
Counter : 4427 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
8
10
11
13
15
16
18
20
22
23
24
27
28
31
 
 
7 สิงหาคม 2557
All Blog