ผมชอบขึ้นเหนือ ผมชอบขึ้นเขา ผมไม่ชอบเหา และผมไม่ชอบขึ้นลิฟท์
Group Blog
 
 
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 มกราคม 2560
 
All Blogs
 
One Day Trip! ทริปหนึ่งวันที่ระยองฮิ







สวัสดีครับ เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ สำหรับวัยทำงานแบบพวกเรา สิ่งที่ดีที่สุดในวันหยุดก็คือการได้พักผ่อน หย่อนใจ ชาร์จแบตให้เต็มที่ ไม่ว่าจะอยู่บ้านกับครอบครัวก็มีความสุข หรือจะออกไปเที่ยวก็มีความสุขเหมือนกัน หรือจะเข้ามาอ่านบล๊อกของผมก็มีความสุข(ถามจริง!)

ใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก มีเวลาเหลือเที่ยวแบบชิวๆ ผมขอเสนอ "ทุ่งโปรงทอง จังหวัดระยองฮิ" ตรงนี้ถือว่าเป็นวันพีชของผมเลย เพราะมันเป็นทุ่ง! ที่เหมือนอยู่บนภูเขาชัดๆ!! อะเฮือกก

จุดเริ่มต้นก็มาจากเพื่อนของผมครับ เพื่อนผมอยู่ระยอง กะว่าจะไปเซอร์ไพรส์ให้ตกใจเล่น(ไม่ได้เจอนาน) แต่สุดท้ายผมเนี่ยแหละที่ตกใจ เพราะมันขับลงมากรุงเทพฯ ส่วนผมขับขึ้นไประยอง ดูมันทำ!! 

One Day Trip. ทริปหนึ่งวันที่ระยอง 
เริ่มต้นจากกรุงเทพฯที่เดิม เช้านี้ตื่นตั้งแต่ตี5 เพราะผมมีนัดกับระยองวันนี้! หลังจากที่ผมออกทริปคนเดียวเป็นครั้งแรกที่กาญจนบุรีไปแล้ว ทริปนี้คือวันเดย์ทริปของผมครั้งแรกเช่นกัน ผมเลือกสถานที่ที่ใกล้ๆกรุงเทพฯ โดยใช้เวลาเดินทางไม่มาก จะได้มีเวลาเหลือเที่ยวแบบเต็มอิ่ม และซี้ผม ซูเมอร์-เอ็กซ์ จะพาผมไปในทริปนี้

หลังจากเก็บข้าวของ สัมภาระ ใส่กระเป๋าเรียบร้อย เวลานี้เป็นเวลาเช้ามืด ถือว่าอากาศดี เย็นสบาย รถยังไม่เยอะ แดดยังไม่ออก ก็ได้เวลาสตาร์ทรถมุ่งหน้าสู่ระยองงงงงงงงงงงง!!!

ผมเลือกเส้นทางสายพระรามเก้า เพราะผมไม่รู้เส้นทางอื่น ส่วนตัวผมชอบขับรถตามป้ายมากกว่า ไม่จำเป็นต้องเปิดแผนที่ การเปิดดูแผนที่เหมือนเจาะจงเป้าหมายเกินไป ลองจอดที่ร้านขายน้ำข้างทางซื้อน้ำเขาสักแก้ว แล้วนั่งกินน้ำพูดคุยถามทางกับเขาดู ลองคุยกับคนแปลกหน้าดู คุณจะพบว่าคนไทยคุยสนุกทุกคน เต็มใจที่จะช่วยถ้าเขาช่วยได้ การเดินทางที่แสนพิเศษ"เป้าหมาย"ไม่ได้สำคัญอะไรเลย "ระหว่างทาง"ต่างหาก



ตอนนี้ผมอยู่เส้นพระรามเก้า และกำลังแวะเซเว่นอยู่ ตอนนี้เป็นเวลา 05.27 ...ทำไมผมรู้เวลาละเอียดจัง เพราะผมเช็ครูปในเฟสบุ๊คอิอิ
แวะกินกาแฟสักแก้ว ซึ่งตอนนี้ผมกำลังกินกาแฟอยู่แล้วก็ถ่ายรูปมันอีกแล้ว! ถ่ายรูปไอเมอร์!! ณ เวลานี้ยังไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น ไม่รู้จะดูวิวอะไร เลยสตาร์ทรถ แล้วขับรถกินกาแฟไปด้วย



ถ้าเป็นตรงนี้ว่าไปอย่าง อยากยืนจิบกาแฟตรงนี้มากกว่า555 แม่น้ำบางปะกงครับ แวะถ่ายรูปสักหน่อย หลังจากขับรถออกมาจากเซเว่นพระรามเก้า ตอนนี้เป็นเวลา 06.50 อากาศกำลังเย็นสบายอยู่ไม่น้อย นั่งพักสักแปป แล้วก็ลุยกันต่อยาวยาวววว


เอ้าลุย! ยังเหลืออีก 40 โลนะจ๊ะ ตอนนี้เป็นเวลา 08.39 แล้วจ้า อัพเดทรถใหม่ไฟท้ายแตกซะแล้ว โดนเขาจิ้มมาSmileySmileySmiley

ระหว่างทางนี้ผมขับรถไปเรื่อยๆ จอดถามทางบ้าง แต่ไม่ได้แวะที่ไหนเลย เพราะกลัวเวลาไม่พอ แดดก็เริ่มมาแล้ว ช่วงระหว่างนี้ผมขับรถอย่างเดียวไม่ได้ถ่ายรูปใดๆเลย จนถึงตัวเมืองระยองไม่รู้ว่าเวลาเท่าไหร่ แต่น่าจะสายๆแล้ว จากนั้นผมก็โทรหาเพื่อนผมครับ ได้เรื่องว่ามันลงกรุงเทพฯ เวรกำ! ก็เลยไม่ได้เซอร์ไพรส์อะไรเลย แต่มันก็ตกใจอยู่ที่ผมมา(ถือว่าเซอร์ไพรส์ไหม) งั้นก็ขอถามทางไปทุ่งโปรงทองหน่อย... ได้เรื่องอีกคือมันไม่รู้จัก เอ้า!! มันบอกว่าไม่รู้จักเลย ทุ่งโปรงทองอะไรวะ? ไม่เป็นไรเดี๋ยวถามคนแถวนี้เอาก็ได้... สุดท้ายแล้วครับ ในเมืองระยองไม่มีใครรู้จักทุ่งโปรงทองเลย เฮ้ย!! นี้เซอร์ไพรส์ผมปะเนี่ย ผมเลยเปิดเว็ปดู มันอยู่ที่อำเภอแกลง ก็เลยถามทางเพื่อไปอำเภอแกลงแทนแล้วเดี๋ยวไปถามคนแถวนั้นดูอีกที แล้วดูในรูปสิครับ อ.แกลง 83 โล มันครึ่งนึงจากระยองเลยครับ ผมขับรถไปเรื่อยๆ เจอป้ายโผล่ไปจันทบุรีแล้วครับ เกือบออกจันทบุรี! 

แล้วผมก็ถึงอำเภอแกลง ตอนบ่ายเลยครับ แปลกแต่จริงครับไม่มีป้ายบอกทางไปทุ่งโปรงทองเลย แถมคนที่อยู่ในอำเภอแกลงยังไม่รู้จักด้วยซ้ำ ต้องเป็นคนพื้นที่ของทุ่งโปรงทองเลยครับที่รู้จัก เริ่มสนุกหละครับ แล้วผมไปถึงได้ยังไง? ผมเริ่มจากตรงนี้ครับ


ไม่ต้องตัดสินใจตามหาทุ่งโปรงทองให้เมื่อยตุ้ม เมื่อถึงอำเภอแกลงมีป้ายบอกทางไป"เรือรบประแส" ผมจึงแวะเที่ยวที่นี้ก่อนเป็นอันดับแรกแล้วเดี๋ยวค่อยถามไปเรื่อยๆ ไหนๆมันก็อยู่อำเภอแกลงต้องมีคนรู้จักบ้างแหละหน่า

สำหรับคนพื้นที่อาจจะบอกว่า "ไอฟาย ก็เนี่ยแหละทุ่งโปรงทอง" ใช่ครับ ที่เนี่ยแหละครับคือทุ่งโปรงทอง แต่เดี๋ยวจะมาอธิบายทีหลังว่าเป็นยังไง
ตอนนี้ผมอยู่ที่ "เรือรบประแส" เป็นเรือรบลำที่สองนะครับ ส่วนลำแรกไปช่วยรบที่เกาหลีแล้วก็ไปเกยฝั่งอยู่ที่เกาหลีครับ อ่านป้ายมาได้ใจความดังนี้จำไม่ค่อยได้แล้ว ส่วนเรือรบนี่รู้สึกจะขึ้นไปข้างบนได้ด้วยหรือป่าวซึ่งตอนแรกผมก็ยังไม่รู้เพิ่งมารู้เอาตอนหลัง รู้มาจากไหนก็จำไม่ได้ รูปถ่ายนี่ก็เหลือในเฟสบุ๊คแค่รูปเดียว รูปที่เหลือหายไปไหนก็จำไม่ได้อีก! เวรกำ!! แต่ผมจำได้ว่าผมทำอะไรบ้าง ข้างๆเรือรบขับรถไปอีกนิดจะเจอชาวประมงครับ ไม่คล้ายเป็นอู่เรือนะครับ เหมือนเป็นสะพานไม้ธรรมดามีเรือใหญ่ๆมาเทียบข้างๆ แล้วเขาก็โรยปลาที่จับได้กันตรงนั้นเลย ผมไปเห็นจังหวะที่เขาโรยปลาพอดี ได้เห็นวิธีชาวประมง เห็นแล้วอยากทำบ้าง ใครอยากเห็นวิธีชาวบ้านก็ลองไปดูครับ แถวนั้นชาวประมงทั้งนั้นเลย

ผมถ่ายรูปกับเรือแปปเดียวครับ ถ้าตอนนั้นผมรู้ว่าขึ้นบนเรือได้คงได้อยู่นานกว่านี้ ผมขับรถกลับออกไปที่ปากทางเข้าแล้วก็เริ่มถามคนแถวนั้นดูเลยครับ "ทุ่งโปรงทองอยู่ไหนหรอครับ" เขาก็บอก "นี่ไงทุ่งโปรงทอง!!"



ทำไมถึงทำกับชั้นได้!! นี่เป็นเพียงป้ายเดียวที่เขียนถึงทุ่งโปรงทองครับ มันอยู่ตรงปากซอยเข้าวัดอะไรสักอย่างครับจำไม่ได้แล้ว แล้วดูจุดที่ผมมาร์คไว้สิครับ ตัวหนังสือเล็กนิดดดดดเดียว ถ้าขับรถผ่านคงอ่านไม่ทัน แนะนำถ้าใครจะไปให้มุ่งหน้าไปที่ อำเภอแกลง เสร็จแล้วตามป้ายไปเรือรบประแส นอกนั้นต้องถามคนพื้นที่ครับ หรือหาในเว็ปเลยง่ายดี

ขับเข้าไปสักพัก เป็นซอยแคบๆ เลนเดียว ถ้ารถยนต์เข้าก็เต็มเลนเลยแต่ข้างในมีที่จอดรถครับ มีคนดูแลรถและเสียค่าที่จอด


ในที่สุดก็เจอครับ นี่เป็นทางเข้าครับ ไม่เสียค่าเข้าใดใดทั้งสิ้น


ยืนถ่ายบนสะพาน เดี๋ยวเราจะเข้าไปข้างในแล้ว ตามมาๆ


หมับเข้าให้! ไม่คิดว่าจะเจอเร็วขนาดนี้ เข้ามาแปปเดียวก็เจอเลยครับ ในกล้องอาจจะไม่สุด เดี๋ยวมีคลิปด้านล่าง


สุดยอดเลยไหมครับ ถ้าไปยืนอยู่จุดนั้นเหมือนว่าเรายืนอยู่บนภูเขาเลยครับ ยืนอยู่บนยอดต้นไม้อีกที เพราะมันสุดลูกหูลูกตามาก แต่จริงๆแล้วมันเป็นพุ่มไม้เตี้ยๆเองครับ


ไปกันต่อ!!!


พอออกจากทุ่งนั้นมา ก็เหมือนวาปมาอีกที่นึงเลยครับ


สวัสดีต้นไม้


เดินมาตามทางไม้เรื่อยๆ ก็จะเจอศาลาแบบนี้ แล้วผมก็นอนในศาลานี้ และก็นอนแบบจริงจังด้วยครับ55 ด้วยความเพลีย มันมีหลายศาลาให้พักเลยครับ แล้วผมก็เลือกศาลาที่ไม่มีคนผ่านเลย ผมก็นอนได้ยินแต่เสียงน้ำ แล้วก็แมลงดังวิ้งๆๆ 


ผมหลับไปประมาณชั่วโมงเดียวครับ แค่เพลียเฉยๆ แล้วก็ลุยกันต่อ มีต้นไม้อยู่ตรงกลางด้วยครับ ให้ความรู้สึกเหมือนต้นไม้ในเรื่องแฮรี่พอตเตอร์เลย 555


เดินไปเรื่อยๆ


จุดนี้ รู้สึกจะเป็นจุดที่คนสนใจที่สุดครับ มาถ่ายรูปกันเยอะมากที่จุดนี้


โรแมนติกสุดๆ 555 สุดลูกหูลูกตาเลยยย

ผมตัดสินใจเดินมาถึงแค่จุดนี้ครับ เพราะอะไรก็ไม่รู้เหมือนกันที่ทำให้ผมไม่เดินต่อ แต่ดีแล้วครับที่ไม่ได้เดินต่อไป เพราะถ้าผมเดินไปผมจะเจอนี้ครับ


ถ้าผมเดินต่อไป ผมจะเจอเรือรบประแสครับ ทางมันเชื่อมกันอยู่ที่เรือรบครับ แต่ผมหาทางเข้าไม่เจอ! ผมต้องวนออกมาข้างนอกแล้วไปเข้าอีกทางนึง 
ใครที่เจอทางเข้าที่เรือรบช่วยถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยนะครับ อยากเห็นมาก 555

สิ้นสุดกิจกรรมทุ่งโปรงทองเพียงเท่านี้ครับ จากนั้นจะไปไหนต่อหละครับ มาจังหวัดติดทะเลก็ต้องไปทะเลสิครับ แล้วที่ทะเลก็จะมีห้องอาบน้ำ ซึ่งผมอยากอาบน้ำพักผ่อนมาก ให้หายเหนื่อยหายเพลีย
ผมขับรถกลับทางเก่า เป็นเส้นทางกลับกรุงเทพฯ แต่ถ้าเจอป้ายทะเลที่ไหนเป็นที่แรกผมก็จะแวะทันทีเลย เพราะผมแค่อยากอาบน้ำไม่ได้อยากดูทะเลสักเท่าไหร่ แล้วก็มาโผล่ที่นี้


จำไม่ได้แล้วว่าที่ไหน


จากรูปข้างบน หันมาทางขวาก็จะเจอนี่ครับ ผมขอเรียกที่นี้ว่าหาดสุนทรภู่แล้วกัน
ด้านซ้ายสุดเป็นนางยักษ์ ด้านขวาเป็นนางเงือก ตรงกลางเป็นท่านสุนทรภู่จ้าา


เดินลงไปที่ชายหาดก็เจอนางยักษ์อีกแล้ว


ก็เลยเล่นน้ำสักหน่อย 555 ไม่รู้ว่าทะเลระยองสงบจริงๆ คนน้อย ผมชอบนะ เห็นแล้วอยากเล่นกีตาร์เลย น่าจะมีแคปซูลใส่กีตาร์ 555


ถึงเวลาขึ้นบก อาบน้ำ เปลี่ยนชุด ขาดไม่ได้เลยก็ขอเบียร์สักกระป๋องแล้วกัน บรรยากาศมันให้อะ 555

จากนั้นก็ออกเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพคร้าบ
สิ้นสุด สุดสิ้น กิจกรรมในระยองเพียงเท่านี้ และเพื่อนผมดันไปกรุงเทพฯซะอีก ไม่งั้นจะได้ขอนอนเตียงแบบดีๆสักหน่อย แล้วก็ขอให้เลี้ยงข้าวด้วยเลย(ดีแล้วที่ไม่เจอใช่ไหม?)

เป็น One Day trip. ที่แสนจะเหนื่อยแต่ก็คุ้มค่า กลับบ้านมาหลับเลยรู้สึกใช้พลังงานไปเยอะ555
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านครับ.





Create Date : 31 มกราคม 2560
Last Update : 31 มกราคม 2560 15:30:03 น. 1 comments
Counter : 909 Pageviews.

 
ขอบคุณที่แบ่งปัน


โดย: Kavanich96 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:4:51:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1942244
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมชอบขึ้นเหนือ ผมชอบขึ้นเขา แต่ผมไม่ชอบขึ้นลิฟท์ แฮ่!
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1942244's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.