space
space
space
<<
ตุลาคม 2559
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
13 ตุลาคม 2559
space
space
space

เคล็ด (ไม่) ลับการดูแลผิวหน้าหนาวด้วยวิธีง่ายๆ สำหรับความหนาวระดับต่างๆ


ลมหนาวมาเยือนกันแล้ว หลายคนมักเป็นกังวลกับผิวแห้ง หน้าหนาว ไม่ว่าคุณจะไปสัมผัสลมเย็นยอดดอยบ้านเราหรือจะเตรียมตัวไปเกาหลีหน้าหนาว วันนี้เว็บท่า16Laoจะช่วยคุณได้ทราบวิธีดูแลผิวหน้าหนาวมาฝาก



ดื่มน้ำสะอาดมากๆ
ข้อแนะนำข้อนี้สำคัญมาก ใช้กับทั้งอากาศหนาวทุกระดับตั้งแต่หนาวบ้านเราไปจนหนาวติดลบ ทุกครั้งหลังอาบน้ำอย่าลืมชดเชยน้ำหล่อเลี้ยงผิวที่สูญเสียไปจากแดดและลมหนาว รวมไปถึงจากน้ำอุ่นที่เพิ่งอาบไป 

อาบน้ำอุ่น-น้ำเย็น
น้ำอุ่นย่อมเป็นสิ่งถวิลหาของเราๆ ในช่วงที่ต้องผจญกับอากาศหนาว แต่ทั้งนี้การอาบน้ำที่อุ่นจนร้อนมากเกินไป นานเกินไป หรือถี่เกินไปอาจทำลายน้ำหล่อเลี้ยงผิวไปได้ง่ายๆ ทำให้ผิวแห้งสากเป็นขุย หากเป็นไปได้ให้อาบน้ำเพียงแค่วันละครั้งก็พอ และหลังจากอาบน้ำอุ่นแล้วให้ชโลมตัวด้วยน้ำเย็นเป็นการปิดท้าย คุณรู้หรือไม่ว่าวิธีนี้นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นหลังการอาบน้ำมากกว่าปกติแล้ว ยังเป็นการช่วยปิดรูขุมขน ป้องกันการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิวในช่วงฤดูหนาวอีกวิธีหนึ่งด้วย

การทำความสะอาดผิวหน้า
หลีกเลี่ยงการขัดถูหน้าในช่วงนี้เพราะจะให้ผิวหน้าแตกเป็นขุยได้ง่าย แถมยังอาจมีอาการแสบผิวตามมาอีกต่างหาก หากเป็นไปได้ขอให้ใช้น้ำเย็นล้างหน้าแทนน้ำอุ่น เพื่อป้องการการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิว และควรทาครีมบำรุงผิวทันทีที่ล้างหน้าเสร็จ สำหรับคุณผู้ชายที่ต้องโกนหนวดเครา ก็อย่าลืมใช้ครีมโกนหนวดแบบบำรุงผิว และทาครีมที่ใบหน้าทันทีที่โกนหนวดและทำความสะอาดใบหน้าเสร็จ

พักผ่อนให้เพียงพอ
อย่ามัวแต่ห่วงเที่ยวจนลืมนอน เพราะหากคุณพักผ่อนไม่พอ ร่างกายของคุณจะอ่อนเพลียและรู้สึกเหมือนขาดน้ำ ผิวกายหยาบแห้งกร้าน และต่อให้คุณอาบชโลมผิวด้วยครีมบำรุงผิว ตั้งหน้าตั้งตาดื่มน้ำมากเพียงใดก็ไม่สามารถลบความเหนื่อยและทดแทนน้ำหล่อเลี้ยงที่ร่างกายสูบไปใช้เพื่อพยุงให้กลไกของร่างกายทำงานได้ ข้อแนะนำข้อนี้อีกเช่นกันที่ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวเมืองหนาวระดับไหน ก็อย่าได้ละเลยการนอนหลับพักผ่อน
เส้นผม
ในช่วงที่อากาศหนาวเย็น หากผมของเราไม่เหนียวเหนอะหนะก็ไม่จำเป็นต้องสระผมบ่อยๆ การสระผมบ่อยๆ นั้นนอกจากจะเป็นการขจัดน้ำมันในธรรมชาติของผิวหนังศีรษะและเส้นผมให้ออกไปแล้ว ยังจะทำให้ผิวหนังศีรษะแห้ง เกิดรังแคและอาการคันได้ง่าย รวมไปทั้งยังเกิดไฟฟ้าสถิตจากความแห้งของเส้นผมอีกด้วย ทุกครั้งที่สระผมอย่าลืมใช้ครีมนวดผมเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม

รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ ชา-กาแฟ
อย่ามั่วแต่ประหยัดเก็บเงินไปช้อปปิ้งและไปเที่ยว จนต้องต้มมาม่าทุกมื้อ หากคุณขาดสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายในช่วงเวลาติดต่อกัน จะส่งผลให้ผิวพรรณของคุณแห้งกร้านได้ นอกจากนั้นการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก้หนาวกันจนเพลินหรือดื่มชา-กาแฟมากเกินไป ก็ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดแคลนน้ำและผิวแห้งได้เช่นกัน

จากเนื้อหาที่ข้างต้น เราสามารถเข้าใจได้อย่างเคล็ด (ไม่) ลับการดูแลผิวหน้าหนาวด้วยวิธีง่ายๆ สำหรับความหนาวระดับต่างๆ ถ้าผู้ที่อย่างรู้ใจเนื้อหามากมายข่าวสาร ก็สามารถสามารถเข้าไปใช้งานได้ทางเว็บท่า16Lao//co.th.16lao.com/ กันคะ




Create Date : 13 ตุลาคม 2559
Last Update : 13 ตุลาคม 2559 12:48:30 น. 0 comments
Counter : 678 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space