bloggang.com mainmenu search


ชีวิตคู่ไม่ใช่เรื่องง่าย การแต่งงานไม่ใช่ตอนจบ

แต่มันคือการเริ่มต้นต่างหาก

วันนี้เป็นวันเกิดคุณสามี เมื่อวานก็เลยไปเดินหาของขวัญให้เค้า 

ของขวัญเค้าต้องเน้นใช้งานได้จริง เค้าไม่ชอบของฟุ่มเฟือย 

เราก็เลือกสิ่งที่เค้าจะได้ใช้แน่ๆ เลยเดินไปซื้อลีวายส์ 501 

ให้ห่อของขวัญแล้วซ่อนไว้ในตู้ก่อน 

เมื่อเช้าค่อยเอาออกมา Happy Birthday เค้ามีความสุขถูกใจ เราก็มีความสุขด้วย


กติกาชีวิตคู่ของแต่ละคู่ไม่เหมือนกัน

เราสองคนคบกันนาน 10 ปีถึงจะแต่งงาน

เราเรียนรู้ความชอบไม่ชอบ กติกาในชีวิตของแต่ละคนมาพอสมควร 

อะไรปรับได้ก็ปรับ อะไรปรับไม่ได้ ก็ยอมรับได้ไหม 

ถ้ายอมรับได้ก็จบ ถ้ายอมรับไม่ได้ มองผ่านได้ป่าว


แม่สอนว่า....การมีชีวิตคู่ไม่ได้แปลว่าเราเป็นเจ้าของชีวิตเค้า 

เค้าก็ไม่ได้เป็นเจ้าของชีวิตเรา ต่างคนต่างต้องมีชีวิตของตัวเอง 

จะไปกำหนดกะเกณฑ์เค้าไปซะทุกอย่าง....ไม่ได้

เราแค่ตกลงจะใช้ชีวิตด้วยกัน ไม่ใช่สิงร่างกันและกัน 

ต่างคนต่างต้องมีอิสระในการใช้ชีวิตในกรอบกติการะหว่างสองคน


เมื่อทะเลาะกันก็ต้องคุยกันหลังจากหายโมโหแล้วใช้เหตุผลคุยกัน 

ห้ามเดินออกจากบ้านตอนทะเลาะกัน และต้องเคลียร์กันให้จบในวันนั้นอย่าทะเลาะข้ามคืน  

เรียนรู้ที่จะเอ่ยคำขอโทษและให้อภัยกัน 

มันไม่ง่ายหรอกนะกับคนหัวดื้ออย่างเค้า กับคนขี้โมโหเอาแต่ใจอย่างเรา 555+


วันนี้วันเกิดเค้า เราแอบโมเมเอาเองว่า ชั้นนี่แหละคือของขวัญที่แจ๋วที่สุดสำหรับเธอ 

และเธอก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชั้นเหมือนกัน อิอิ

HAPPY BIRTHDAY



Create Date :14 พฤษภาคม 2559 Last Update :14 พฤษภาคม 2559 23:15:54 น. Counter : 2028 Pageviews. Comments :0