bloggang.com mainmenu search


การรับปริญญาของเพื่อนๆแต่ละสถาบัน แม้จะมีข้อบังคับแตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะ ทรงผมรับปริญญา แต่
ไม่รู้จะทำทรงไหนออกมาแล้วดูดีและสุภาพ
ก่อนอื่นเราต้องรู้กฎระเบียบให้แน่นอน บางมหาวิทยาลัยจะบังคับให้เกล้าผม
ห้ามถักเปีย เพื่อนๆควรทำตามอย่าเคร่งครัด แต่ถ้าเป็นมหาวิทยาลัยเอกชน
ส่วนมากจะสามารถทำผมได้หลายแบบ


สิ่งหนึ่งที่อยากแนะนำ คือ
ไม่ควรทำผมทรงเดียวกันทั้งวันซ้อมใหญ่และวันรับจริง
เวลาดูรูปถ่ายจะได้รู้ว่าเป็นวันไหน ที่สำคัญวันจริงจะต้องดูเรียบร้อย
เก็บข้างไม่ให้มีผมปิดหน้า
ส่วนวันซ้อมจะเป็นทรงแบบที่ตัวเองชอบก็ได้แต่ต้องให้เหมาะสมถูกกาลเทศะ
ถึงแม้จะเป็นวันซ้อมใหญ่แต่เพื่อนๆก็ควรให้เกียรติกับการเข้ารับปริญญากันนะ
คะ


เมื่ออาทิตย์ก่อน
เกร็ดดี้ได้ไปงานรับปริญญาเพื่อนๆ น้องๆ ที่มหาวิทยาลัยาหอการค้าไทย
เห็นทรงผมแต่ละคนแล้วอดใจเก็บภาพมาฝากเพื่อน Sanook! Campus ไม่ได้จริงๆ
เพื่อนๆแต่ละคนต่างทำผมด้วยตัวเองซึ่งง่ายกว่าที่หลายคนคิด
รับรองว่าจะต้องมีทรงที่สวยถูกใจแน่นอน!!








ทรง 1 ถักเปียเปิดหน้า เกล้าเอียงข้าง







วิธีทำ
เปิดผมด้านหน้าด้วยการถักเปีย
ม้วนปลายผมด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้าและเกล้าเอียงข้าง
ถึงจะเปิดหน้าหมดแต่ด้านหลังหัวต้องทุยด้วยการยีผมเมื่อมองข้างจะดูหัวทุย
สวยค่ะ



ทรง 2 แสกกลางและมัดหางม้าต่ำ






วิธีทำ แม้ทรงผมนี้จะดูธรรมดาๆ
เป็นแค่ทรงแสกกลางและมัดหางม้าต่ำ
แต่ทรงนี้ก็สามารถทำได้ทั้งผมยาวหรือผมประบ่า เป็นทรงที่ดูทางการ
เหมาะกับการใส่หมวกหรือใส่มงกฎดอกไม้ ขนาดแพนเค้ก เขมนิจ
ยังทำทรงประมานนี้เลยนะคะ






ทรง 3 เกล้าครึ่งหัวและม้วนปลายผม



วิธีทำ ทรงนี้เป็นการเปิดหน้าถึงครึ่งหัว
ควรจะเน้นหัวทุยแบบสุดๆ ยีไปให้เต็มที่
เพิ่มลูกเล่นด้วยการบิดเกลียวด้านข้างจะได้ไม่ดูเรียบจนเกินไป







ทรง 4 แสกกลางถักเปียทั้งสองด้าน




วิธีทำ ถักเปียตั้งแต่ด้านหน้าจน
ถึงด้านหลัง เก็บปลายเปียเข้าด้านในยึดด้วยกิ๊บดำ
อย่าลืมยีผมส่วนตรงกลางเพื่อให้ใบหน้าดูยาวขึ้น บางมหาวิทยาลัยที่ใส่หมวก
ต้องระวังการเก็บผมด้านหลังให้ดี
ถ้ามัดหรือทำเป็นมวยที่สูงเกินไปจะทำให้ใส่หมวกไม่ได้นะคะ






ทรง 5 เก็บผมด้านหน้าและบิดเกลียว




วิธีทำ เก็บผมด้านหน้าช่อไม่ใหญ่
มาก บิดผมและใช้มือดันผมมาด้านหน้าเพื่อให้ผมพ่องโดยไม่ต้องยี
จับผมเป็นช่อบิดเกลียวรอบหัวเป็นชั้นๆ ไขว้ผมด้วยกิ๊บดำทำไล่ไปจนถึงท้ายทอย
จะได้ลุคที่ดูสบายๆค่ะ






ทรง 6 เก็บผมด้านหน้าเป็นช่อเล็ก




วิธีทำ เก็บผมด้านหน้าเหมือนเดิม
ม้วนปลายผมด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้า
ในวันรับปริญญาเพื่อนๆอาจจะเจอหลายสภาพอากาศควรฉีดสเปรย์กันลอนคลายไว้ด้วย
นะคะ







ทรง 7 เก็บข้างปล่อยหน้าม้า



วิธีทำ สำหรับเพื่อนที่ไม่มั่นใจในการทำผมเปิดหน้า
เกร็ดดี้แนะนำให้ปล่อยหน้าม้าลงมานิดนึงก็ได้คะ
แต่จะให้ดีแนะนำว่าเก็บผมด้านข้างด้วยกิ๊บดำก็จะทำให้ดูสุภาพมากขึ้น
จากนั้นม้วนปลายผมด้วยเครื่องม้วนไฟฟ้าให้เป็นลอน ทรงนี้เป็นทรงดูสบายๆ
เหมาะกับวันซ้อมใหญ่มากกว่า เพราะวันจริงเวลารับปริญญาเราต้องโค้ง
ผมจะได้ไม่ร่วงมาปิดหน้าปิดตา เวลาถ่ายรูปออกมาจะได้สวยงามกันทุกคนนะคะ





การทำทรงผมในแต่ละทรงต้องใช้ความละเอียดและปราณีต
ถ้าเพื่อนคนไหนอยากทำผมในวันรับปริญญาด้วยตัวเอง
ควรลองทดสอบฝีมือของตัวเองซะก่อน แต่ไม่ควรเปลี่ยนบุคลิกของเพื่อนๆ
มากจนเกินไป เพียงเพิ่มลูกเล่นอย่างการยีผมหรือการถักเปียก็เก๋แล้วค่ะ
นอกจากจะได้รับความภูมิใจที่เป็นบัณฑิตใหม่แล้ว
ยังภูมิใจฝีมือการแต่งหน้าทำผมของเราเองอีกด้วยนะคะ..^^






เรื่องโดย : เกร็ดดี้









//campus.sanook.com/945907/%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2-%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89-%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7/
Create Date :18 มกราคม 2555 Last Update :18 มกราคม 2555 22:37:50 น. Counter : Pageviews. Comments :1