bloggang.com mainmenu search
The Evolution of Physics (Albert Einstein,Leopold Infeld )

วิวัฒนาการของฟิสิกส์



การรุ่งเรืองของมุมมองแบบกลศาสตร์
The rise of the mechanical view

เรื่องราวลึกลับที่ยิ่งใหญ่
The great mystery story


ในจินตนาการแล้ว มีเรื่องลึกลับที่สมบูรณ์แบบ เช่นเรื่องราวที่นำเสนอเรื่องราวทั้งหมด และสั่งให้เราฟอร์มรูปแบบทฤษฎีของเราเอง ถ้าเราตามพลอตเรื่อง เราจะมาถึงคำตอบที่สมบูรณ์แบบก่อนที่ผู้เขียนจะเฉลยปริศนาในตอนหลังของหนังสือ คำตอบนั้นขัดแย้งกับเรื่องราวลึกลับ แต่ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง ยิ่งกว่านั้น มันเป็นสิ่งที่เราหวังไว้อยู่ก่อนแล้ว

เราสามารถเปรียบได้หรือไม่กับผู้อ่านหนังสือนั้นและนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้คนตามลำดับต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น ในการแสวงหาคำตอบของปริศนาในหนังสือแห่งธรรมชาติ การเปรียบเทียบนี้ผิดและจะถูกทอดทิ้งไป แต่การตัดสินซึ่งอาจปรับและขยายเพื่อจะสร้างความพยายามของวิทยาศาสตร์เพื่อจะแก้ปัญหาปริศนาของเอกภพ

เรื่องราวปริศนาลึกลับนี้ยังไม่สามารถแก้ได้ เราไม่สามารถแม้แต่จะมั่นใจว่ามันจะมีคำตอบสุดท้าย การอ่านหนังสือนี้ให้อะไรเรามาก มันสอนเราถึงภาษามูลฐานของธรรมชาติ มันทำให้เราเข้าใจปมหลายๆอย่าง มันเป็นแหล่งของความสุขและความตื่นเต้นบ่อยๆเมื่อศึกษาวิทยาศาสตร์ขั้นสูง แต่เราก็ได้ตระหนักว่าตลอดเวลาในการอ่านและการเข้าใจว่าเราเราห่างไกลจากคำตอบที่สมบูรณ์ถ้ามันมีคำตอบสมบูรณ์อยู่นะ ในทุกๆขั้นตอนเราพยายามที่จะค้นหาคำอธิบายที่สอดคล้องกับหลักฐานที่เรามีอยู่แล้ว ทฤษฎีที่เรายอมรับแล้วได้อธิบายความจริงหลายอย่าง แต่ยังไม่มีผลเฉลยทั่วไปที่เข้ากันได้กับหลักฐานต่างๆทั้งหมดถูกสร้างขึ้น หลายๆทฤษฎีที่ดูสมบูรณ์แบบทำให้เราเห็นว่าไม่ดีพอเมื่อเราได้อ่านหนังสือแห่งธรรมชาติต่อไป เมื่อความจริงใหม่เกิดขึ้นและขัดแย้งกับทฤษฎีหรือไม่สามารถอธิบายได้ เมื่อเราอ่านมากขึ้นเราก็ยิ่งยินดีกับความสมบูรณ์แบบในการสร้างหนังสือ ถึงแม้ว่าเมื่อยิ่งอ่านไปมันจะดูเหมือนว่าผลเฉลยที่สมบูรณ์แบบนั้นกลับมีโอกาสน้อยลงที่จะเจอ

10/10

Create Date :24 สิงหาคม 2556 Last Update :24 สิงหาคม 2556 19:41:29 น. Counter : 1163 Pageviews. Comments :0