bloggang.com mainmenu search
การเดินทางมายังเกาะช้าง 2 ครั้งของผม ที่จริงแล้วถูกจุดประกายมาจาก รีสอร์ทแห่งนี้ หลังจากที่ผมกลับจาก Amari Trang Beach Resort ผมได้รับการติดต่อจากทางอมารี เนื่องจากทางผู้บริหารของอมารี ประทับใจภาพถ่ายที่ตรังของผม เขาเลยยื่นข้อเสนอ ให้ที่พักในเครือ อมารี ที่ เกาะช้าง สมุย และ ภูเก็ตโดยเขาขอภาพที่ผมถ่ายเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์รีสอร์ท จากที่ผมประทับใจรีสอร์ทของอมารีที่ตรัง เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมเลยตอบตกลงและเล็งที่ เกาะช้าง ไว้ เนื่องจากเดินทางไม่ไกลมากนัก ช่วงเวลาที่ผมพักอยู่ที่รีสอร์ท ทำให้ผมทราบว่า มาตรฐานของรีสอร์ทในเครืออมารี ไม่ว่าจะเป็นห้องพักและที่สำคัญที่สุดคือการบริการที่อยู่ในเกณฑ์สูง ทั้งที่ตรังและที่เกาะช้าง ที่นี่จัดว่าเป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ มีห้องพัก ร้อยกว่าห้อง การบริการของพนักงานทำได้ดีเยี่ยม พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายกันตลอด ลองมาดูภาพของรีสอร์ทแห่งนี้ พร้อมกับจุดเด่นและจุดด้อยในมุมมองของผมครับ

ดูรีวิวที่เหมือนกันของผมจากห้อง BluePlanet ใน Pantip.com ได้ที่
//topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2007/11/E6067543/E6067543.html

ผมขออนุญาตวางแผงนิตยสารชานไม้ชายเขา ประจำเดือน พฤศจิกายน ซึ่งเป็นฉบับที่สองของเดือนนี้ และเป็นฉบับที่ 15 ผมปิดท้ายทริปเกาะช้างสองครั้งของผมด้วยที่นี่ครับ Amari Emerald Cove Resort


เริ่มต้นด้วยป้ายหน้ารีสอร์ทครับ


บรรยากาศภายในรีสอร์ท ห้องพักที่เห็นจะเป็นห้อง Deluxe ครับ มองเห็นทะเล


ห้องพัก Deluxe และสระว่ายน้ำที่อยู่กลางรีสอร์ท


ชายหาดหน้ารีสอร์ทครับ น้ำใส น่าเล่น


มาดูห้องพักบ้างครับ ห้องที่ผมพักเป็นห้อง Deluxe ห้องกว้างขวางเหมือนกับที่ตรัง


ห้องตกแต่งได้ดีครับ พื้นเป็นไม้ แปลนห้องน้ำก็แปลกดีครับ ใช้วัสดุอย่างดีตามแบบฉบับของอมารี


ระเบียงห้องครับ เห็นวิวสระว่ายน้ำ สวยดีครับ


ที่ระเบียงเห็นวิวทะเลด้วยครับ ข้อแตกต่างระหว่างห้อง Deluxe และ ห้อง Superior คือ ห้อง Deluxe จะเห็นวิวทะเล


วิวจากระเบียงห้องที่ผมพัก บรรยากาศดีครับ


วิวที่ระเบียงห้องอีกภาพ ผลไม้ที่เห็นเป็น Welcome Fruit จากทางรีสอร์ทครับ


ภายในห้องน้ำครับ มีอ่างอาบน้ำ และ ส่วนของ Shower


สระว่ายน้ำจากระเบียงห้อง สระว่ายน้ำยาวสะใจดีครับ น่าจะเป็นสระ 50


มาดูที่ Lobby บ้างครับ เนื่องจากพื้นที่ของรีสอร์ทจำกัด ที่ Lobby เลยไม่เห็นวิวอะไรมากครับ


ที่นั่งเล่นที่ Lobby บรรยากาศโอ่งโถงดี


อีกด้านหนึ่งของอาคาร Lobby ตอนกลางคืน


ที่นั่งเล่นบนชั้นสองใกล้ Lobby รู้สึกว่าจะเป็นส่วน บาร์ครับ


ภาพนี้จากบริเวณทางเข้าห้องพัก


ศาลาตรงทางเดินเข้าห้องพักครับ


มาดูบรรยากาศยามเช้าที่รีสอร์ท บริเวณสระว่ายน้ำ


บริเวณที่ทานอาหารเช้า จะทานข้างนอกหรือทานให้ตัวตึกก็ได้ครับ


ที่นั่งเล่นอีกมุมหนึ่ง ใกล้ๆกัน ชมวิวภายในรีสอร์ท


เก้าอี้ชายหาดหน้ารีสอร์ท โชคดีครับวันที่ผมไป ฟ้าใส แดดดี


เปลตัวนี้อยู่ริมหาด หน้าสปาของรีสอร์ท น่านอนดีครับ ผมนำภาพเปลนี้มาฝากคนชอบเปล คุณทรายเดิม ยินดีด้วยกับกล้องตัวใหม่นะครับ


ทางเดินไปยังห้องพักตอนฟ้าสวยๆอีกภาพครับ


คราวนี้มาดูบรรยากาศยามเย็นที่ห้องอาหารบ้างครับ ภาพนี้เป็น Dinner ริมชายหาดที่มีแขกจองเอาไว้ครับ


อีกซักภาพครับ บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ


ส่วนของห้องอาหารที่อยู่ใกล้สระน้ำ


บรรยากาศดีครับ เห็นทะเลอยู่เหมือนกัน


ส่วนของโต๊ะทานอาหารในตัวอาคาร ตอนเช้าก็มาทานอาหารเช้าที่นี่ครับ


อีกมุมหนึ่งในห้องอาหาร


มาดูห้องอาหารไทยบ้างครับ คืนแรกผมทานอาหารที่ห้องนี้


ห้องอาหารออกโทนสีแดง แปลกดีครับ ห้องอาหารส่วนนี้จะอยู่ด้านหน้ารีสอร์ทใกล้กับ Lobby เลยไม่เห็นวิวอะไรมากนัก เขาเลยต้องเน้นบรรยากาศในห้องอาหาร


อีกมุมหนึ่งของห้องอาหาร


ของตกแต่งเล็กๆบนโต๊ะอาหาร สวยดีครับ


ผมพาไปดูห้อง Suite มีห้องนั่งเล่น กว้างดีครับ


ที่นั่งเล่นในห้องนอน เห็นวิวทะเล


ภาพจากห้องนั่งเล่นครับ มีมุมหลายๆมุมภายในห้องให้พักผ่อน ทำให้ไม่เบื่อ แต่ราคาก็สูงทีเดียว


ห้องนอนอีกภาพครับ


และก็มาชมภาพทะเล สวยใส หน้ารีสอร์ท


บรรยากาศริมทะเลวันฟ้าใส อีกภาพครับ


บรรยากาศที่สระว่ายน้ำครับ


และก็ปิดท้ายด้วยภาพจากปกเช่นเคย


จุดเด่นของ Amari Emerald Cove Resort คงเป็นการบริการ และห้องพักครับที่ใช้วัสดุอย่างดี อาจจะไม่ใช่รีสอร์ทที่เน้นการออกแบบที่แปลกแหวกแนว แต่ห้องพักและบริเวณรีสอร์ทก็อยู่สบาย น่าพักผ่อนครับ สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และมีสระ Jacuzzi แยกมาต่างหาก บริเวณชายหาดก็น่าพักผ่อนครับ มีเปล มีชิงช้าให้นั่งเล่น และมีสนามวอลเลย์บอล สนามเปตองให้เล่น การบริการก็ทำได้ดีเยี่ยมตามแบบฉบับของอมารี พนักงานมี Service mind ช่วยเหลือเอาใจใส่เป็นอย่างดี ลองมาดูจุดเด่น จุดด้อยในมุมมองของผม

จุดเด่น
-ห้องพักที่น่าพักผ่อน ใช้วัสดุอย่างดี พื้นไม้ ถ้าเป็นห้อง Deluxe หรือ Suite จะเห็นวิวทะเล
-การบริการที่ดีเยี่ยมครับ พนักงานช่วยเหลือ เอาใจใส่เป็นอย่างดี
-ติดทะเลครับ ช่วงที่ผมไปน้ำใส น่าเล่น ชายหาดเป็นส่วนตัว
-สระว่ายน้ำที่ใหญ่ และที่ผมชอบมากที่สุดคือ เปิด 24 ชั่วโมงครับ จะว่าย 5-6 ทุ่มก็ได้
-บรรยากาศในรีสอร์ทสวย น่าพักผ่อน มีห้องอาหาร 3 แห่ง

จุดด้อย
-ที่จอดรถของรีสอร์ทมีน้อยครับเทียบกับจำนวนห้องพัก
-ห้องพักสุพีเรีย ไม่เห็นวิวทะเล และห้องบางมุมจะไม่เห็นวิวอะไรมากครับ
-ระเบียงห้องพักขาดความเป็นส่วนตัวไปหน่อย

โดยรวมแล้วที่นี่เป็นรีสอร์ทที่ผมประทับใจอีกแห่งหนึ่ง ผมคงเว้นช่วงไปเกาะช้างอีกซักพักใหญ่ๆ จากที่ไม่เคยไปเลย มาไปใกล้ๆกันสองครั้ง รีสอร์ททั้งสามแห่งในเกาะช้างที่ผมได้ไปมา อาจจะออกคนละแนว ซึ่งแต่ละแห่งก็มีเอกลักษณ์คนละแบบ แต่ก็สร้างความประทับใจให้ผมทั้งสามที่ ไว้ไปที่ไหนประทับใจจะนำภาพมาให้ชมอีกครับ

ผมได้อนุญาตให้ทางรีสอร์ทนำภาพชุดนี้ของผมที่ถ่ายที่ Amari Emerald Cove Resort ไปใช้ สามารถชมภาพของผมบางส่วนในเวปของอมารีได้ครับ
Create Date :27 พฤศจิกายน 2550 Last Update :1 เมษายน 2551 14:58:44 น. Counter : Pageviews. Comments :46