bloggang.com mainmenu search
หลังจากที่ผมเคยไปเยี่ยมเกาะกูดเมื่อปีก่อนโน้นและต้นปีนี้ ซึ่งได้รับความประทับกลับมาทั้งสองครั้ง ทำให้ผมนึกอยู่เสมอว่า ถ้ามีโอกาสไปจังหวัดตราด ก็จะขอไปเกาะกูดอีก แต่เมื่อไม่นานมานี้ ผมได้มีโอกาสลองค้นหารีสอร์ทในจังหวัดตราด ก็มาสะดุดตากับรีสอร์ทหลายๆแห่ง หนึ่งในนั้นคือ อาน่า รีสอร์ท ซึ่งอยู่บนหาดคลองพร้าว เกาะช้าง ยิ่งมาเจอ package ในงานไทยเที่ยวไทยครั้งล่าสุด ยิ่งทำให้ผมไม่ต้องคิดอะไรมาก และทำให้ผมได้มีโอกาสไปเกาะช้างครั้งแรก หลังจากที่ผมพักอยู่ที่นี่ 2 คืน ผมก็พบว่ารีสอร์ทแห่งนี้เป็นรีสอร์ทออกแบบที่ดีอีกแห่งหนึ่ง ทั้งห้องพัก บริเวณรีสอร์ท สระว่ายน้ำ รวมถึงการบริการที่ทำได้ดีเยี่ยมทีเดียว ถึงแม้ตัวรีสอร์ทจะไม่ติดทะเล (แต่เห็นทะเลอยู่ลิบๆ) แต่ก็ถูกชดเชยด้วยบรรยากาศภายในรีสอร์ทและห้องพักที่ออกแบบได้ดี น่าพักผ่อน ลองมาดูภาพของความประทับของผมที่มีต่อ AANA Resort รีสอร์ทบนเกาะช้างครั้งแรกของผม

ผมขออนุญาตวางแผงนิตยสาร ชานไม้ชายเขา ฉบับที่ 13 ประจำเดือน ตุลาคม ถือว่า ฉบับนี้เป็นฉบับที่สองของเดือนตุลา ฉบับนี้ออกช้าหน่อยนะครับ

ผมเริ่มด้วยภาพนี้ครับ บรรยากาศในรีสอร์ท ห้องที่เห็นชั้นบนสุดคือ AANA Topview Villa เป็นห้องที่ราคาสูงสุดของรีสอร์ท วิวระเบียงห้องก็คงสวยไปด้วยตามราคา

ที่นี่มีสระว่ายน้ำสองแห่ง ภาพที่เห็นเป็นสระว่ายน้ำ ที่ Hilltop Pool บรรยากาศดีมากครับ

บันไดจากสะว่ายน้ำขึ้นไปบนบาร์ชั้นบน Hilltop Bar ตอนที่ผมไปคนคงไม่เยอะพอ บาร์เลยไม่เปิด แต่ขึ้นไปนั่งเล่น ชมวิวได้

โต๊ะนั่งเล่นบน Hilltop Bar ชั้นบน บรรยากาศดี

มาดูที่ Lobby บ้างครับ ออกแบบได้แปลกและก็สวยดี

บรรยากาศที่ Lobby จะเห็นสัญลักษณ์ของ อาน่า อยู่กลางผนัง การให้แสงที่นี่ก็ทำได้ดี

กลับมาดูห้อง Topview Villa อีกภาพ ห้องชั้นบนสุดห้องริมน่าจะเห็นวิวสวยที่สุด เห็นทั้งวิวสระว่ายน้ำ ทะเลอยู่ไกลๆและวิวของคลองพร้าว

ที่นั่งเล่นบน Hilltop Bar อีกภาพครับ

บรรยากาศใกล้ค่ำในรีสอร์ท เป็นบรรยากาศน่าพักผ่อนหลบหนีจากความวุ่นวาย

มาดูในส่วนห้องพักบ้างครับ ห้องที่ผมพักเป็นแบบ Jacuzzi Villa เป็นวิลลาสีขาวทรงกลม ผมชอบทรงของหลังคาเป็นพิเศษ

จากประตูทางเข้ามองเข้าไปในห้อง

เตียงนอนน่านอนมาก

มีทีวีแบบ Wide Screen ด้านหลังทีวีจะเป็นผนังกั้นระหว่างห้องนอนกับห้องน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำก็ออกแบบได้ดีครับ เสียอย่างเดียวอย่างที่คุณ แคร๊งกี้กับคุณ หนูอยากกลับบ้านบอกก็คือ ระดับพื้นส่วนเปียกและส่วนแห้งต่างระดับกันนิดเดียว ทำให้เวลาอาบน้ำ ส่วนแห้งก็เปียกไปด้วย

ภายในห้องน้ำอีกภาพ ใช้วัสดุอย่างดีและออกแบบได้ดีครับ

ภาพมุมเงยจากห้องนอน ห้องพักที่นี่ถึงแม้จะไม่กว้างมากแต่ออกแบบได้ดีเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างถูกออกแบบให้โค้งรับกับวิลลาทรงกลม (มีพี่คนหนึ่งที่เป็นสถาปนิก เขาแนะนำให้ผมถ่ายรูปมุมอื่นๆที่ไม่ใช่มุมจากสายตาปกติเช่นมุมก้มหรือมุมเงยบ้าง จะได้ภาพอีกแนวนึง ซึ่งก็จริงครับ ต่อไปจะหัดถ่ายหลายๆมุม)

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของห้องพักประเภทนี้คือมีอ่าง Jacuzzi ที่ระเบียงห้องครับ อ่างใหญ่พอสมควรทีเดียว

ตอนอยู่ที่เกาะ ตอนกลางวันอากาศค่อนข้างอบอ้าว แต่พอได้ลงไปแช่น้ำในอ่างก็สดชื่นทันที

ที่นั่งเล่นชมวิวคลองที่ระเบียง

Daybed ที่ระเบียง บรรยากาศดี ห้องที่ผมพักเห็นวิวคลองและวิวทะเลอยู่ลิบๆ

จากอ่าง Jacuzzi มองเข้าไปยังห้องพัก

มาดูตอนกลางวันบ้างครับ ที่ระเบียงห้อง

ห้องนอนบรรยากาศดีๆน่านอนอีกภาพ

บอกบอกทางที่สระว่ายน้ำบริเวณ Hilltop bar

ภาพ Hilltop Infinity Pool เป็นสระว่ายน้ำที่บรรยากาศดีมากครับ มี Jacuzzi ถ้าไปที่นี่ผมแนะนำให้นำแว่นตาว่ายน้ำไปด้วย ว่ายน้ำบ้างดำน้ำบ้าง สบายจนไม่อยากขึ้นจากสระ เป็นสระว่ายน้ำที่บรรยากาศดีเป็นลำดับต้นๆของสระที่ผมเคยว่ายน้ำมา

บรรยากาศที่ Hilltop Bar ตอนเช้าๆ บรรยากาศดีจริงๆ (อยู่บ้านไม่เคยตื่นเช้าอย่างนี้)

แสงยามเช้า บรรยากาศริมคลองจากบริเวณรีสอร์ท

สระว่ายน้ำอีกแห่งหนึ่ง สระนี้เป็นสระน้ำเกลือ บรรยากาศดีเช่นกัน

ช่วงวันแรกที่ผมอยู่ที่นี่ฟ้าครึ้มตลอด มีฝนตกลงมาบ้าง แต่ยังดีครับที่วันจะออกจากที่พัก ยังมีฟ้าใสๆแดดดีๆให้เห็น ภาพจากบริเวณ Topview Villa

มุมนี้ก็จาก Hilltop Bar บรรยากาศรอบๆรีสอร์ทเป็นธรรมชาติดีครับ

ภาพนี้ก็จากบริเวณ Hilltop bar ชั้นบน

ภาพนี้อยู่ในส่วนของห้อง Deluxe ครับ เป็นตึกสามชั้น ออกแบบตัวตึกได้ดีเช่นกัน ผมยังไม่มีโอกาสเข้าไปชมข้างใน

มุมเล็กๆมุมหนึ่งบริเวณสระ เด็กๆคงชอบที่มีฝนตกลงมาอย่างนี้ ทำให้ดูมีการเคลื่อนไหว

ภาพนี้เป็นป้ายบอกทางบริเวณร้านอาหารครับ มีลำธารเล็กบริเวณนี้ด้วย บรรยากาศดีจริงๆครับ

กิจกรรมอย่างหนึ่งของที่นี่ พายเรือคายักชมคลองหรือจะพายไปที่ชายทะเลก็ได้ครับ

ภาพนี้จากสระว่ายน้ำ Hilltop Pool ซึ่งเป็นบริเวณที่ผมชอบมากที่สุดของรีสอร์ทแห่งนี้

ย้อนกลับมาดูช่วงใกล้ๆค่ำครับ รีวิวจวนจะจบแล้ว ค่อยมาดูป้ายชื่อของรีสอร์ท

Lobby อีกภาพครับ

ที่ตัวตึกของห้องพัก Deluxe

ผมปิดท้ายด้วยภาพจากปกเช่นเคย เห็นภาพแล้วอยากย้อนเวลากลับที่นี่

หลังจากที่ผมพักอยู่ที่นี่สองคืน ผมประทับใจกับการออกแบบห้องพักและอ่าง Jacuzzi ที่ระเบียงมากครับ เป็นรีสอร์ทที่อยู่ในห้องแล้วสบายจนไม่อยากออกไปไหน เวลาออกไปข้างนอกกลับมาร้อนๆก็ลงไปแช่ใน Jacuzzi เย็นสบายขึ้นมาทันที ห้องพักทรงกลมก็แปลกดี เขาออกแบบแบ่งพื้นที่ในห้องตามความโค้งของห้องได้อย่างลงตัว อาหารเช้าที่นี่ก็ดีครับ มีให้เลือกพอสมควร บรรยากาศร้านอาหารจะอยู่ริมคลอง ส่วนที่ผมชอบมากที่สุดก็คงเป็นสระว่ายน้ำที่ Hilltop Infinity Pool ซึ่งบรรยากาศดีมาก ข้อเสียที่ผมได้เจอมาบ้างก็ตรงที่ระเบียงห้อง ที่ขาดความเป็นส่วนตัวไปหน่อยเนื่องจากห้อง Villa จะอยู่ใกล้ๆกัน ตอนที่ผมไปแขกยังไม่เยอะมากเท่าไหร่ แต่ถ้าแขกเยอะคงน่าจะดูอึดอัดเหมือนกันครับ โดยรวมแล้วผมประทับใจกับรีสอร์ทแห่งนี้มาก ลองมาดูสรุปข้อดีและข้อด้อยของที่นี่

จุดเด่น
- ห้องพัก Villa ออกแบบได้ดีมากครับ แบ่งพื้นที่ใช้สอยในห้องได้ดี มีระเบียงและอ่าง Jacuzzi
- บรรยากาศในรีสอร์ทธรรมชาติ ร่มรื่น มีต้นไม้เยอะ ติดลำคลอง น่าพักผ่อน
- การบริการดีมากครับ พนักงานมี Service Mind ทุกคน
- บรรยากาศในรีสอร์ทเงียบ สงบ น่าพักผ่อน
- ภายในรีสอร์ทมีสระว่ายน้ำสองแห่งซึ่งบรรยากาศดีทั้งสองแห่งโดยเฉพาะ Hilltop Infinity Pool
- มีกิจกรรม พายเรือคายักชมคลองหรือพายไปที่ชายหาด ตอนกลางคืนมีพาไปชมหิ่งห้อย ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย

จุดด้อย
- รีสอร์ทไม่ติดทะเลครับ อยู่ห่างทะเลพอสมควร ไม่เหมาะสำหรับคนที่อยากใกล้ชิดทะเล หรืออยากลงจากห้องพักก็ไปเดินเล่นชายหาดได้เลย
- ระเบียงห้องพักของ Villa ขาดความเป็นส่วนตัวไปหน่อย
- ในห้อง Villa ระดับพื้นส่วนเปียกและส่วนแห้งต่างระดับกันนิดเดียว ทำให้เวลาอาบน้ำ ส่วนแห้งก็เปียกไปด้วย

โดยส่วนตัวของผมแล้วการที่ห้องพักไม่ติดทะเลคงไม่ใช่ประเด็นใหญ่อะไรมาก ขอให้ห้องพักออกแบบได้ดี บรรยากาศดี บริการดี ก็พอ ซึ่งรีสอร์ทแห่งนี้ก็สามารถตอบสนองความต้องการของผมได้ทุกอย่าง จนผมอยากย้อนเวลากลับไปที่อาน่ารีสอร์ทแห่งนี้ ไว้ได้ไปที่ไหนประทับใจอีกจะมารีวิวเหมือนเช่นเคยครับ
Create Date :05 พฤศจิกายน 2550 Last Update :5 พฤศจิกายน 2550 10:23:54 น. Counter : Pageviews. Comments :65