bloggang.com mainmenu search
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบขับรถไปเที่ยววังน้ำเขียวครับ ด้วยระยะทางไม่มากนักจากตัวเมืองโคราช ใช้เวลาไม่ถึงชั่งโมง ก็ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาสูดอากาศบริสุทธ์ ชมธรรมชาติ ทิวเขาสลับซับซ้อน บางครั้งขอให้ได้แค่มาทานข้าวเที่ยงแล้วก็กลับ จนผมจำไม่ได้แล้วว่าผมได้มาเยี่ยมวังน้ำเขียวเป็นครั้งที่เท่าไหร่
ผมได้ไปเยี่ยม บ้านผางาม รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ผมเคยคิดว่าเป็นรีสอร์ทในอำเภอวังน้ำเขียว มาแล้วเมื่อ ปีก่อน และได้กลับไปเยือนอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ ที่จริงแล้วรีสอร์ทแห่งนี้อยู่ในเขตอำเภอ นาดี จังหวัดปราจีนบุรี ที่ตั้งของรีสอร์ทอยู่ใกล้กับอำเภอวังน้ำเขียว และห่างจากทางเข้าเขาแผงม้าไม่ถึง 10 กิโล สิ่งที่ทำให้ผมต้องกลับไปเยือนรีสอร์ทนี้อีกครั้ง ก็มาจากทิวทัศน์ของ ทิวเขาสลับซับซ้อนจากมุมสูง ที่หาชมได้ไม่ง่ายนัก หมอกตอนเช้าๆที่ไม่ต้องขึ้นไปถึงภาคเหนือ ถึงแม้จะมีเรื่องอื่นๆของรีสอร์ทที่ผมอาจจะไม่ประทับใจมากนัก แต่ความสวยงามของทิวทัศน์ที่นี่ ทำให้ผมลืมสิ่งเหล่านั้นไปส่วนหนึ่ง ลองมาชมภาพที่ทำให้ผมประทับใจ และข้อเสนอแนะในมุมมองของผมที่อยากให้ทางรีสอร์ทนำไปปรับปรุงครับ
เริ่มจากป้ายชื่อรีสอร์ทครับ จะเห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนอยู่เบื้องหลัง


รูปนี้ บ้านพักและทิวทัศน์ครับ บ้านที่เห็นคือ พราวหมอก 1 ครับ


ระเบียงห้องพักของ พราวหมอก 1ครับ


ภายในห้องพักครับ


ที่นอนหนานุ่ม พร้อมผ้าห่มหนานุ่มเช่นกันครับ


ทางเข้าห้องน้ำในห้องครับ


ระเบียงที่ห้องพักอีกภาพครับ


ระเบียงห้องของ พราวหมอก 2 ครับ ช่วงที่ผมไปครั้งล่าสุด ที่พักโซนนี้กำลังถูกปรับปรุงครับ


มุมกล้องใกล้ๆกันครับ จะเห็นภาพอีกบรรยากาศช่วงหมอกลง ที่นี่สภาพอากาศสามารถเปลี่ยนได้เร็วมากครับ


คราวนี้มาดูภาพบริเวณรีสอร์ทบ้างครับ
ภาพนี้สวนหน้ารีสอร์ทช่วงเช้าครับ เห็นหมอกที่ภูเขา


รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีชื่อด้าน กิจกรรมท้าทายครับ ภาพนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งจากหลายๆกิจกรมครับ


ภาพมุมกว้างครับ ขนาดตอนสายๆหน่อยยังมีหมอกอยู่เยอะเลยครับ


ภาพนี้สามารถบอกได้ว่าครับ กิจกรรมนี้ เด็กๆก็เล่นได้ครับ ทางรีสอร์ทรับประกันความปลอดภัย


วิวจากรีสอร์ทชัดๆ อีกภาพครับ


ภาพมุมกว้าง ระเบียงห้องพัก และทิวทัศน์ครับ


สรุปแล้วผมประทับใจกับทิวทัศน์ที่นี่มากครับ ตอนเช้านอนเล่นบนที่นอนชมวิวภูเขา ชมหมอกได้เลย การบริการก็ดีครับ คุณเอคุณบีแห่งบ้านผางาม และพนักงานคนอื่น บริการได้ดี เอาใจใส่กับแขกทุกคน อาจจะมีบางอย่างตกหล่นไปบ้าง แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีทีเดียว คราวนี้มาดูข้อเสนอแนะบ้างครับ อย่างแรกคือ เรื่องห้องพักครับ ระเบียงห้องพักขาดความเป็นส่วนตัวไปหน่อยครับ คือ ที่ พราวหมอก 1 ระเบียงของห้องพัก 2 ห้องเชื่อมต่อถึงกัน ถ้าเปิดห้องพัก 2 ห้องติดกันก็จะไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเปิดห้องเดียว ก็จะไม่ค่อยส่วนตัวที่ระเบียงห้องครับ ส่วนพราวหมอก 2 ก็คล้ายๆกันถ้าทุกห้องไปชมวิวที่ระเบียงหมด ก็จะไม่ส่วนตัวครับ ส่วนในห้องน้ำจะโรยหินเพื่อให้เป็นธรรมชาติแต่ทำความสะอาดยากครับ ที่ผมเจอมีกลิ่นที่ไม่ดีในห้องน้ำครับ ผมคิดว่าที่นี่ได้เปรียบที่อื่นๆด้านวิว ทิวทัศน์ ถ้ามีการออกแบบห้องพักที่ดี เน้นความเป็นส่วนตัว ผมว่าต่อไปนอกจากจะมีชื่อด้านกิจกรรมแล้ว ผมว่ายังมีชื่อเรื่องสถานที่ฮันนี่มูนด้วยครับ ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อเสนอแนะในมุมมองของผม

แถมด้วยอาหารแนะนำจาก ครัวริมเขื่อนครับ เข้าไปทางเขาแผงม้า


อีกภาพครับ ภาพสุดท้าย จานนี้เด็ดครับ เห็ดหอมสดผัดกระเพรา เมนูแนะนำทางร้านและจากคุณ อยากเป็นไกด์ครับ

Create Date :07 ตุลาคม 2549 Last Update :13 ตุลาคม 2549 1:24:43 น. Counter : Pageviews. Comments :15