bloggang.com mainmenu search

นิตยสารฉบับนี้เป็นฉบับพิเศษที่ผมจะเน้นพาไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในจังหวัดพังงา เป็นการรวบรวมภาพจากทริปที่เดินทางไปพังงาเมื่อต้นปีที่ผ่านมาและทริปเมื่อปีก่อน ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสเดินทางไปเที่ยวจังหวัดนี้ไม่กี่ครั้ง แต่ก็พบว่าจังหวัดพังงา นอกจากจะมีทะเลที่สวยขึ้นชื่อระดับโลกเช่นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายๆแห่งทั้งในทะเลและบนฝั่ง ที่ทำให้จังหวัดนี้น่ามาเที่ยวตลอดทั้งปี หลายๆคนคิดว่า ถ้ามาพังงาแล้วต้องมาเที่ยวเกาะ เที่ยวทะเล แต่จริงๆแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวบนฝั่งหลายๆแห่งของจังหวัดพังงาก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน และถ้ามีโอกาสได้สัมผัสกับจังหวัดนี้แล้ว ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงหลงรักพังงา ไม่ต่างจากผม

ลองมาชมภาพความประทับใจจากการไปเยือนดินแดนที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่ขาวสะอาด น้ำทะเลใสแจ๋ว หมู่บ้านกลางทะเลที่เป็นเอกลักษณ์ เขากลางน้ำที่เป็นโลเคชั่นถ่ายภาพยนตร์เจมปอนด์อันลื่อชื่อ การล่องแพกลางลำน้ำที่ใสสะอาด การล่องเรือชมธรรมชาติของป่า และใครจะคิดว่าที่พังงายังมีจุดชมชมทะเลหมอกบนยอดเขาที่สวยงาม พบกับนิตยสารฉบับพิเศษในชานไม้ชายเขา ฉบับที่ 152 ซึ่งเป็นฉบับที่ 2 ของเดือนมีนาคม กับ "สุขจัง ... พังงา "

เริ่มด้วยสถานที่พักของทริปนี้กันก่อนเลยครับ Ramada เขาหลัก รีสอร์ท รีสอร์ทติดทะเลที่บรรยากาศดี

วิวจากบริเวณ lobby ชอบสนามหญ้ากลางรีสอร์ทที่ทำให้รีสอร์ทดูโปร่งสบาย น่าพักผ่อน

ห้องนอนแบบ Pool Villa ที่เป็นส่วนตัว

ในห้องน้ำมี อ่าง Jacuzzi

สระว่ายน้ำส่วนตัวในสวนเล็กๆ

เป็น Pool Villa ที่มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ไม่เห็นวิวทะเลครับ

บรรยากาศในรีสอร์ทอีกซักภาพก่อนที่จะพาไปเที่ยว

ล่องแพไม้ไผ่ที่เขาหลัก

มาดูสถานที่เที่ยวที่แรกกันครับ เผื่อใครอยากผจญภัยเล็กๆก่อนไปเที่ยวทะเลกับการล่องแพไม้ไผ่ ลำธารที่ล่องแพอยู่ไม่ไกลจากเขาหลัก ช่วงหน้าร้อน น้ำจะน้อยหน่อยแต่ได้บรรยากาศธรรมชาติและเย็นสบาย

เป็นการล่องแพไปตามลำธารที่น้ำใส ไม่อันตรายครับ

ผมไปเดือนมกราคม น้ำตื้น เย็นสบาย ช่วงหน้าฝนน้ำจะมากกว่านี้ คนถ่อเรือบอกว่าสามารถล่องแพได้ น่ำก็ยังใส แต่แพจะไปเร็วกว่านี้

ล่องเรือไปชมธรรมชาติไป เพลินดี

ช่วงที่ผมไป นักท่องเที่ยวต่างชาติมาล่องกันเยอะ ดูเขาชอบมากๆ

การล่องแพชุดจะเปียกครับ เพราะแพจะปริ่มๆน้ำ ควรใส่ชุดที่เปียกน้ำได้

ใช้เวลาล่องไม่นานครับ ประมาณ 40 นาที ถ้าช่วงน้ำเยอะ จะใช้เวลาน้อยกว่านี้

ภาพมุมสูงจากโดรน

จริงๆแล้วอยากให้น้ำเยอะกว่านี้ซักหน่อย น่าจะสนุก อยากมาช่วงฤดูฝนอีกซักครั้ง

ลำธารบางช่วงมีน้ำลึก สามารถแวะลงเล่นน้ำได้ครับ

ใครสนใจสามารถติดต่อทัวร์ โดยทางแพจะจัดรถมารับถึงโรงแรม สะดวกครับ

ถ้าสนใจสามารถติดต่อ Andaman Discovery คุณชำนาญ ที่เบอร์ 099 5507914

หาดทรายขาว ทะเลใสสีสวยที่ เกาะตาชัย

คงไม่มีใครที่ชื่นชอบทะเลใสๆ หาดทรายขาวๆ ที่ยังไม่รู้จักเกาะสวรรค์แห่งนี้  การเดินทางไปเกาะตาชัยสะดวกครับ สามารถซื้อ one-day trip ไปเที่ยวเกาะที่รวมการเดินทาง อาหาร เครื่องดื่ม ตลอดทริป ผมใช้บริการของ Love Andaman ขึ้นเรือที่ท่าทับละมุ ไม่ไกลจากเขาหลัก

เป็นเกาะสวรรค์ที่หาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส

ทรายที่นี่เดินเท้าเปล่าได้เลยหลังจากที่ลงจากเรือ นักท่องเที่ยวจะมีเวลาบนเกาะนี้จนถึงเกือบเย็น

เป็นช่วงเวลาที่คุ้มค่ามากๆ ได้เล่นน้ำทะเลใส จะมีทริปเดินป่าไปชมจุดชมวิวอีกฝั่งหนึ่งของตัวเกาะ หรือใครจะเลือกอยู่กับทะเลฝั่งนี้ก็ตามอัธยาศัย

เรือจะแวะจุดดำน้ำใกล้ๆกับชายหาด ได้ดำน้ำใสๆ ดูปลาสวยๆ เพลินดีครับ

น้ำที่นี่ใสๆมากๆ ยิ่งเป็นช่วงฟ้าใส ทะเลสวยสุดๆไปเลย

หรือจะมาชมปูไก่ที่เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเกาะตาชัย

โลกใต้ทะเลที่สวยงาม

มีปลาสวยๆให้ดูเยอะครับ

ที่นี่เป็นอีกเกาะที่คนรักทะเลไม่ควรพลาด เพราะธรรมชาติยังสวยงามทั้งใต้น้ำและบนฝั่ง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ผมเห็นภาพของหินเรือใบที่เป็นสัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติสิมิลันมาตั้งแต่ยังเด็กๆ และเพิ่งมีโอกาสได้ไปสัมผัสของจริงเมื่อต้นปีที่ผ่าน ซึ่งทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆถึงหลงรักสิมิลัน

ชายหาดบนเกาะสี่ (เกาะเมี่ยง) ที่สวยสุดบรรยาย นี่คือชายหาดที่สวยที่สุด และน้ำทะเลที่ใสสีสวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งที่ผมเคยไปมา

เห็นภาพตรงหน้าเป็นทะเลสวยๆอย่างนี้ ถ่ายรูปได้ไม่มีเบื่อครับ เสียดายที่เพิ่งมาสิมิลันเป็นครั้งแรก อยากมาอีกหลายๆครั้ง

ทั้งน้ำใส ทั้งทรายขาวสะอาด ทำให้นึกภาพชายหาดและทะเลที่สวยกว่านี้ไม่ออกเลย

การเดินทางไปสิมิลันครั้งนั้น ผมใช้บริการของ Love Andaman เหมือนกับตอนไปเกาะตาชัย สะดวกสบาย ทั้งพนักงานและไกด์ให้บริการและดูแลเป็นอย่างดี

ทัวร์ที่เดินทางไปสิมิลันครั้งนี้จะแวะ 2 เกาะครับ คือเกาะเมี่ยงหรือเกาะสี่ และเกาะแปดที่มีหินเรือใบ

บรรยากาศที่เกาะแปดบริเวณหินเรือใบ มีทางขึ้นไปชมวิวด้านบน วิวสวยมากๆ

ล่องเรือชมธรรมชาติที่ Little Amazon

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมธรรมชาติในเขตอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เป็นการล่องเรือของชาวบ้านเพื่อชมธรรมชาติของป่าที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่ และสัตว์ป่า จนได้รับการขนานนามว่า Little Amazon เมืองไทย

เป็นการนั่งเรือชมธรรมชาติแบบสบายๆ ไม่ต้องลุยน้ำ ไม่เปียกน้ำ

เห็นป่าสองข้างทาง เพลินดีครับ พี่ที่พายเรือก็ชี้ให้ดูสัตว์ป่า ดูงูที่กำลังนอนบนต้นไม้

เป็นการทำกิจกรรมที่ผู้ใหญ่และเด็กสามารถทำร่วมกัน สนุกดี

คลองที่ล่องเรือมีชื่อว่าคลองสังเน่ห์ มีธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์

เวลาไปควรเช็คเวลาช่วงที่น้ำขึ้น คลองจะสวย ได้บรรยากาศ

เวลาล่องเรือ ได้บรรยากาศของการผจญภัย ไม่รู้ว่าจะเจออะไรข้างหน้า

เป็นการทำกิจกรรมที่ปลอดภัย สนุกและใช้เวลาไม่นานมาก  สามารถมาล่องเรือได้ทั้งปี

มีโอกาสอยากกลับไปล่องเรือเล่นอีกซักครั้ง

มหัศจรรย์อ่าวพังงาที่ต้องไปเยือนซักครั้ง

ไฮไลท์อย่างหนึ่งของการเดินทางไปจังหวัดพังงาเมื่อต้นปีของผมคือได้เดินทางไปชมความสวยงามของอ่าวพังงาที่ลือชื่อ การล่องเรือชมถ้ำลอด แวะชมเกาะเจมส์บอนด์ เขาพิงกัน และชมวิถีชีวิต และหมู่บ้านกลางทะเลที่ไม่เหมือนใครของเกาะปันหยี ทุกอย่างสามารถเที่ยวได้ในวันเดียวและใช้เวลาไม่นาน ยังมีเวลากลับมาพักผ่อนริมทะเลที่รีสอร์ทต่อได้อีกครับ

การเดินทางสามารถติดต่อทัวร์นำเที่ยวเพื่อมารับที่รีสอร์ท โดยทริปจะเริ่มตั้งแต่เช้าเริ่มจากนั่งรถเพื่อมาขึ้นเรือบริเวณภายในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

ช่วงนั่งเรือจะเห็นวิวสวยๆสองข้างทาง

ได้เห็นป่าโกงกางที่ยังสมบูรณ์

เห็นภูเขาสวยๆ อากาศช่วงที่ไปเที่ยวเป็นใจมากๆครับ ฟ้าใสสวยตลอดทริป

มาถึงถ้ำลอดแล้วครับ เรือจะเข้าไปในถ้ำ

เคยเห็นภาพถ้ำลอดแห่งนี้มาหลายสิบปีตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็กน้อย เพิ่งเห็นของจริงก็ครั้งนี้

มีกิจกรรมพายเรือคายักด้วย ถ้าสนใจลองติดต่อบริษัททัวร์ตอนซื้อทัวร์ดูครับ

มีหินงอกหินย้อยที่สวย

พอเข้าไปในถ้ำจะทะลุไปอีกฝั่งและเรือจะยูเทิร์นกลับออกทางเดิม

จากนั้นก็เดินทางต่อ ระหว่างทางก็ชมวิวสวยๆ

ผ่านป่าโกงกางอีกครั้ง ชมวิวเพลิน ไม่มีเบื่อ

วันที่ผมไปฟ้าใส อากาศเป็นใจ มองไปทางไหนก็เห็นเกาะน้อยใหญ่ที่สวยงาม

จุดหมายต่อไปคือเขาตะปู หรือเกาะเจมส์บอนด์ที่ลือชื่อ

เรือจะจอดจะจอดบนเกาะใกล้ๆเขาตะปู เป็นเกาะที่มีเขาพิงกัน

เดินลัดเลาะเขานิดเดียวก็เจอภาพนี้อยู่ตรงหน้า

แปลกและสวยมากๆครับ เป็นอีกครั้งที่ได้มาเห็นของจริงซักที หลังจากเห็นในรูปมาเป็นสิบปี

มีจุดให้ถ่ายภาพ นักท่องเที่ยวมาที่นี่กันเยอะทีเดียว

การเดินทางสะดวกครับ มีบริเวณที่นั่งพักและมีห้องน้ำ

เดินมาอีกนิดเดียวก็เจอความมหัศจรรย์อีกอย่างหนึ่ง เหมือนมีใครมาตัดเขา แล้วเขาก็เอียงมาพิงกับอีกด้าน ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ "เขาพิงกัน" แปลกมากๆ ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์จริงๆ

เขาตะปู และเขาพิงกัน เป็นจุดที่ห้ามพลาดเลยครับในการมาเยือนอ่าวพังงา

บริเวณทางเดินเพื่อไปชมเขาพิงกัน จะเห็นเขาตะปู

มุมนี้จะเห็นทั้งเขาพิงกันและเขาตะปู ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน บริเวณนี้เป็นเขตอุทยาน ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้บินโดรนครับ เลยไม่มีภาพมุมสูงสวยๆมาฝากกัน

ภาพเขาตะปู รอคอยที่จะเห็นภาพนี้มาสามสิบกว่าปี สวยมากๆครับ

บนเกาะมีร้านขายของที่ระลึกของชาวบ้าน

จากนั้นเราก็เดินทางกันต่อ เพื่อที่จะไปยังสถานที่ไฮไลท์ของทริปนี้อีกแห่งหนึ่ง

นั่นก็คือหมู่บ้านกลางทะเลบนเกาะปันหยี

ท่าเรือบนเกาะปันหยี ดูวิวรอบๆเกาะสวยมากๆครับ

มาดูภาพมุมสูงกันก่อนเลยครับ บริเวณนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถบินโดรนได้ ก็เลยไม่พลาด

เกาะปันหยีเป็นหมู่บ้านกลางทะเลที่มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่

มีภูเขาหินปูนที่สวยงาม บนเกาะมีชาวบ้านประมาณสามร้อยกว่าครัวเรือน

ทัศนียภาพบริเวณรอบๆเกาะ สวยมากๆครับ

ภาพมุมสูงจากระยะไกลที่ทำให้เห็นหมู่บ้านกลางทะเลทั้งหมด แปลกและสวยมากๆ

ลองมาชมภาพบนเกาะครับ ภาพนี้เป็นโรงเรียนบนเกาะ ที่มีสนามฟุตบอลอันลือชื่อ

กรงนกของชาวบ้านบนเกาะ ชาวบ้านที่นี่เกือบทั้งหมดนับถือศาสนาอิสลาม

ทางเดินบนเกาะ มีมัสยิดอยู่ติดกับเขาหินปูน

มีโซนขายของที่ระลึก มีทั้งโมบายแก้วสวยๆ

งานเป่าแก้วถือเป็นสินค้าขึ้นชื่อของที่นี่ นิยมซื้อไปประดับหรือเป็นของฝาก

นอกจากนี้ยังมีของฝากอื่นๆเช่นลูกหยี มีทั้งแบบกวนที่ไม่มีเมล็ด อร่อยมาก ซื้อกลับไปสามสี่ถูง และยังมีน้ำพริกกุ้งเสียบที่ขึ้นชื่อ

มาต่อภาพจากโดรนอีกซักหน่อยครับ

ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการบินโดรน เพราะจะทำให้ภาพมุมสูง มุมกว้าง ซึ่งต่างจากมุมมองปกติจากบนเกาะ

เนื่องจากบริเวณรอบๆของเกาะปันหยี ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่ที่สวยมากๆ การถ่ายภาพมุมสูงจะทำให้เห็นบริเวณโดยรอบ

บนเกาะมีชุมชน ร้านอาหาร เครื่องดื่ม สัญญาณโทรศัพท์ ATM

แต่ที่นี่จะไม่มีเครื่องปรับอากาศนะครับ เพราะเนื่องจากชาวบ้านต้องปั่นไฟใช้เอง

ตอนอยู่บนเกาะก็เห็นวิวสวยแล้ว พอมาดูภาพจากโดรน เห็นภาพมุมสูง ทำให้รู้ว่าที่นี่สวยมากๆ

นักท่องเที่ยวจะห้ามนำสุรา สุนัขและอาหารที่ทำจากหมู ขึ้นบนเกาะนะครับ

บนเกาะมีโฮมเสย์ด้วย ใครอยากมาถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นหรือพระอาทิตย์ตกสามารถมาพักที่โฮมสเตย์ได้ครับ

ภาพถ่ายวิวจากบนเกาะบ้างครับ อาชีพส่วนมากของชาวบ้านบนเกาะคืออาชีพทำประมง

ท่าเรือเพื่อจะเดินทางกลับ เห็นวิวสวยๆตลอดทริป

ทางผ่านหลังจากออกจากเกาะปันหยีไม่นาน ไกด์ก็ชื้ให้ดูภาพเขียนโบราณ  จากนั้นทัวร์ก็พาไปทานข้าวที่ทำการอุทยาน เป็นการปิดทริปอ่าวพังงาที่ประทับใจมากๆครับ ที่นี่เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่จะทำให้ผู้ไปเยือนตกหลุมรักจังหวัดพังงา มีโอกาสคงได้กลับไปอีก

ใครว่าพังงาไม่มีทะเลหมอก ณ เขาไข่นุ้ย

การเดินทางเดินทางไปชมทะเลหมอกบนเขาไข่นุ้ยอาจจะต้องใช้รถสมบุกสมบันหน่อยครับ เพราะทางขึ้นค่อนข้างขรุขระ ควรเป็นรถกระบะหรือรถโฟร์วีล และต้องมีความเสี่ยงต่อการไม่เจอทะเลหมอก เพราะทะเลหมอกไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน และควรมาถึงที่นี่ก่อนสว่าง  ภาพนี้เป็นจุดชมทะเลหมอกบนเขาไข่นุ้ย มาถึงตั้งแต่เช้ามืด

ตอนที่ผมไปลมแรงครับ ไม่มีหมอกให้เห็น แต่แค่ได้เห็นวิวสวยๆ ดาวเต็มฟ้าก็คุ้มค่ากับการตื่นเช้า

บรรยากาศช่วงที่เริ่มสว่าง วิวสวยมากๆ

ขอบคุณโกสิตที่พาขึ้นมาชมวิวสวยๆ เช้าวันนั้นถึงจะไม่เห็นทะเลหมอกแต่ก็เห็นวิวสวยๆที่คุ้มค่ากับการตื่นเช้า

ขออนุญาตยืมภาพทะเลหมอกของโกสิตมานะครับ ภาพที่เห็นเป็นภาพทะเลหมอกช่วงที่หมอกสวยๆตอนเช้ามืด

อยากเห็นภาพแบบนี้มากๆ

ไม่น่าเชื่อว่านี่คือพังงา เหมือนอยู่ภาคเหนือเลยครับ

ช่วงพระอาทิตย์เหนือทะเลหมอกสวยๆ

เห็นภาพแล้วอยากเสี่ยงวัดดวงขึ้นไปบนเขาไข่นุ้ยอีกว่าจะเจอทะเลหมอกหรือเปล่า มาพังงาได้ทุกรสชาติจริงๆ ขอบคุณโกสิตสำหรับภาพทะเลหมอกสวยๆบนเขาไข่นุ้ยนะครับ

พระอาทิตย์ตกที่หาดบางเนียง เขาหลัก

กลับมาที่หาดบางเนียงที่เป็นที่ตั้งของรามาด้า เขาหลักรีสอร์ท มาลุ้นพระอาทิตย์ตกกันครับ ภาพนี้เป็นภาพมุมสูงของรีสอร์ทติดทะเล

สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ สนามหญ้าที่เขียวได้บรรยากาศของการพักผ่อน กับร่มสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์

ดูแนวโน้มเย็นวันนั้นแล้ว น่าจะได้เห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆ

และแล้วโชคชะตาก็เป็นใจครับ นี่คือบรรยากาศชายหาดบางเนียงหน้ารามาด้า

ทริปนี้ไปกันสองคนเลยแบ่งหน้าที่กันครับ คนหนึ่งถ่ายภาพจากกล้องตัวใหญ่ คนหนึ่งถ่ายภาพจากโดรน เลยมีภาพพระอาทิตย์ตกของวันเดียวกันที่มีทั้งภาพมุมปกติและภาพมุมสูง

เป็นบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดครั้งหนึ่ง

ภาพนี้ถ้าวิ่งไปถ่ายเองคงไม่ทัน ข้อดีของการมีโดรน ไม่ต้องเดินไปถ่ายเอง

ไม่บ่อยครั้งนักที่เห็นพระอาทิตย์ตกทะเลสวยๆอย่างนี้ เป็นช่วงพระอาทิตย์ตกที่สวยมากๆ

จากกล้องปกติบ้างครับ เป็นการปิดทริปพังงาที่ประทับใจจริงๆ มีโอกาสคงได้กลับไปอีก

ปิดท้ายเย็นวันก่อนกลับด้วยดินเนอร์ริมชายหาดที่ประทับใจ ชมวิวทะเล ฟังเสียงคลื่น เป็นอาหารมื้อที่ประทับใจมากๆครับ

รุ่งเช้าก็ต้องเดินทางกลับ แวะมาใช้บริการที่ เล้าจ์ของสายการบิน บางกอกแอร์เวย์

ในเล้าจ์มีขนม เครื่องดื่ม Wifi เครื่องคอมพิวเตอร์ให้ใช้ สะดวกมากๆ

ขนมที่ทานได้ไม่อั้น ผู้โดยสารของบางกอกแอร์เวย์ ทุกคนสามารถมาใช้บริการที่นี่ได้ครับ

เลาจ์จะอยู่ใกล้ๆกับเกตขึ้นเครื่อง ออกจากเล้าจ์ก็เข้าเกตขึ้นเครื่องได้เลย สะดวกมากๆ

ภาพความประทับใจในการไปเยือน รามาด้า เขาหลักรีสอร์ทอีกซักภาพ เป็นการมาเยือนที่นี่ครั้งที่ 2 และเป็นการมาพักผ่อนที่มีความสุข สะดวกสบาย อาหารอร่อยและที่สำคัญ การบริการของพนักงานที่นี่สุดยอดมากๆครับ

ปิดท้ายด้วยภาพจากปก ภาพมุมสูงของเกาะปันหยี ที่อ่าวพังงา หนึ่งในสถานที่ที่ต้องหาโอกาสไปเยือนซักครั้งกับหมู่บ้านกลางทะเลที่เป็นเอกลักษณ์ และวิวสวยๆโดยรอบ

ถ้าใครหลงรักทะเล ชายหาด ลำธารขุนเขา มาเที่ยวพังงาที่เดียวได้ครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ที่น้ำทะเลใส ชายหาดสวย ใครที่ชอบการดำน้ำยิ่งไม่ควรพลาด เกาะตาชัย เกาะที่ขึ้นชื่อว่ามีชายหาดที่สวยมากที่สุดแห่งหนึ่ง ชายหาดบางเนียงที่เงียบสงบซึ่งเป็นที่ตั้งของชุมชนเล็กๆและรีสอร์ทหลายๆแห่ง  ที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม  หรือถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศลองไปล่องเรือชมธรรมชาติที่คลองสังเน่ห์ที่ Little Amazon ชมความงามของธรรมชาติ หรือล่องแพไม้ไผ่ในลำธารที่น้ำใส เย็นสบาย หรือถ้าอยากเห็นวิวภูเขาสวยๆลองขึ้นไปชมวิวที่เขาไข่นุ้ยตอนเช้าๆ ถ้าโชคดีอาจจะได้เห็นทะเลหมอกกับวิวพระอาทิตย์ขึ้นด้วยครับ  สถานที่ท่องเที่ยวในพังงาไม่ได้มีเท่านี้ ยังมีอีกหลายแห่งที่ผมยังไม่มีโอกาสได้ไป ไว้ทริปต่อๆไปคงหาโอกาสไปเก็บตกที่เที่ยวของที่นี่อีก

ขอบคุณรามาด้า เขาหลักรีสอร์ท สำหรับที่พักสุดประทับใจและพาเที่ยวไปยังสถานที่หลายๆแห่งในพังงา ที่นี่เป็นรีสอร์ทติดหาดบางเนียงและเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ใครพักที่นี่สามารถติดต่อเคาร์เตอร์ทัวร์ที่รีสอร์ทเพื่อไปเที่ยวสถานที่ต่างๆในพังงาได้เลยครับ
ขอบคุณ Love Andaman สำหรับทริปหมู่เกาะสิมิลัน และเกาะตาชัยที่เหมือนเปิดโลกทะเลสวยๆของเมืองไทยให้เราได้ชมกัน ประทับใจกับไกด์และการบริการของที่นี่มากๆ
ขอบคุณสายการบิน Bangkok Airways สำหรับตั๋วเครื่องบินไปกลับภูเก็ต
ขอบคุณ Andaman Discovery สำหรับการล่องแพไม้ไผ่ ในลำธารใสที่ประทับใจ ใครสนใจล่องแพไม้ไผ่ติดต่อคุณชำนาญที่เบอร์ 099 5507914
ขอบคุณ โกสิต คุณเอ๋ย น้องเกด ที่เป็นเพื่อนร่วมทริปที่เที่ยวในพังงา จะหาโอกาสกลับไปอีกแน่นอนครับ

Create Date :29 มีนาคม 2559 Last Update :30 เมษายน 2560 5:31:32 น. Counter : 12272 Pageviews. Comments :14