bloggang.com mainmenu search
จากที่ผมเคยมาเกาะกูดสามครั้งก่อนหน้านี้และได้รับความประทับใจกลับไปมากมาย ทั้งบรรยากาศธรรมชาติ น้ำทะเลใสๆ และกิจกรรมหลายๆอย่างที่เหมาะทั้งการมาพักผ่อนกับครอบครัว มาโรแมนติกหรือมาสนุกกับเพื่อนๆ ผมมีโอกาสได้กลับไปเยือนเกาะกูดอีกครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพื่อไปถ่ายรายการชานไม้ชายเขา และเข้าพักในรีสอร์ทสองแห่งคือ ปีเตอร์แพนรีสอร์ท และ ทิงเกอร์เบลรีสอร์ท รีสอร์ททั้งสองแห่งนี้อยู่ในเครือเดียวกับกัปตันฮุกรีสอร์ทที่ผมเคยเข้าพัก แต่ตั้งอยู่คนละที่ กัปตันฮุกจะอยู่บริเวณปากคลองยายกี๋ ส่วน ปีเตอร์แพนรีสอร์ท และ ทิงเกอร์เบลรีสอร์ท อยู่บนหาดคลองเจ้า ซึ่งเป็นหาดที่สวยงาม มีน้ำทะเลใส และน้ำไม่ลึกครับ สามารถเล่นน้ำทะเลหน้ารีสอร์ทได้เลย

จุดเด่นที่สำคัญของ Peter Pan Resort คือความเป็นรีสอร์ทที่ได้สองบรรยากาศ เนื่องจากทำเลของปีเตอร์แพนอยู่ติดหาดทรายและอีกด้านหนึ่งอยู่ติดกับคลองเจ้า ดังนั้นจะได้ทั้งบรรยากาศทะเล และบรรยากาศริมคลอง ทำให้มีห้องพักทั้งแบบติดทะเลและแบบติดคลองให้เลือกพัก แต่รีสอร์ทแห่งนี้จะไม่มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง ในส่วนของ ทิงเกอร์เบลรีสอร์ท จะอยู่บนหาดเดียวกัน เป็นรีสอร์ทที่หรูกว่า มีความเป็นส่วนตัว อยู่ติดชายหาดที่เงียบสงบ มีสระว่ายน้ำส่วนกลางและสามารถเปิดแอร์ได้ 24 ชั่วโมง ส่วนจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของรีสอร์ททั้งสองแห่งนี้ซึ่งไม่ต่างจากกัปตันฮุกรีสอร์ทที่ผมเคยไปพักคือเรื่องของอาหารซึ่งเป็นอาหารทะเลสดๆ และการบริการที่ดีเยี่ยมจากพนักงานทุกๆคน

ลองมาชมภาพความประทับใจจากการไปเยือนรีสอร์ททั้งสองแห่งในมุมมองของผม ผมขอวางแผงนิตยสาร online ชานไม้ชายเขา ประจำเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นฉบับที่ 81 กับ Peter Pan & TinkerBell Resorts เกาะกูด รีสอร์ทบรรยากาศดีๆบนเกาะสุดชายแดนสยามแห่งทะเลตะวันออก

ปีเตอร์แพนรีสอร์ทบนหาดคลองเจ้า ที่มีชายหาดสวย น้ำใส

ส่วน ทิงเกอร์เบลรีสอร์ท อยู่บนหาดเดียวกัน และอยู่ไม่ไกลกัน เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง

การเดินทางมายังทั้งสองรีสอร์ทนี้สะดวกครับ ขึ้นเรือที่แหลมศอกจังหวัดตราด มีบริการรับฝากรถ เนื่องจากทั้งสองรีสอร์ทเป็นรีสอร์ทในเครือเดียวกัน แขกที่เข้าพักขึ้นเรือลำเดียวกัน พอมาถึงเกาะกูดจะแวะส่งผู้โดยสารที่กัปตันฮุกรีสอร์ทก่อน

จากนั้นแขกที่พักปีเตอร์แพน และทิงเกอร์เบล ก็เดินทางต่อไปยังคลองเจ้า

ท่าเรือของรีสอร์ทยู่ในคลองเจ้า ติดกับปีเตอร์แพน แขกที่เข้าพักทิงเกอร์เบลก็ลงเรือที่จุดนี้ครับ และจะมีรถกอล์ฟไปส่งต่อที่ รีสอร์ท การเดินทางสะดวกสบาย ไม่มีจุดไหนที่ต้องเปียกน้ำ

ต่อไปผมจะพาไปชมบรรยากาศของปีเตอร์แพนรีสอร์ทก่อนครับ

บรรยากาศช่วงเย็นวันที่ผมไป สวยมากๆ โชคดีที่เห็นพระอาทิตย์ตกดวงกลมๆ ชิงช้าอันนี้เหมือนเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของปีเตอร์แพน

ถ้าได้มากันเป็นกลุ่มเพื่อนๆก็คงสนุก ได้เดินเล่นชายหาด เล่นน้ำทะเล

บรรยากาศที่บาร์ของรีสอร์ทอยู่ติดกับทะเล

ใครที่ชอบชายหาด ชอบเล่นน้ำทะเล น่าจะถูกใจกับที่นี่

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างคือการพายเรือคายัก จะพายเล่นที่ริมทะเลหรือจะพายในคลองก็ได้ครับ ได้บรรยากาศคนละแบบ

บรรยากาศดีๆที่ริมทะเล

บรรยากาศแบบนี้ ได้บิดขี้เกียจ ถ่ายรูปเล่นกับเพื่อนๆ คงลืมชีวิตในเมืองไปซักพัก

หรือจะมานอนเล่นดูพระอาทิตย์ตกแบบนี้ โรแมนติกมากๆ

เห็นภาพก็ยังอยากไปนั่งชมพระอาทิตย์ตกที่นี่อีกครั้ง

เป็นบรรยากาศพระอาทิตย์ที่น่าประทับใจอีกครั้งหนึ่ง

ก่อนที่จะไปชมส่วนอื่นๆ ผมพาไปชมห้องพักที่จะเข้าพักครั้งนี้กันก่อนครับ ห้องนี้มีชื่อว่า ม้าน้ำ เป็นห้องขนาด 5 ห้องนอน และมีสระว่ายน้ำส่วนตัว

ในห้องนอนตกแต่งเรียบง่าย มีเตียงใหญ่ และเตียงเล็ก สามารถนอนได้ห้องละ สามท่าน

ห้องนี้เป็นห้องนอนชั้นบน ภายในห้องเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติและตกแต่งได้สวยงาม

ภายในห้องน้ำที่น่าใช้ ห้องพักทั้ง 5 ห้องจะแยกกันอิสระครับ แยกทางเข้าและมีห้องน้ำทุกห้อง

ต่อไปผมจะพาไปชมบรรยากาศหลังพระอาทิตย์ที่บาร์ริมทะเลของรีสอร์ท

สามารถมานั่งเล่น รับลมทะเลกันก่อนอาหารค่ำ

หรือสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มานั่งเล่นชมทะเลที่นี่

บรรยากาศดีๆที่บาร์อีกภาพ

ที่นั่งเล่นที่อยู่ด้านหน้ารีสอร์ท

หรือจะมานั่งโรแมนติกใต้ต้นมะพร้าวริมทะเลที่นี่

ชายหาดที่เงียบสงบหน้าปีเตอร์แพนรีสอร์ท ช่วงนี้แขกเข้าไปทานข้าวกันหมดแล้ว

บรรยากาศโต๊ะอาหารภายในห้องอาหารของปีเตอร์แพน เห็นวิวทะเล

อาหารที่นี่ส่วนมากเป็นอาหารทะเลครับ และที่สำคัญคือเติมได้ไม่อั้น

เป็นอาหารทะเลสดๆ และรสชาติดีมากๆ กิจกรรมอย่างหนึ่งช่วงที่ผมไปคือการไปชมพรายน้ำบริเวณชายหาดปากคลองเจ้า จะมีน้องพนักงานที่รู้จุดพาไป ซึ่งพอได้เห็นก็แปลกตาดีครับ เป็นจุดเรืองแสงอยู่บนหาดทราย

ตื่นเช้ามาก็มาเดินเล่นนั่งเล่นที่ชิงช้าตัวนี้

ผมมีโอกาสได้ไปล่องเรือชมป่าโกงกางบริเวณคลองเจ้า เป็นป่าโกงกางที่สมบูรณ์ ได้บรรยากาศธรรมชาติมากๆครับ

อาหารเช้าที่นี่ก็มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้ง ABF และอาหารไทย อาหารทะเล

จากนั้นผมมีโอกาสได้กลับไป captainhook resort อีกครั้งเพื่อไปชมบรรยากาศ

ได้ไปทานอาหารเที่ยงที่นี่ อาหารของรีสอร์ทในเครือนี้ สุดยอดเหมือนๆกัน

ภาพอาหารเที่ยงอีกจานครับ น่าทานมากๆ

จากนั้นก็นั่งเล่น ชมวิวที่รีสอร์ท ก่อนที่จะเข้าไป check in ที่ทิงเกอเบล ผมมีโอกาสได้ไปดำผิวน้ำเพื่อชมโลกใต้น้ำของเกาะกูด คุณต้นได้พามาที่จุดดำน้ำซึ่งไม่ใช่จุดดำน้ำทั่วไปบริเวณเกาะแรด บริเวณนี้ไม่มีปะการังมากครับ แต่สิ่งที่คุณต้นพามาชมคือเจ้าสิ่งนี้

เป็นปลาการ์ตูนขาวส้มครอบครัวหนึ่ง น่ารักมากๆ

จุดนี้น้ำค่อนข้างลึก ภาพใต้น้ำทั้งหมดเป็นภาพจากฝีมือคุณต้นที่ดำลงไปถ่ายมาให้แบบใกล้ๆ ด้วยกล้อง compact ใต้น้ำตัวเล็กๆของผม

ปะการังรูปทรงแปลกๆ สวยดีครับ

หอยมือเสือสีสันสดใส

นอกจากจะมีปลาการ์ตูนขาวส้มแล้ว ยังมีปลาการ์ตูนอานม้าสีขาวดำ สวยมากครับ

นี่เป็นครั้งแรกของผมที่เห็นปลาการ์ตูนที่เกาะกูด ดำผิวน้ำที่นี่มา3-4 ครั้ง เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก

หลังจากดำน้ำกันหมดแรง ก็ถึงเวลาได้ไป check in ที่ทิงเกอร์เบลรีสอร์ท ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากปีเตอร์แพน

รีสอร์ทนี้เป็นรีสอร์ทน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการมาไม่นาน มีสระว่ายน้ำส่วนกลางติดทะเล บรรยากาศดีมากๆครับ

สามารถชมพระอาทิตย์ตกจากหน้ารีสอร์ทได้เช่นเดียวกัน

บรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตกหน้ารีสอร์ท

ผมโชคดีมากครับ ช่วงที่อยู่เกาะกูด ได้เห็นพระอาทิตย์ตกสวยๆทุกวัน

เป็นภาพบรรยากาศยามเย็นที่ยังอยู่ในความทรงจำ

ช่วงแสงสุดท้ายก่อนที่ตะวันจะลับฟ้า

สระว่ายน้ำส่วนกลางที่มีน้ำตกเล็กๆ

หลังจากพระอาทิตย์ตกไปแล้ว บรรยากาศในรีสอร์ทก็สวยไปอีกแบบ

ที่นั่งเล่นบริเวณ lobby ช่วงกลางวันสามารถมานั่งอ่านหนังสือ นิตยสาร รับลมทะเลเพลินๆ

มาถึงอาหารค่ำที่นี่บ้างครับ อาหารที่นี่สุดยอดเหมือนกับรีสอร์ทอีกสองแห่ง

หอยเชลจานนี้อร่อยมากๆ

จานนี้ก็อร่อยครับ

อาหารทะเลสดๆซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของการมาเที่ยวทะเล

ต่อไปผมจะพาไปชมห้องพักครับ ห้องพักของที่นี่มีทั้งหมด 15 ห้อง แบ่งเป็นสองแบบ คือ Beachfront 8 ห้องและ Pool Villa 7 ห้องภาพนี้เป็นห้องแบบ Pool Villa

ห้องพักแบบ Pool villa จะอยู่แถวหลัง ห้องที่อยู่แถวแรกติดชายหาดเป็นห้องแบบ Beachfront ซึ่งผมจะพาไปชมช่วงท้ายรีวิว

จุดเด่นของห้องแบบนี้คือมีสระว่ายน้ำส่วนตัวและมีชั้นสองไว้ชมวิวทะเลครับ

ภายในห้องนอนที่ออกแบบได้น่าอยู่

ห้อง Pool Villa จะมีทั้งหมด 7 หลัง แต่มีห้อง PV 7 หลังเดียวครับที่มีน้ำตกจำลองที่สระว่ายน้ำเนื่องจากเป็นห้องริมสุด

ทางเข้าไปยังห้องน้ำ ในห้องน้ำจะมีฝักบัวฝนตก

ชั้นบนมีเปลนอนเล่นไว้รับลมทะเล เปลนี้สามารถกางมุ้งมานอนตอนกลางคืนก็ได้ครับ

ที่นั่งเล่น ชั้นบน เห็นวิวทะเลบางส่วน บรรยากาศดี

ชั้นวางของที่อยู่ชั้นบน นอกจากนี้ที่ชั้นบนยังมีห้องน้ำให้ด้วยครับ

ถ้าได้มานั่งนับดาว ชมวิวทะเลบนนี้กับคนรู้ใจ คงมีความสุข ^^

ห้องนอนบรรยากาศดีๆอีกภาพ

ภาพนี้เป็นภาพจากทะเลมองเข้ามายังรีสอร์ท น้ำใสมากๆ

ที่นอนเล่นข้างสระว่ายน้ำส่วนกลาง

สามารถมานอนเล่นชมพระอาทิตย์ตกที่นี่

บรรยากาศช่วงเย็นๆ สามารถแข่น้ำในสระไปชมพระอาทิตย์ตกไป ชอบมากๆ

ความรู้สึกตอนนั้น คืออยากหยุดเวลา หรือให้พระอาทิตย์ตกช้าๆ

มาชมห้องอีกแบบของที่นี่ครับ เป็นห้อง Beachfront ที่ติดชายหาด

ภายในห้องออกแบบได้สวยงามน่าอยู่

มีสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้ง ตู้เย็น LCD TV เครื่องเล่น DVD ตู้เซฟ เหมือนกับห้อง Pool Villa

และจุดเด่นที่สำคัญของห้องนี้คือ สามารถชมวิวทะเลแบบใกล้ชิดจากห้องพักได้เลยครับ

ช่วงพระอาทิตย์ตกจากหน้าห้องพัก

ห้องประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบใกล้ชิดทะเล ชอบเดินเล่นชายหาด ชอบวิวทะเล และชอบชมวิวพระอาทิตย์ตกจากหน้าห้องพัก

บรรยากาศในห้องพักหลังพระอาทิตย์ตก

ห้องพักที่ใกล้ชิดกับหาดทราย และทะเล

บรรยากาศห้องอาหารสองชั้น และ Lobby ที่อยู่ทางด้านขวา

วิวสบายๆจากบริเวณสระว่ายน้ำ กิจกรรมที่นี่ก็จะเหมือนกับ รีสอร์ทในเครืออื่นๆ เช่น พายเรือคายัก ทริปดำน้ำ

บริเวณหน้ารีสอร์ทจัดได้สวยงามน่าพักผ่อน

Lobby ของรีสอร์ทที่โชว์โครงสร้างไม้ โปร่งสบาย

ห้องน้ำที่อยู่ใกล้ Lobby ผมชอบสีเหลืองของตัวอาคาร สีสดดีครับ

ช่วงท้ายของรีวิวมาเก็บตกบรรยากาศช่วงพระอาทิตย์ตก ภาพนี้จากชั้นสองของห้องอาหาร

บรรยากาศพระอาทิตย์ตกหน้ารีสอร์ท

และปิดท้ายด้วยภาพจากปก บรรยากาศยามเย็นที่บาร์ริมทะเลของปีเตอร์แพนรีสอร์ท

จากความประทับใจในการมาเยือนของเกาะกูดสามครั้งก่อนหน้านี้ของผม ทำให้ผมอยากกลับมาที่นี่อยู่เสมอ และทริปเกาะกูดครั้งนี้ของผมเป็นอีกทริปหนึ่งที่ประทับใจมากๆครับ ทั้งความเป็นธรรมชาติ น้ำทะเลใส ห้องพักและ บรรยากาศของทั้งสองรีสอร์ท สำหรับรีสอร์ทในเครือทั้งสามแห่งล้วนแต่มีเอกลักษณ์จุดเด่นไม่เหมือนกัน เช่น Captain Hook จะมีห้องพักบนหน้าผา เห็นวิวทะเลและพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม ส่วน Peter Pan มีชายหาดที่สวย และติดกับคลอง ซึ่งได้บรรยากาศทั้งสองอย่าง และในส่วนของ Tinker Bell เป็นรีสอร์ทหรู สามารถเปิดใช้แอร์ได้ตลอด มีความเป็นส่วนตัวเพราะเป็นรีสอร์ทขนาดเล็กเพียง 15 ห้องพัก และในส่วนที่เหมือนกันของทั้งสามแห่งคือ อาหารทะเลที่สด รสชาติอร่อย และการบริการที่ดีจากพนักงานทุกๆคน

ผมจะลองสรุปจุดเด่น จุดด้อยของทั้ง Peter Pan Resort และ TinkerBell Resort ในมุมมองของผม

จุดเด่น

Peter Pan Resort
- เป็นรีสอร์ทที่ติดชายหาดที่สวยงามของหาดคลองเจ้า สามารถเดินเล่น และเล่นน้ำทะเลได้สะดวก
- อีกด้านหนึ่งของรีสอร์ทติดคลอง ทำให้รีสอร์ทได้ทั้งสองบรรยากาศ
- มีห้องพักให้เลือกหลายแบบ ทั้งห้องพักติดหาด ห้องมีสระส่วนตัว ห้องติดคลอง ซึ่งแบ่งแยกย่อยอีกว่าเป็นห้องมีแอร์หรือไม่มีแอร์
- หน้ารีสอร์ทเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม
- ในรีสอร์ทมีกิจกรรมหลายๆอย่างเช่น พายเรือคายัก ทริปดำน้ำ และมีโชว์ควงกระบองไฟในบางวัน ดูพรายน้ำตอนกลางคืน
- ถ้าซื้อ package ที่รวมอาหาร อาหารส่วนมากเป็นอาหารทะเล อร่อยและเติมได้ตลอด
- พนักงานทุกๆคนมีใจบริการและให้การบริการและช่วยเหลือทุกอย่างเป็นอย่างดี

TinkerBell Resort
- เป็นรีสอร์ทหรู มีห้องแบบติดชายหาดและห้องที่มีสระส่วนตัว
- เป็นรีสอร์ทที่มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง บรรยากาศดี สามารถว่ายน้ำไปชมวิทะเลไป
- ในรีสอร์ทมีกิจกรรมหลายๆอย่างเช่น พายเรือคายัก ทริปดำน้ำ และสามารถมาชมโชว์ควงกระบองไฟที่ปีเตอร์แพนในบางวัน
- ภายในรีสอร์ทมีความเป็นส่วนตัวเพราะเป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก

จุดด้อย

Peter Pan Resort
- ในรีสอร์ทไม่มีสระว่ายน้ำส่วนกลาง
- ห้องพักของที่นี่อาจจะไม่ส่วนตัวมากนัก
- ห้องพักที่มีแอร์ จะเปิดได้ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงเช้า ช่วงกลางวันจะใช้แอร์ไม่ได้ครับ

Tinker Bell Resort
- อาหารเช้าที่รีสอร์ทไม่เยอะและหลากหลาย (ขอมาทานอาหารเช้าที่ Peter Pan ได้ครับ)
- ที่รีสอร์ทไม่มีท่าเรือ ต้องขึ้นลงเรือที่ Peter Pan (ทางรีสอร์ทมีรถรับส่ง)

จากความประทับในการเดินทางมายังเกาะกูดในครั้งนี้ ผมต้องขอขอบคุณ คุณต้น คุณเปิ้ล คุณจ๋า น้องเอก น้องนุ และพนักงานของทั้งสองรีสอร์ททุกๆคน ที่ดูแลและให้การบริการเป็นอย่างดี มีโอกาสคงได้กลับไปอีกครับ ขอบคุณทุกๆคอมเม้นที่แวะมาทักทายจ่ายค่านิตยสาร และขอบคุณทุกๆคนที่คอยติดตามผลงานของผมทั้งใน blog ใน facebook และทาง Travel Channel Thailand นะครับ เจอกันใหม่ฉบับหน้าซึ่งผมยังคงพาไปเที่ยวทะเลครับ แต่เป็นทะเลของทางใต้ฝั่งอ่าวไทย

Create Date :22 มีนาคม 2554 Last Update :23 มีนาคม 2554 17:38:25 น. Counter : Pageviews. Comments :119