bloggang.com mainmenu search

ไปเที่ยวกัวลาลัมเปอร์-ปีนังกลับมาหลายอาทิตย์แล้ว ได้เวลามาเขียนบันทึกประสบการณ์และความทรงจำดีๆสักที

หลังจากเกาะขาเครื่องบินแอร์เอเชียจากสุวรรณภูมิ(ปัจจุบันถ้าไปแอร์เอเซียต้องไปขึ้นที่สนามบินดอนเมือง)มาลงที่ LCCT,KLแล้ว สนามบินLCCT ชื่อก็บอกว่า Low cost ต้นทุนต่ำอยู่แล้วเนอะ ฉะนั้นพอลงจากเครื่องบินปุ๊ปก็ถึงพื้นดินเลย เราชอบมาก ดูติดดินดี

ต้องบอกก่อนว่าทริปนี้ไปทั้งหมด 3 คน ซึ่งเพื่อนร่วมผจญภัยคนเดิมที่เคยไปมาเก๊าด้วยกันก็ยังมาร่วมผจญภัยเช่นเคย แต่มีสมาชิกหน้าใหม่ยอมหลงกลเรา เข้ามาเพิ่มในทริปนี้

พอตรวจคนเข้าเมืองเสร็จ เราก็เดินมาซื้อซิมการด์ digi แม่เจ้า! เราต้องเผชิญกับภาษาอังกฤษสำเนียงมาเลย์ ซึ่งเราว่าฟังยากกว่าปกตินะ ก็บอกเค้าว่าจะซื้อซิม+สมัครโปรที่เล่นเนท unlimited และมีค่าโทรให้นิดหน่อย ก็ซื้อซิมมาใส่ในมือถือ พอซื้อเสร็จก็เดินออกมานอกสนามบินเพื่อมาขึ้นรถ Sky Bus เพื่อเข้าเมืองไปที่ KL Sentral

ระหว่างเดินไปขึ้นรถ เจอร้าน Old town white coffee เหมือนว่าจะเป็นร้านกาแฟขึ้นชื่อของที่นั่น แบบว่ามีทุกถนน ก็เลยลองชิมดู(เรียกง่ายๆว่าตะกละ - -")

พอกินกาแฟเสร็จ ก็เดินมาขึ้นรถSky bus เพื่อเข้าเมือง รถสภาพโอเค นั่งมาสักชั่วโมงนึงก็มาถึงKL Sentral ก็มาซื้อตั๋วไปเก็นติ้ง ซึ่งซุ้มขายตั๋วจะอยู่ใกล้ๆกับท่าจอดรถของ Sky bus  ตั๋วของที่นี่จะรวมระหว่างตั๋วรถและตั๋วกระเช้าอยู่ในนั้นอยู่แล้ว ทีนี้เราก็ตกลงกับเพื่อนว่าจะจองตั๋วรอบขากลับไว้เลย ก็เลยซื้อทั้งขาไป-ขากลับ

พอถึงเวลารถออก รถก็แล่นมาเรื่อยๆ และจอดที่หน้าตึก(ขอเรียกว่า สถานีกระเช้า) ก็เดินขึ้นบันไดเลื่อนมาขึ้นกระเช้า ตอนขึ้นกระเช้าก็แบบว่าชอบมาก มองไปข้างล่างก็เป็นต้นไม้ แล้วแบบความสูงนี่ได้ใจมาก พอกระเช้าขึ้นสูงเรื่อยๆ อากาศก็ค่อยๆเย็นลง พอออกมาจากกระเช้านี่หนาวมาก ถึงกับต้องหยิบเสื้อหนาวมาใส่

เราจองโรงแรม First worldไว้สำหรับพักคืนแรก ก็หาทางไปโรงแรมนี้ มีป้ายอธิบายทาง ก็เดินตามป้ายไปเรื่อยๆ แต่เพื่อนเราเห็นร้านเค๊กร้านนึงน่ากินมาก ก็เลยแวะร้านนี้(ยังไม่ได้กินข้าว แต่กินเค๊กก่อน - -") เนื้อเค๊กอร่อย ราคาปานกลาง

พอกินเสร็จก็เดินไปโรงแรม First worldต่อ พอไปถึงก็ไป check in โชคดีเราทำบัตร World card memberไว้ ก็เลยเช็คอินสะดวกดี

พอเอาของซึ่งแบกมาหนักมาก(แบกบ้านมาเรอะ)ไปวางไว้ในห้องเสร็จ ก็เดินไปเที่ยวตามร้านค้าต่างๆ ต่อด้วยการไปกินข้าวเย็นในศูนย์อาหาร ราคาอาหารที่เก็นติ้งจะแพงกว่าในกัวลาลัมเปอร์มาก ขนาดน้ำเปล่ายังขวดละ 2.9 ริงกิต หรือ 29 บาท!! เราชอบข้าวต้มที่สั่งไปมาก น้ำซุปหวานดี เพื่อนเราอยากกินไก่(ส่วนเราอยากกินไก่สด ต้องลากลงน้ำกินด้วยยิ่งอร่อย ไม่ใช่และ- -")ยี่ห้อ Marrybrown ก็เลยไปซื้อมากิน เครื่องเทศจัดจ้านดี (เราเดินไปเจอร้านบุฟเฟต์ร้านนึงด้วย คล้ายๆชาบู ชื่อร้าน Hot Pot ชื่อคุ้นๆเนอะ)

ฟองดูว์น่าทานดี

พอกินเสร็จก็ไปเดินเที่ยวต่อ ร้านค้าที่นี่ปิดดึกมาก เราชอบร้านนึง ขายตุ๊กตาหมีกับเสื้อผ้าเด็ก ดีไซน์เสื้อผ้าเด็กสวยมาก

พอดูร้านนี้เสร็จ ก็ไปแวะร้านรองเท้า Vincci ระหว่างรอเพื่อนเลือกรองเท้า เจอเด็กคนนึง แต่งตัวน่ารักดี

เจอร้านนึง ทำตุ๊กตาจากหน้าคน เห็นเค้าปั้นตุ๊กตาอยู่ ก็เลยยืนดู ชอบไอเดียนี้มาก

พอเดินทั่วแล้ว ก็เดินกลับมาที่ห้องพัก ระหว่างทาง เจอร้านเค๊กลดราคา(กิเลสที่นี่เยอะจริง)

พอวันรุ่งขึ้น(วันที่ 2 ของการเดินทาง) พวกเราขนกระเป๋ามาฝากที่ lobbyแล้วก็มากินข้าวที่ฟู๊ดคอรท์ ราคาแพงกว่าฟู๊ดคอรท์เมืองไทยมาก พอกินข้าวเสร็จก็มาเล่นสวนสนุกในส่วนของoutdoor

รูปเครื่องเล่นindoor(เหมาะสำหรับเด็กเล็ก)

เพื่อนเราอยากไปขับโกคารท์ แต่ทั้ง 3 คนสะพายกระเป๋าไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ห้ามเอากระเป๋าไปสะพายขณะขับรถ ตอนแรกว่าจะแบ่งรอบกันขับ แต่มีเพื่อนเราคนนึงใจดี เสียสละไม่ขับโกคารท์แล้วหิ้วกระเป๋าเรากับเพื่อนแทน(แตงค์กิ้วนะ)

พอเล่นโกคารท์เสร็จ ก็ไปเล่น Tower shotกันต่อ ตอนแรกเราจะไม่เล่น(พูดง่ายๆว่าป๊อด - -") แต่เพื่อนเรา cheer upให้เล่น ก็เลยลองเล่นดู แบบว่าสนุกมาก ตอนแรกที่เครื่องขึ้นไปเรื่อยๆก็ยังไม่รู้สึกอะไร แต่พอเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันมีแต่หมอก ก็เริ่มสนุกแล้ว ตอนTower shot ปล่อยเราลงมา มันปล่อยมาเร็วมาก(และเราก็กรี๊ดดังมากSmiley) ที่ใครเค้าพูดกันมาว่า ใจตกไปที่ตาตุ่ม เพิ่งรู้สึกจริงๆก็เพราะเจ้าเครื่องเล่นนี้แหละ

แล้วก็ไปต่อแถวเล่นไวกิ้ง ตอนแรกเพื่อนเราบอกว่าจะไปนั่งที่จุดที่สูงสุด ตอนแกว่งจะได้มันส์ แต่พอเข้าแถวจริงๆ พวกเราได้นั่งตรงจุดที่ต่ำหน่อย ก็เลยไม่ตื่นเต้นมาก ก็เลยใช้วิธี พอไวกิ้งแกว่งไปที่จุดที่สูงหน่อย ก็ใช้วิธียกมือขึ้น ฝั่งตรงข้ามที่นั่งอยู่ชั้นบนสุด มียกมือตามด้วย(อย่างกับเล่น wave)แต่!ฝั่งตรงข้ามเรา(ที่ระดับที่นั่งไวกิ้งเดียวกัน) เป็นครอบครัวชาวมาเล คุณลุงแกหลับตาด้วยอะ สงสัยจะกลัวความสูง(เห็นหลานลุงเอามือไปจิ้มพุงคุณลุงตอนหลับตาด้วย)

พอเล่นไวกิ้งเสร็จก็ไปเล่นบ้านผีสิงต่อ บ้านผีสิงที่นี่ ไม่น่ากลัวเลยสักนิด เสร็จแล้วก็ไปเล่นรถไฟเหาะต่อ ที่นี่รถไฟเหาะตีลังกาด้วยนะ(ทำไมตรูต้องตื่นเต้น- -")

แล้วก็ไปเล่น ชิงช้าหมุน เราชอบนะ หมุนสูงดี

เสร็จแล้วก็ไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่ lobby  ตอนแรกกะจะเดินไปขึ้นกระเช้า ซึ่งขามาจำได้ว่ามันไกลมาก ก็เลยไปนั่ง shuttle bus มาลงที่ hightland hotel ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับที่ขึ้นกระเช้า พอลงจากกระเช้า ก็มาต่อรถบัสกลับมาที่ Kl Sentral

เขียนแค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะมาต่อตอนมาถึง Kl sentral ซึ่งเป็นวันที่สนุกมากๆ เพราะมีหลงทางด้วย

ปล. มีภาพขณะหมอกลงมาฝาก บอกได้ประโยคเดียว เกนติ้งหนาวมาก

Create Date :30 กันยายน 2555 Last Update :4 มกราคม 2557 21:42:34 น. Counter : 4351 Pageviews. Comments :3