bloggang.com mainmenu search
 เมื่อก่อนผมก็เหมือนคนทั่วไปที่ไม่ค่อยชอบอเมริกา
แบบว่าเป็นประเทศที่ไร้วัฒนธรรม เมื่อเทียบกับชาติอื่นที่เก่าแก่กว่า
แต่ว่านานไปก็เริ่มเข้าใจว่า อเมริกาก็มี culture หลายอย่างของตนเอง
วัฒนธรรมที่สามารถสร้างโทรศัพท์ที่อยู่ในมือถือเราแทบทุกคน

พวกเค้าไปดวงจันทร์ได้ สร้างอาวุธมาขายเรา 
หนัง Hollywood และสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย
ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ เค้าก็เป็นชาติที่มีความแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ
และสิ่งน่ารักอีกสิ่งหนึ่งที่มีต้นกำเนิดจากที่นี่ก็คือ flash mob

เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2003 ที่ Manhattan
เพือ่การโฆษณาประชาสัมพันธ์ แม้จะไปประสบผลสำเร็จมากในครั้งแรก
แต่ต่อมามันก็เป็นสิ่งที่แพร่หลายไปทั่วโลก พร้อมด้วยหลายจุดประสงค์

1. for commercial ที่ไหนก็คงไม่เหมาะเท่าลานกว้างใจกลางเมืองเช่นนี้



2. just for fun ช่วงหญิงลีโด่งดังก็มีคนที่ทำมากมาย แต่ผมประทับใจอันนี้


3. marriage proposal



ผมรู้จัก flash mob ครั้งแรกจากคลิปนี้ เพราะการหาเพลง Cant take my eyes off you
และก็ยังกลับมาดูอีกหลายครั้งเพราะมันน่ารักมากจนอยากให้ดตั้งแต่ต้นจนจบ
เป็นคลิปของชายหนุ่มที่ขอเแฟนสาวแต่งงานในมหาวิทยาลัย UCLA
ภาษาอังกฤษผมไม่ได้ดีเท่าไหร่ แต่ก็พอจับใจความได้บ้าง
....
I want to make you fell happiest now til forever
....
Will you marry Me?
-----------------------------------------------------
Create Date :09 กรกฎาคม 2558 Last Update :15 กรกฎาคม 2558 9:22:28 น. Counter : 1235 Pageviews. Comments :3