bloggang.com mainmenu search
ชูวิทย์ จวกม็อบ! ล้อมที่สมัครส.ส. ละเมิดเสรีภาพ

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊ก จวกม็อบ! ล้อมที่สมัคร ส.ส. ถาม แน่ใจหรือว่าวิธีการแบบนี้จะกำจัดระบอบทักษิณได้?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 ธ.ค.) นาย อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 โดยมีข้อความดังนี้

เสรีภาพของผม

ผมมีสิทธิเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ ตราบใดที่ไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่น

วันนี้ผมไปสมัคร ส.ส. ตามสิทธิ และคุณสมบัติที่ผมมี เมื่อผมเข้าไม่ได้เพราะมีม็อบปิดทางเข้าทุกประตูที่สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ผมได้เดินทางไปแจ้งความ เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดง แต่ม็อบได้ทำการปิดล้อมไม่ให้ผู้ใดเข้าและออกจากสถานีตำรวจ

ผมถือว่าสิทธิเสรีภาพเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ตราบเท่าที่ผมปฏิบัติตามกฎหมาย หรือที่รับรองโดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ไม่มีใครบังคับให้ผมทำหรือไม่ทำอะไร ผมมีเสรีภาพที่จะไปไหนก็ได้ จะมาบังคับขู่เข็ญไม่ให้ไปไหนได้อย่างไร?

ผมไม่มีกินยังไม่เป็นไร แต่ไม่ให้ไปไหนมันเป็นเรื่องสำคัญกว่า

ผมเพียงไปแสดงสิทธิของผมที่มี ไม่ได้กระสันอยากลงเลือกตั้งเสียจนตัวสั่น แต่มันมีคนบางคนที่กระสันไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้งเสียจนตัวสั่นต่างหาก

คุณปกป้องสิทธิของคุณ แต่คุณมารุกล้ำสิทธิของผมได้อย่างไร?

วันนี้คุณชนะ คุณเก่ง พวกคุณมาก ไหนคุณบอกว่าประชาธิปไตยต้องรับฟังเสียงส่วนน้อยด้วย? วิธีการที่คุณทำแบบนี้จะใช้ได้ตลอดไปหรือ? บ้านเมืองต้องมีกฎหมาย สังคมต้องมีกติกา และผมต้องมีเสรีภาพ

มวลมหาประชาชนทั้งหลายตื่นเถิด วิธีที่จะกำจัดระบอบทักษิณ หากคุณใช้วิธีจำกัดเสรีภาพ ไม่ให้พูดในสิ่งที่ผมอยากพูด ไม่ให้ทำในสิ่งที่ผมอยากทำ ไม่ให้คิดในสิ่งที่ผมอยากคิด และไม่ให้ไปไหนในที่ที่ผมอยากไป คุณแน่ใจหรือว่าวิธีการแบบนี้จะกำจัดระบอบทักษิณได้?

สำหรับผมขอยืนยันว่า เสรีภาพของผมยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดทั้งปวง



S! News สนับสนุนเนื้อหา
Create Date :23 ธันวาคม 2556 Last Update :23 ธันวาคม 2556 21:46:48 น. Counter : 1277 Pageviews. Comments :0