bloggang.com mainmenu search
รักจริง! “อำภา ภูษิต” ควงแฟนทอมเปิดตัว ประกาศจดทะเบียนสมรส

ประกาศเปิดตัวคบหาดูใจกับแฟนทอมได้ไม่นาน "ยายแล" แห่งทองเนื้อเก้า หรือ นักแสดงมากฝีมือ "" ก็ขอประกาศจดทะเบียนสมรสแบบช็อควงการอีกครั้ง แถมคราวนี้ยังใจอ่อนพาแฟนที่คบหาดูใจกันมานานถึง 2 ปี มาเปิดตัวกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกอีกด้วย

วันนี้จะมาพูดเรื่องที่จะไปจดทะเบียนสมรสกัน
"จะไปออกรายการของอาจารย์ยิ่งศักดิ์ค่ะ ครั้งแรกออกไปแล้ว กระแสของยายแล ก็คุยกันคุยไปคุยมา ถามไปถามมาน้องก็ไปเอารูปจากอินสตาแกรมมา ก็ใช่ค่ะ เป็นแฟน แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่มีอะไร เหมือนคนรักทั่วไป ซึ่งดูแล้วเราไม่ใช่ไอดอลในทางที่ไม่ดี เรารู้สึกว่าเราเข้าใจกัน สองที่เราตกใจก็คือว่าแค่เราจดทะเบียน คนอื่นเขาจดกันเยอะแยะเลย ทำไมคู่เราต้องตกใจด้วยหรอ อายุขนาดนี้มีคนขอจดทะเบียนมันก็เป็นเรื่องน่าตกใจอยู่หรอก ใช่มั๊ย ในชีวิตผู้ชายยังไม่เคยขอ งานแต่งงานยังไม่เคยมี"

จดไปแล้วหรือยัง
"ยังค่ะ เพราะว่าตัวพี่เองยังไม่ว่างเลย ตั้งแต่ทำงานแล้ว ต้องบอกว่าถึงปีหน้าเลย ต้นปี กลางปี แต่ถ้าว่างปั๊ปก็จะบินเลย เล็งไว้เป็นที่ยุโรปค่ะ แต่ว่ายังไม่บอก ไม่ได้เป็นความลับนะ ถ้าวันไหนจดแล้วจะบอกอีกทีนึง"

คบหากันมานานแค่ไหน
"ถ้าเอาแบบคบหากันเลยก็ 2 ปีเต็มขึ้นปีหน้าปีที่ 3 ถามว่ารู้จักกันได้ยังไงเรารู้จักกันนานแล้ว ตั้งแต่สิบปียี่สิบปี เราไปถ่ายละคร คุณพ่อขับรถ มีเด็กนั่งข้างถือกระเป๋าให้ ก็ไปถ่ายอยู่ใกล้ๆเขา เขาเห็นแล้วเขาก็หมันไส้ว่าผู้หญิงคนนี้ทำไมเว่อร์ขนาดนี้ มีทั้งคนขับรถมีทั้งคนกางร่ม แล้วหิ้วกระเป๋าให้อีก ก็เลยมีความรู้สึกว่าเขาน่าติดตามดีนะ ก็เลยมองแล้วติดตามมาตลอด เพราะยายอยู่ยุโรปตลอด"

เล่าให้ฟังถึงตอนที่ขอจดทะเบียนหน่อย
"คงติดตามมานานแล้ว แล้วพอเราเจอกันก็มีความรู้สึกว่าได้มีโอกาสอยู่กัน คุยกัน สองบ้านรู้จักสนิทสนมกันดีแล้ว เลยมีความรู้สึกว่าเหมือนความมั่นใจ เราไม่ได้เว่อร์ มันคือกระดาษใบนึงที่จดแล้วเราเอาไว้ดูแล้วมีความปลื้มใจ ถามว่าดีใจมั๊ยก็ดีใจ ผู้ชายยังไม่เคยขอ และอายุขนาดนี้มีคนขอ ก็ถือว่าโชคดีแล้ว แต่มันก็คือกระดาษใบนึง กระดาษที่ความพอใจของแต่ละคนคิดไม่เหมือนกัน"

ลูกๆของพี่อำภาว่ายังไงบ้าง
"ลูกๆโอเคค่ะ เขาไม่ปิดกั้นแม่ เขาเรียกว่าในประเทศไทยมีเยอะแล้ว คู่พี่ก็เป็นอีกแบบนึง ไม่ใช่ทอม ดี้ ไม่ใช่เลสเบี้ยน เป็นเหมือนคนเข้าใจกัน เข้าใจซึ่งกันและกัน เราเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของกันและกัน พ่อ แม่ ลูก เป็นเหมือนกันหมด"

สิ่งที่ประใจทับ
"เราเจอคนมาหลายแบบ เราเจอคนที่หล่อ เจอคนจิตใจดีนะ แต่ชีวิตเราล้มเหลวตลอด แต่กับคนนึงที่เราไม่เคยรู้จัก ได้เจอแต่ทางเฟสบุ๊ก กับทางโทรศัพท์คุยกัน แต่ความรู้สึกเราไปก่อนและ มีความรู้สึกว่าเขาดีนะ เขาใช้ได้นะ เขาเอ็นดูเรา เมตตาเรา ดูแลเรา จนกระทั่งเจอตัวกัน เขาเป็นยิ่งกว่าที่เราคาดไว้ ก็เลยมีความรู้สึกว่าเขาเป็นคนที่น่าติดตาม และน่าให้ความห่วงหาอาทร ที่เขาห่วงเรา เราก็ตอบแทนสิ่งดีๆให้เขา ถามว่าอยู่ไกลกันมีปัญหามั๊ย มันก็ต้องเป็นของธรรมดา งอนบ้างเล็กน้อย โทรศัพท์เราพังเป็นเครื่องๆไปเลย เราไวเบอร์บ้าง แทงโก้บ้าง สไกด์บ้าง เขาอยู่ยุโรปค่ะ ตอนนี้เขากลับมา 3 เดือนช่วงหิมะตก เดี๋ยวเขาคงกับไปช่วงเดือนกุมภาค่ะ"

จะอยู่ด้วยกันเลยมั๊ยหลังจากจดทะเบียนแล้ว?
"มันก็ต้องเป็นระยะนี้ก่อน เพราะพี่แอ้วยังมีงานอยู่ บอกตรงๆก็คือยังงกเงินอยู่ เขาก็อยากให้ไป เราก็เหมือนกับว่าเราทิ้งเงิน แล้วเราไปทางโน้น เราอยู่เฉยๆไม่ได้"

ถามพี่เจนหน่อยว่าประทับใจอะไรในตัวพี่แอ๊วบ้าง?
"เขาตอบไม่ถูก ขอตอบแทน ประทับใจความพูดมากมั้ง ยายบอกว่าครั้งแรกที่เจอคือเว่อร์ เว่อร์มากๆผู้หญิงคนนี้ เป็นดาราเมื่อก่อน อำภา ภูษิต เรื่องสามใบเถา มีความรู้สึกว่ามีคนขับรถมีอะไรอย่างเนี่ย เป็นช่วงที่มีความรู้สึกเหมือนคนธรรมดา จากนั้นก็ตามหาด้วยความประทับใจ พอเจอแล้วทีนี่ใช้เวลาตามหาสิบกว่าปีจนเจอ เจอเอาเราเกือบแก่ เกือบจะมาช่วยกันลากจูงเข็นรถเข็ญ ก็มีความรู้สึกว่าพอมาเจอเราขนาดนี้แล้ว ยังมีความจริงใจให้ก็โอเคอ่ะ นานมาก พอเจอแล้วก็คงยึดเอาไว้ ดึงเอาไว้ แต่เหตุการณ์ข้างหน้าเราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง เราอาจจะตายจากกันเพราะด้วยอายุ ดูก็รู้ว่าเขาน้อยกว่า แต่เราอยู่ด้วยกันทุกวันทางโทรศัพท์"

ตัดสินใจนานมั๊ย?
"ไม่คิดเลย พอเขาพูดก็ดีใจเลยที่จะจด มันจะเป็นไปได้หรือไม่ได้อยู่ที่ตัวเราเอง อยู่ที่ว่าเราไปได้มั้ย เราไปต้องไม่ให้ขาดทุน ไปซัก 2-3เดือน"

จะเปลี่ยนนามสกุลมั้ย?
"จดที่โน้นต้องเปลี่ยนค่ะ เรื่องลูกไม่กลัวเลย พี่อยู่กับลูกมาลูกมีอะไรบอกแม่นะ เหมือนกันแม่มีอะไรก็เล่าให้ลูกฟังทุกสิ่งอย่าง ถามว่ามีเยอะมากในประเทศไทย จดทะเบียนกันอยู่ด้วยกัน เว่อร์ยิ่งกว่าเราอีก คนมองเราว่าเป็นผู้นำในทางที่ไม่ดีหรอ มันไม่ใช่ เราเป็นผู้หญิงธรรมดา ไม่ได้ประเจิดประเจ้อ เราคงไม่ไปทำอะไรข้างนอก เรื่องแต่งงานคงไม่แต่งค่ะ รุ่นนี้แล้ว นี่ก็อยู่กันเป็นปีแล้ว ลูกก็รู้หมดแล้ว คงไม่แล้วล่ะ"


S! News สนับสนุนเนื้อหา
Create Date :16 ธันวาคม 2556 Last Update :16 ธันวาคม 2556 21:12:12 น. Counter : 2232 Pageviews. Comments :0