bloggang.com mainmenu search
สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่รัก

เที่ยวนี้ไปไม่ค่อยสนุกหรรษาเท่าไหร่ มันไม่ได้ดั่งใจค่ะ
เรื่องมันเป็นแบบนี้ ก่อน 1 อาทิตย์ก็คือต้นเดือนมิถุนา
พ่อบ้านเมลล์ไปที่ Let's sea,Al fresco Resort
ว่าต้องการห้องพัก 3 วัน 2 คืน มีป้าซิ่ง สามี และ ลูกเข้าพัก
เมลล์ตอบกลับว่าวันที่เราจะพัก ห้องเต็ม ทาง Let's sea เลยแนะำนำ
ไปพักที่ "สุภัทรา" ยังมีห้องพักว่าง แต่เราไม่พักหรอกค่ะ สุภัทรา เพราะเคยพักแล้ว
ส่วนตัวชอบลองสัมผัสกับสถานที่สร้างขึ้นใหม่
เมลล์ที่ตอบครั้งสุดท้าย ก็จบลงแค่นั้น

วันที่ 4 มิถุนายน เดินทางจากญี่ปุ่นเข้าเมืองไทย
ตื่นเช้าวันที่ 5 เลยคว้าโทรศัพท์โทรถามที่ Al fresco Resort
พนักงานที่นั่นรับสาย เราก็บอกเราเมลล์มาแล้วนะ
ไม่มีห้องพักเลยหรือ
แล้วร้านอาหาร Let's Sea เนี่ย พวกเราเป็นลูกค้าประจำเลย
เรียกว่าไปหัวหิน สามีต้องไปนั่งดื่ม Capiranha รวมด้วยอาหารทุกที
อย่างน้อยไปกี่วันก็แล้วแต่ แต่ต้องมีสักวันที่เราต้องไปนั่ง เพราะที่นั่นลมพัดสบายๆดี

พนักงานโทรขอตัวไปเช็คห้องพัก
บอกมีห้องชั้นบนว่างอยู่ห้องพอดี ราคาโปรโมชั่น 3 วัน 2 คืน
อยู่ีที่ 15,000 (หรือ 18,000 บาท ความจำสับสน)แต่ก็ตอบตกลงว่าจะเข้าพักแน่นอน
พนักงานขอเบอร์โทรกลับ

บ่ายต่อมา พนักงานโทรกลับมา ขอโทษว่า
พวกเราไม่สามารถเข้าพักได้ เพราะลูกโรบินมีอายุแค่ 5 ขวบ
เพราะตามกฏของรีสอร์ท ให้เด็กอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นเข้าพักได้
เพราะเด็กเล็กๆอาจไปทำลายความสุนทรีย์ของผู้เข้าพัก
นั่นคือคำตอบด้วยเหตุผลของรีสอร์ท

แต่ในทางกลับกันตามความคิด เมื่อได้ไปหัวหินลองแวะไปดูสถานที่
ชั้นล่างที่พักติดสระ เรียกว่า ออกจากห้องก็ว่ายน้าได้เลย
ส่วนชั้นบน ไม่มีอะไรกั้น เรียกว่าเผลอตัวอาจตกลงไปได้
แบบนี้มากกว่า คือ สาเหตุไม่ให้เด็กเข้าพัก กลัวอุบัติเหตุน่ะ
ทำไมทางรีสอร์ทไม่กล้าบอกกับลูกค้าตรงๆก็ไม่รู้
เปลี่ยนเป็นความสุนทรีย์ไปได้ไง

เราว่าเรื่องอุบัติเหตุเป็นสิ่งสำคัญ พนักงานควรบอกข้อนี้มากกว่า
อาจจะเริ่มต้นพูดว่า เพราะการออกแบบของรีสอร์ท บรรยายไปซิว่า
ชั้นล่าง, ชั้นบนแบบเช่นไร มันไม่สะดวกสำหรับเด็กเล็ก ก็ว่าไปเน้อ

ส่วนโนโวเทล อยู่ที่ชะอำ เลยเป็นตัวเลือกอีก
เพราะไม่เคยพักค่ะ
โทรด่วน จ่ายเงิน วันที่ 8 มิถุนายน ก็ได้เวลาเดินทาง
แถมวันที่ไปเที่ยว มีงานแจ๊สที่หัวหินด้วย
แต่ก็ไม่ได้เที่ยวดูอะไรมาก
เพราะเอาลูกไปด้วย อยู่ดึกไปก็ไม่ดี แถมร้อนอบอ้าว
พัดที่เขาแจกให้ก็เอาไม่อยู่
ทำไมทะเลตรงหน้างานมันร้อนแบบนั้นก็ไม่รู้

ภายในห้องพักโนโวเทล "ทิพย์วิมาน"

เฟรมรูปภายในห้องพัก

ระเบียงด้านหน้า มองเห็นทะเล
ป้าซิ่งชอบบริเวณนี้มาก ตื่นมาทีไรภาพทะเลกับพระอาทิตย์
มันเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ มันเป็นธรรมชาติที่งดงาม
ให้ความรู้สึกสบายดีทุกวัน สำหรับป้ามันแค่ ณ นาทีนั้นค่ะ
เราต้องรีบๆตื่นมาดูสีสรรค์งามจับตา ก่อนที่สามีขี้บ่นจะตื่น
อันนี้แหละความสุนทรีย์ของป้ามันคือศูนย์ สูญสลาย
ถ้าพบรักกันใหม่ๆ ก็โรแมนติก อะไรๆก็สวีท

ดูรูปนี้ตอนเย็นๆใกล้คำรำไร
\/

อีก 3 รูปถัดมาคือ ช่วงเวลาเช้า ไล่ดูกันไปตามลำดับค่ะ
\/

จากระเบียงมองลงไปตรงๆคือสระว่ายน้า

ขวามือไปหัวหิน
\/

ไม่ชอบตอนเดินไปสระว่ายน้า ไกลโคตร
แต่สระว่ายน้ามีขนาดใหญ่ดีค่ะ สระเด็กก็กว้าง

ล๊อบบี๊โรงแรม

อาหารเช้าเปิดที่ชั้น 3

กิจกรรมเดิมๆเวลาไปหัวหินคือ
กินที่ร้านเจ๊เขียว,( ร้านนี้สามีชอบกิน ถูกใจเขาค่ะ)
เดินเล่นซื้อหนังสือ ,ซื้อผลไม้ในตลาด
ขากลับซื้ออาหารทะเลแห้งๆ

เที่ยวนี้แวะหาปร๋าพีร์ ที่รีรา รีสอร์ท
ปร๋าตาบวมหน่อยๆเพราะนอนไม่เต็มอิ่ม
แถมเพิ่งกลับจากมัลดีฟ

ปร๋าพีร์แนะนำไปกินร้านเปิ้ล
ชวนไปด้วยกันไม่ไปค่ะ
เพราะบ่ายๆลูกค้าจะเข้าพักเช็คอินที่รีสอร์ท
พี่เขาต้องทำหน้าที่อยู่ดูแลลูกค้า

ของหวานคือไอศรีม บนหาด

คำๆหาอะไรกินแถวงานแจ๊ส
วันแรกไป ก็กินแถวบริเวณงานนั้นเอง
\/

วันงานสุดท้าย ไม่ค่อยหิว เดินจนเมื่อย
หาอะไรกินง่ายหน้าโรงแรมโซฟิเทล
เป็นอาหารญี่ปุ่น กินกันคนละเมนู แล้วกลับเข้าที่พัก

เมนูเจ้าโรบินชอบ

เมนูโปรดของพ่อบ้าน

เมนูง่ายๆของป้าซิ่ง
\/

ข้าวเหนียวป้าเจือ ของโปรดเวลาไปหัวหินต้องกิน

กล่องละ 50 บาท

ดอกไม้ที่อยากเห็นเวลาไปทะเล
รูปนี้เก็บดอกลั่นทม มาวางบนเก้าอี้
สวยดีไหมคะ

จบแล้วค่ะ

บล๊อคหน้าพบกับร้านโอเบนโตะในญี่ปุ่น
เป็นร้านเพื่อนคนไทยของป้าซิ่งเองค่ะ
เธอเป็นซาโจ้ไปซะแล้ว
มีพนักงานเป็นคนญี่ปุ่น 5 คน
ถ่ายมาทุกซอกมุม ขอเวลาทำกรรมวิธีย่อรูปก่อนค่ะ
แล้วคุณจะได้พบกับเรื่องราวที่อดทน จนได้มีวันนี้ของเธอ

Create Date :04 กรกฎาคม 2550 Last Update :4 กรกฎาคม 2550 8:19:38 น. Counter : Pageviews. Comments :0