bloggang.com mainmenu search
เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ เป็นวันเกิดสามี
ได้ทำการย้ายที่อยู่ไปพักตามโรงแรมในกรุงเทพฯ
อยู่บ้านก็ดีอยู่แล้วล่ะ แต่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ
แล้วมีโปรแกรมไปกินเป็ดปักกิ่งกัน ซึ่งก็ไม่ได้กินมาหลายปีดีดัก
วันสำคัญแบบนี้ สามีเลยจัดเลี้ยงให้ เลี้ยงเราคนเดียวแหละ อิๆ
ส่วนคุณลูกเหมือนเป็นใจ โรงเรียนจัดไปแค้มป์ปิ้งค้างคืนพอดีในวันเกิด

ส่วนภัตตาคารเชียงการีล่า มีอยู่ สาขาเยาวราช ,สาขาธนิยะ, สาขาสีลม
เราเลือกที่สาขาสีลมค่ะ ตัดเส้นถนนนราธิวาส











ทานกัน 2 คน สั่งอาหารมาไม่กี่อย่าง
เพราะแต่ละจานมันเยอะมาก
น่าจะมีกันซัก 4 คน อาหารจะได้หมด
เราสั่งมากินก็กินไม่หมด ดันพักอยู่โรงแรม พัก 3 วัน 2 คืน
ไม่งั้นคงมีใส่กล่องกลับบ้าน
เมนูเป็ดผัดขิงนี่เหลือเยอะ เพราะเสิร์ฟทีหลังสุด
เพราะเราต้องกินหนังเป็ดปักกิ่งเสร็จก่อน แค่นี้ก็อิ่มท้องอืดมาก
ที่เหลือเป็นเนื้อเป็ด เราเลือกเอาไปทำผัดขิง

จานแรกออเดิฟเย็น แมงกะพรุนแช่เหล้า



จานที่สอง หอยเซลล์ อะไรหว่าจำไม่ได้แล้ว เหมือนจะราดซอสพริก





ดารานำของเรามาแล้ว เป็ดปักกิ่ง กินจนหมดเลย
พุงปลิ้นเลยนะ เมนูอื่นมาทีหลังนี่ ยัดลงท้องไม่หมดแล้ว
จนคิดว่า ร่างกายเราน่าจะมีปุ่มเก็บชั้นสำรองอาหาร เก็บไว้กินในวันหน้า





พนักงานเสิร์ฟโดยมาเฉือนหนังเป็ดกรอบๆให้เห็นกันจะๆ
พนักงานจะถามว่า พนักงานจัดเป็นม้วนพอคำให้เลยไหม?คะ
หรือจะ อยากทำเอง เราเลือกทำเองดีกว่า น่าสนุกออก มีรสชาดกว่านะ





เมนูเป็ดผัดขิง กินกันคนละ 2-3 คำได้มั๊ง เหลือเพียบเลย น่าเสียดาย



ส่วนวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ป้าซิ่งก็ได้ช่อดอกไม้ ที่มีดอกกุหลาบดอกโตๆ





สวยไหมคะ?



Create Date :17 กุมภาพันธ์ 2555 Last Update :17 กุมภาพันธ์ 2555 8:12:51 น. Counter : Pageviews. Comments :0