bloggang.com mainmenu search
ป้าซิ่งกับลูกโรบิน พาไปเที่ยวแม่สาย เข้าฝั่งพม่าที่ท่าขี้เหล็กกันค่ะ

ชอบซื้อDVD ที่ร้านอาเม้ย ม้นถูกดี แล้วก็ซื้อกระเป๋า, นาฬิกา
เที่ยวนี้ไปไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าเลย

ไปมาท่าขี้เหล็กกี่ครั้งแล้ว แต่ไม่เคยทำบล๊อค เพราะทุกทีจะตะบันซื้อไม่มีเวลาถ่ายรูป
เที่ยวนี้ไปแบบผ่อนคลาย เลยมีเวลาถ่ายรูปบ้าง
และก็ไม่เคยนั่งรถบัสเดินทางมาถึงท่าขี้เหล็ก ส่วนใหญ่จะนั่งรถตู้มากับคณะเพื่อนๆ

แง๊ ทริปนี้มากันสองคนกับลูกโรบิน ไม่มีเงินแชร์รถตู้กันเหมือนก่อน เลยนั่งรถบัส
เมื่อตั้งใจนั่งรถบัสก็ต้องเตรียมจองตั๋วล่วงหน้า 1 วัน
ป้าซิ่งมาจากเชียงใหม่ ก็ไปจองตั๋วที่เคาน์เตอร์ของ บริษัทขนส่ง ที่เชียงใหม่
เขาเรียกแถวนั้นว่า "อาเขต"
ซื้อแบบไปวันนั้น กลับวันนั้นเลย กะเวลาแล้วเราก็จองทันที
ขาไปใช้เวลา 5 ชั่วโมง ขากลับ ก็ 5 ชั่วโมงโดยประมาณ

ขาไปราคาตั๋วเป็นรถที่นั่งเยอะหน่อย ไม่มีห้องน้ำ ราคาก็ถูก 165 บาท( A48)

ขากลับ ราคาตั๋ว เป็นที่นั่งสบายอยู่ด้านหน้า ส่วนที่นั่งกลางถึงท้าย
มีห้องน้ำด้วย ราคาแพงขึ้นไปนิด 212 บาท ( VX2)

รูปข้างล่างเป็นทางเลือกการจองตั๋วได้อีกทางค่ะ เพราะที่อาเขตเข้าคิวเยอะเหมือนกัน ค่ะ

หกโมงเช้าออกจากจังหวัดเชียงใหม่ ก็มาจอดแวะที่แม่ขะจาน ต่างคนก็ทำธุระเข้าห้องน้ำ
บางคนก็หาซื้อของกินร้อนๆ แถวๆตลาดนัด

จอดรายทาง หากมีคนลงก็จอด จนมาถึงท่ารถของอำเภอแม่สาย เชียงราย
ดูนาฬิกา ว๊าย 11:30 แล้ว
ป้าซิ่งก็โรบินก็ลง ต่อด้วยรถเมล์แดง จุดแรกเราต้องไปทำใบผ่านแดนที่อำเภอก่อน
ค่ารถสองแถวแดง ผู้ใหญ่ 15 บาท เด็ก 10 บาท

ถึงที่ทำการยื่นบัตรประชาชนใบเดียว เราส่งไปพร้อมบัตรประชาชนเด็ก
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า กรอกชื่อเด็กเป็นผู้ติดตาม เสียแต่ผู้ใหญ่คือเราคนเดียว ค่าธรรมเนียม 30 บาท
กรอกข้อความ ก็ไปยื่นที่หน้าด่านทางท่าขี้เหล็กได้เลย
ได้ใบผ่านแดนแล้วจ้างรถมอเตอร์ไซด์ไปลงหน้าด่านเสีย 20 บาท
หรือหากเราอยากนั่งรถสองแถวแดงที่นั่งมาจากท่ารถแม่สายก็รอไปได้ค่ะ

มาถึงท่าด่านก็ทำวิธีตามขั้นตอนขาเข้าประเทศพม่า ตามลำดับ ไม่ยาก
ตรงฝั่งพม่าเสียค่าธรรมเนียม คนละ 10 บาท

ร้าน่ขายดีวีดี ชื่อร้านอาเม้ย ที่ตั้งใจมาซื้อซีรี่ย์โดยเฉพาะ

สรุปว่าซื้อ DVD หมดไป 800 บาท

ไปร้านกระเป๋าบ้างดีกว่า

สรุปได้กระเป๋าสะพาย Angry Birds
จะสะพายไหล่ หรือเก็บสายสอดไส้สะพายเป็นเป้ไว้ด้านหลังก็สะดวก

กระเป๋าก๊อปหลุยส์ ใส่ของจุกจิก

กับกระเป๋าอะไรอีกไม่รู้ ซื้อไปมั่วๆ ถูกใจก็ซื้อ ต่อรองราคากันไป

พาเข้าร้านขายนาฬิกากันค่ะ

เจ้าโรบิน บ้า Angry Birds ก็ซื้อให้ เรือนใหญ่เชียว หุ หุ

อีก 2 เรือน เป็นมาร์คหัวมิ๊คกี้เม้าท์ เอาไปฝากหลานสองคน

ของป้าซิ่งซื้อนาฬิกาก๊อปของ ชาแนล ใส่เล่นๆแต่ดูเวลาได้จริงนะคะ อิๆ

พอใจแล้วทั้งสองแม่ลูกเดินเล่นซื้อของแค่ชั่วโมงกว่าๆก็เดินทางออก
ถ่ายรูปให้โรบินเป็นที่ระลึกว่ามาเหนือสุดของสยามแล้วจ้า

นั่งรถสองแถวแดง มาลงที่ท่ารถแม่สาย หาอะไรกิน หิวจังเลย
หากินแถวๆท่ารถเนี่ยแหละ ได้ร้านอาหารตามสั่ง อร่อยพอใช้
เข้าห้องน้ำ นั่งแกร๋วแถวท่ารถ เหมือนกลัวตกรถ ไงก็ม่ายรุ๊

บนรถคันนี้ให้บริการแจกน้ำดื่ม, ขนมคุ๊กกี้ ,ผ้าเย็น ก็ดีเหมือนกันนะ
ถึงเชียงใหม่ประมาณ 20:30 น.
นั่งรถสองแถวแดง แบบคนละ 50 บาท ส่งตามจุดหมายที่เราจะไปได้เลย
อย่างป้าซิ่งจะไปโรงแรม รถก็ไปจอดหน้าโรงแรมที่เราพักค่ะ

ไว้พบกันใหม่ในบล๊อคถัดไปนะคะ

Create Date :09 มกราคม 2555 Last Update :11 มกราคม 2555 6:39:09 น. Counter : Pageviews. Comments :0