bloggang.com mainmenu search


ช่วงนี้อากาศมันร้อนจริง ๆ เลย
เล่นเอานายกาแฟนี่นอนไม่หลับเอาซะเลย
เลยกะ อินเทรน กะเค้าบ้าง ถ้าเราจะไม่พูดเรื่องโลกร้อนเลย ว่าไหม
แย่เนอะ....ทำอะไรก็ไม่ได้มาก แถมยังคิดไรไม่ค่อยออกอีก
กว่าจะได้รูปได้ร่างมาก็นั่งคิดนอนคิดตั้งนาน

ทีแรกกะว่าจะไปถ่ายรูปตอนช่วงเช้ามาลง แต่ก็ไม่มีกระจิตกระใจ ทำอะไร
จริง ๆ
จะว่าไปแล้ว โลกร้อน ใคร เค้าก็พูดกันแบบนี้
โลกร้อน แล้ว ภาวะเศรษฐกิจ ยังมาเป็นแบบนี้อีก
เฮ้อ....ชีวิต
แย่หน่อย ใครมีงานมีการทำ มันก็ดีไป ใครไม่มี ก็เครียด.........






เราก็ต้องรีบหาทางช่วยเหลือโลกเราดีกว่าเนอะ....
สำหรับนายกาแฟเองแล้ว...ก็มีวิธีลดโลกร้อนของนายกาแฟเหมือนกัน....

ข้อแรก...งดใช้ไฟบ้าน หันไปนั่งเล่นที่ห้างสรรพสินค้า นั่งตากแอร์
เขียนนิยาย เขียนบทความ เขียน Blog เขียนไดอารี่ อ่านหนังสือ
ไปเดินเล่น ไปกินกาแฟ โดยที่ไม่ต้องใช้ตังค์ เกิน 100 บาท

ข้อสอง...คิดดี ทำดี เพื่อโลกเราไงครับ ปลูกต้นไม้ ที่บ้าน
ประหยัดไฟ ประหยัดน้ำ ช่วยกัน เอ้า สู้ ๆ

ข้อสาม...ใช้บริการ รถเมล์ รถแท็กซี่ งดรถส่วนตัว (ส่วนตัว มะมีรถ อิอิ)
ประหยัดตังค์ แถม ไม่ต้องใช้น้ำมัน ด้วย

ข้อสี่...ใจเย็น ๆ อย่ารีบร้อน อากาศยิ่งร้อน ๆ อยู่ ถ้าใจร้อน มันก็จะทำให้
อุณหภูมิภายในร่างกายร้อนตามไปด้วย

ข้อห้า...ร่วมรณรงค์งด พลาสติก ทุกชนิด....รณรงค์ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
เข้าร่วมกิจกรรมลดภาวะโลกร้อน ถ้ามีโอกาส หรือช่วยกัน ประชาสัมพันธ์
เกี่ยวกับโลกร้อนกัน.....

ข้อหก...ฯลฯ...อีกมากมาย ที่จะช่วยโลกเราได้



เพื่อน ๆ ก็อย่ามัวแต่คิดนะครับ เดี๋ยวอะไร ต่อมิอะไร จะไม่ทันการ




..............................................



หลายครั้ง ที่คนเรา ต่างพากัน ทำให้โลกเราย่ำแย่ไปมากกว่านี้
พออะไรหลาย ๆ อย่างเกิดขึ้น แบบไม่ทันตั้งตัว
เราก็พากันต่อว่าคนโน้นคนนี้ ทั้ง ๆ ที่ เราไม่เห็นคุณค่าเองต่างหาก

ช่วงนี้มีอะไรหลาย ๆ อย่าง เข้ามาในชีวิตของเราเหมือนกัน
เราจะเผชิญได้ยังไงละ....
เหนื่อยเหมือนกัน กับสิ่งต่าง ๆ มากมาย ที่เข้ามาในชีวิต
บางครั้งมันก็ท้อ บางครั้งมันก็อ่อนล้า อ่อนกำลังลงเหมือนกัน

ยิ่งเจอภาวะโลกร้อนเข้าไปอีก ภาวะเศรษฐกิจที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน
มันยิ่งทำให้เรา...เศร้าครับ
ต้องพยายามสู้ต่อไป
ไม่ใช่มาบ่นต่อว่ากันแบบนี้
อิอิ

ไม่นาน ผมก็หายแระครับ ไม่นาน เรื่องดี ๆ คงจะเข้ามาบ้างไม่มากก็น้อย
คิดแล้ว....สู้เรา....พยายามทำให้โลกนี้สวยงามต่อไปดีกว่า

สู้เพื่อ ลดภาวะโลกร้อน
สู้เพื่อ อนาคต



มีเพลงมาฝากเพื่อน ๆ เผื่อว่า ฟังแล้ว ใจเราอาจจะเย็นบ้าง
แล้วก็หันมาช่วยโลกเรามากยิ่งขึ้น
อะไรที่มันไม่ดี ๆ ก็ปล่อย ๆ มันบ้างครับ
อย่าไปคิดมากเลย ยิ่งคิด ก็ยิ่งปวดหัว.....



น้ำใสใจจริง......ปราโมทย์ วิเลปะนะ
A1 ร้อนอีกแล้ว เปลวแดดส่องลงพื้นดิน หันมองทางใดก็ร้อน
มีแต่ความแห้งแล้งที่ชวนให้หมองหม่น
ร้อนอย่างนี้ ก็อาจจะทำให้ใจที่เคยดี ดี ต้องร้อนรน
จนอาจทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องร้าย...ไม่รู้ตัว

B ดับความร้อนคิดร้าย ร้าย ด้วยน้ำใสใจจริง
ให้น้ำใจเป็นลำธารที่ชุ่มชื่นแดนดิน
และให้มันไหลริน อย่าปล่อยให้มันแห้งหาย
โลกยังสวยแม้ว่าร้อนหรือว่าแล้งเพียงใด
หากหัวใจยังดีให้กันไว้
แดดมันร้อน ก็ลองให้น้ำใจ ใช้บรรเทาให้เย็น

A2 ร้อนอย่างนี้ ได้ข่าวประจำทุกปี แม่น้ำลำธารเหือดหาย
ยังไม่กลัวเท่าเห็นน้ำใจแห้งหายไป
ยิ้มกันไว้ สะกดหนึ่งคำทุกวัน ว่าให้อภัย ให้ขึ้นใจ
คงจะทำเรื่องร้ายให้เป็นเรื่องนิดเดียว
B






น้ำใสใจจริง - Pramote Vilepana
Create Date :12 มีนาคม 2552 Last Update :12 มีนาคม 2552 0:37:26 น. Counter : Pageviews. Comments :24