bloggang.com mainmenu search



เศรษฐีซะอย่าง

เศรษฐีคนหนึ่งป่วยหนัก

“มีทางเดียวที่จะช่วยชีวิตคุณไว้ได้” หมอบอก “คือการผ่าตัดเปลี่ยนสมอง การผ่าตัดประเภทนี้ยังอยู่ในขั้นทดลอง ค่าใช้จ่ายแพงมาก”

“เงินไม่ใช้อุปสรรค” ชายผู้นั้นกล่าว “หมอหาสมองให้ได้รึเปล่าล่ะ”

“มีสามราย รายแรกเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย แต่คุณต้องจ่าย 10,000 เหรียญ”

“ไม่ต้องห่วง ผมจ่ายได้ รายที่สองล่ะ”

“นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจรวด ราคา 100,000 เหรียญ”

“ผมมีเงิน แล้วผมก็จะฉลาดขึ้นอีกเยอะเลยด้วย รายที่สามล่ะ”

“รายที่สามเป็นข้าราชการในวอชิงตัน รายนี้คุณต้องจ่าย 500,000 เหรียญ”

“สมองข้าราชการทำไมแพงนัก” คนไข้โอด

“เพราะมันไม่เคยถูกใช้มาก่อนเลย”






นี่..จิตแพทย์


“คุณต้องช่วยผมนะครับ” ชายผู้หนึ่งโทรหาจิตแพทย์ “เพื่อนบ้านผมคิดว่าตัวเองเป็นนักร้องโอเปร่า เขาร้องสุดเสียงทั้งคืน ผมจะบ้าตายอยู่แล้ว”

จิตแพทย์บอกว่า “ส่งเขามาหาผมเลย”

สัปดาห์ต่อมา ชายคนเดิมโทรฯมาหาอีก “หมอครับ หมอเก่งจริงๆ ตอนนี้เขาไม่ร้องอีกแล้ว ทำยังไงครับถึงรักษาอาการบ้าของเขาได้”

จิตแพทย์ตอบว่า “ก็ไม่เชิงรักษาหรอก หมอแค่กำหนดให้เขาแสดงบทที่ไม่ต้องร้องเท่านั้นเอง”







พินัยกรรมลับ


โจกับไมค์ สองนักขายเข้าไปขอหลบพายุหิมะในบ้านของหญิงโสดเสน่ห์แรงนอกเมืองกลางดึก โจได้ยินเสียงไมค์ย่องลงจากเตียงและเดินเข้าไปในห้องเจ้าของบ้าน

โจไม่เอ่ยถึงเรื่องนี้เลยจนกระทั่งได้รับจดหมายลงทะเบียนที่ส่งมายังออฟฟิศของเขาหลังจากนั้นเก้าเดือน เขาเดินถือจดหมายเข้าไปในห้องทำงานของไมค์ แล้วถามว่า “จำคืนที่เราติดพายุหิมะ แล้วแกดอดเข้าไปหาข้าวของบ้านได้ไหม”

“จำได้” ไมค์ตอบ

“แกบอกเธอว่าชื่อโจใช่ไหม” โจรุก

“ใช่” ไมค์ตอบเสียงสั่น “มีอะไรเหรอ”

“อ๋อ ไม่มีอะไรมากหรอก” โจตอบ “เธอเพิ่งตาย และยกสมบัติทั้งหมดให้ฉัน”






กัปตันสมองไว


ขณะสาวน้อยผมบลอนด์หย่อนตัวลงนั่งในห้องผู้โดยสารชั้นหนึ่งของเครื่องบิน ซึ่งมุ่งหน้าสู่ลอสแอนเจลิส พนักงานต้อนรับก็เดินมาขอดูตั๋วโดยสาร แล้วบอกว่า “คุณคะ ตามตั๋วใบนี้คุณต้องไปนั่งในชั้นธรรมดาค่ะ”

“ฉันผมบลอนด์ ฉันสวย และชั้นจะบินชั้นหนึ่งไปลอสแอนเจลิส” ผู้โดยสารผมบลอนด์กล่าวอย่างมั่นใจ

พนักงานเดินไปตามหัวหน้ามาช่วยพูด “ขอโทษค่ะ คุณต้องย้ายไปนั่งชั้นธรรมดานะคะ เพราะคุณไม่มีตั๋วโดยสารชั้นหนึ่ง”

“ฉันผมบลอนด์ ฉันสวย และชั้นจะบินชั้นหนึ่งไปลอสแอนเจลิส” ผู้โดยสารผมบลอนด์สวยบาดตายืนกราน

พนักงานประจำเครื่องทั้งสองคนเดินไปหากัปตันในห้องนักบินและเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เขาเดินมากระซิบกับสาวน้อยผมบลอนด์สองสามคำ เธอกระโดดผลุงพร้อมหอบสัมภาระไปนั่งในชั้นโดยสารธรรมดาทันที

พนักงานประจำเครื่องแปลกใจจึงถามกัปตันว่าพูดอะไรกับหญิงสาวคนนั้น

“ผมบอกเธอว่า ห้องโดยสารชั้นหนึ่งไม่ได้ไปลอสแอนเจลิส” กัปตันบอก




ขอบคุณ"รวมเรื่องขำขันจากสรรสาระ"ค่ะ



มาฮาด้วยกันน้า
Create Date :02 พฤษภาคม 2552 Last Update :2 กรกฎาคม 2560 14:54:57 น. Counter : Pageviews. Comments :45