bloggang.com mainmenu search
วันหยุดวันหนึ่ง...
หลังจากกลับมาจากซื้อของซุปเปอร์
เราเห็นยังเพิ่งบ่ายแก่ๆ เลยชวนคุณ K ทำขนมด้วยกัน

คือคุณ K ชอบพูดถึงเค้กแบบนึงที่คุณแม่เธอเคยทำให้ทานบ่อยๆ
เราฟังดูแล้ว มันคล้ายๆเค้กหน้าวุ้นผลไม้น่ะค่ะ

ลองเสริชดูวิธีทำในเนต ก็พบว่าไม่ยากมาก แต่....
หลายขั้นตอนจัง
ไม่เหมาะกับคนขี้เกียจ (ล้าง) อย่างเราเลย
ก็เลยจดๆจ้องๆ ไม่ได้ทำซักทีค่ะ

มาวันนี้ลองชวนคุณ K มาร่วมด้วยช่วยกันทำ...
หุ หุ อันที่จริง...
เป็นการที่คนนึงทำ
ส่วนอีกคน ...ทำด้วย 'ปาก' ซะเป็นส่วนใหญ่..

เอาล่ะค่ะ ขั้นตอนก็มี...
1. สปันจ์เค้ก 2 ปอนด์
2. วุ้นไข่ขาว
3. หน้าเค้ก


สปันจ์เค้ก 2 ปอนด์เสร็จก่อนเพื่อน


หน้าวุ้นใช้ผลไม้รวมแบบกระป๋อง เพื่อความสะดวกค่ะ

คนที่บรรจงเรียงผลไม้ใส่วุ้นคือคุณ K
เราเป็นคนทำวุ้นให้ แล้วก็ยืนเต้นบอกบทอยู่แบบลุ้นๆค่ะ
ก็ไม่เคยทำมาก่อนอ่ะค่ะ


แล้วก็ทำวุ้นไข่ขาว เอามาเทลงไปในหน้าวุ้นที่แช่เย็นรอไว้


เอาเค้กคว่ำลงไปบนวุ้นไข่อีกที
ปล. นิ้วอ้วนๆนั่นไม่ใช่นิ้วจขบ.นะคะ อย่าเข้าใจผิดนะคะ



แช่เค้กไว้ซัก 20 นาที แล้วก็เอาออกมา
สองเราใจร้อนอยากดูเค้กเร็วๆ ว่าจะออกมาเป็นไง
คุณ K ค่อยๆคว่ำเค้ก
ตามเคย...เรายืนเต้นบอกบท ช่วยลุ้นอยู่ใกล้ๆ

แต่น แต๊นนนน...คว่ำออกมาแระ


ติดนิดนึง ต้องใช้มีดช่วยแงะ




เค้กวุ้นผลไม้ ผลงานของเราสองคน




ตัดทานกันเลย





วันนี้คุณ K ทำเค้กไปก็ร้อง Uhh...Ohh..Woo...Wow..ไปตลอดค่ะ
คุณ K ว่า..
"I've never thought that I am baking!"
แต่เธอว่าสนุกค่ะ
เราก็สนุกค่ะ
ทำเค้กแบบไม่ต้องตามเก็บตามล้างนี่สนุกมาก เพราะไม่เหนื่อย อิ อิ

อย่างไรก็ตาม ผลงานเค้กวุ้นผลไม้ในวันนี้ ขอยกความสำเร็จให้คุณ K ค่ะ


Couldn't Do it Without You!



February 17, 2011

Create Date :12 มีนาคม 2554 Last Update :20 ตุลาคม 2556 7:42:32 น. Counter : Pageviews. Comments :26