bloggang.com mainmenu search



เมื่ออาทิตย์ก่อน เราเริ่มต้นกินเจกันแล้ว
เมื่อไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลชลบุรีเช่นเดิม
เราก็มองหาแต่ร้านอาหารเจเท่านั้นในวันนี้
แต่ก่อนไป ถ่ายรูปเล่นที่บ้านปิยวัฒน์กันหน่อยดีกว่า.....




เราชอบดอกลีลาวดีหรือที่สมัยก่อนเค้าเรียกดอกลั่นทมมากเลย
นึกดีใจที่สมัยนี้พอเค้าเปลี่ยนชื่อแล้วคนก็นิยมปลูกเยอะขึ้น
เพราะเราว่ามันสวยนะ แถมหอมด้วย
เมื่อก่อนอยากปลูกก็ไม่กล้า กลัวพ่อแม่ด่า
แต่สมัยนี้เค้าเสรีแล้วจ้า ปลูกกันให้ทั่วเลย
อย่างโครงการที่บ้านพี่ศักดิ์เนี่ยปลูกกันครึ่งโครงการเลย
ชอบจัง เราว่ามันสวยดี
ดอกของมันไม่ต้องทำอะไรมากเลย
แค่วางเฉยๆก็สวยแล้ว ว่ามั้ย





v
v
v
v



จากนั้น เราก็เดินไปกินไอศกรีมสเวนเซ่นส์
เค้าว่ามีไอติมเจด้วยนะ
ลองไปดูซิ



สปอนเซอร์จ้า







แสงไฟร้านนี้ทำไมมันเหลืองจังวะ
ถ่ายไปถ่ายมาเข้าขั้นหน้าเหลืองเลย
เอ๊....หรือว่าฉลองเทศกาลกินเจหว่า




เมนูไอติมเจจ้า
ปรากฎว่าเป็นเมนูเดิมที่พี่ศักดิ์พาเราไปกินเมื่อปีก่อน
แต่เรารู้สึกว่ามันไม่อร่อยเท่าของไม่เจ....
(อ้าว มันก็แหงซิย่ะ)
แบบว่าวิปครีมมันไม่มันเหมือนของจริง
แล้วก็เครื่องปรุงเป็นลูกชิด ขนุน ข้าวโพด
รู้สึกจะไม่ได้ราดอะไรมาด้วย กินแบบเปล่านี่แหล่ะ
ซึ่งเราว่ามันไม่อร่อยเลย งือ
เอาไงดีวะ กินไม่กินดี.......


สุดท้ายมารก็ชนะใจ ฮือๆ
เราตัดสินใจสั่ง บานานา นานา มากิน
แบบว่ามันน่ากินกว่าเยอะเลย งือ




ของเรามาก่อนจร้า



น่ากินมั้ยล่ะจ๊ะ อิอิ



อันนี้ของพี่ศักดิ์







................................................................................

เสร็จแล้ว ก็ไปเดินเล่นเพื่อย่อยไอศกรีมกันหน่อย
และเมื่อเวลามื้อเย็นมาถึง เราก็เดินสำรวจร้านอาหารกันเช่นเคย
พี่ศักดิ์ไปสะดุดตา ชุดเอ็มเคเจที่วางโชว์หน้าร้าน
ราคา 270 บาท แต่มีทุกอย่างครบเลย
อุ๊ยยย น่าสนจัง
ไปกินกันเลยพี่



แป๊บเดียว เราก็น่านั่งกันในร้าน



โอย....ทำไมวันนี้เจอแต่แสงเหลืองๆ หน้าเหลืองหมดแย้วววว
เอาว่ะ....ถ่ายมันทั้งเหลืองๆนี่แหล่ะ




บรรยากาศในร้าน



น้ำชาหน่อยมั้ย
ที่นี่เค้าใส่ใบเตยด้วย หอมเชียวค่ะ




ที่รองจาน เค้าจะมีการทำให้มันน่าดู
โดยการนำเอารายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยวมาโปรโมท
ของอันนี้เป็นกาญจนบุรี
เราว่าดีนะ เป็นการส่งเสริมให้ท่องเที่ยวไทยเยอะๆ
(ถ้าไม่ติดงานเราก็ไปแย้ววววว)
น่าเที่ยวจัง


ถ่ายรูปๆๆๆๆๆ







....................
..............
.......
...




ชุดเอ็มเคเจมาแล้ว.....
โห เหมือนสุดๆเลย
มีลูกชิ้น กุ้ง ไส้กรอก ปูอัดด้วย
สุดยอดๆๆๆ



ใส่ๆๆๆๆๆ




น้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มเจ น่าจะใส่เต้าหูยี้
แต่เราชิมแล้ว มันไม่อร่อยอ่ะ จืด
สุดท้าย..มารก็ชนะใจอีกครั้งนึง
เราบอกพนักงาน "ขอน้ำจิ้มธรรมดาถ้วยนึงค่ะ"



หน้าตาสุกี้เอ็มเคเจจะเป็นแบบนี้
น้ำซุปจะจืดๆหน่อย เนื่องจากใช้น้ำหัวใช้เท้า
ในขณะที่ปกติจะเป็นน้ำซุปกระดูกหมู
ซดแล้ว...อืม มันต่างกันจริงๆ
อย่างที่รู้ น้ำซุปกระดูกหมูมันอร่อยกว่าอยู่แล้ว

แต่บรรดากุ้ง ปูอัด ไส้กรอก ลูกชิ้นอะไรก็โอเคนะ
ใช้ได้ รสชาติเหมือนจริงเลย
ยิ่งเรากินเจแบบขี้โกง ใช้น้ำจิ้มของจริง
มันเลยอร่อยยยยย เหมือนกินเนื้อจริงๆเลย

แล้วก็จบวันกินเจแบบถูลู่ถูกังไปหนึ่งวัน
แหม....เขียนบล็อดแล้วก็รู้สึกอาย
รู้สึกว่าตัวเราช่างขี้โกงจริงๆ

จริงๆแล้วเราว่าการไม่กินเนื้อสัตว์กะไข่....มันง่ายนะ
แต่การงดเครื่องปรุงต่างๆมันยากกว่าอ่ะ
อย่างไอติม เรายังสงสัยว่าไม่เจตรงไหนหว่า
ไม่ได้ฆ่าสัตว์นี่นา
แต่เอาเถอะ คนที่กินได้นะดีอยู่แล้ว
เรามิกล้าขัดศรัทธาใครเค้า....มันจาบาป

วันนี้จบแค่นี้นะจ๊ะ



บายจ้า






Create Date :20 ตุลาคม 2552 Last Update :26 สิงหาคม 2556 16:36:27 น. Counter : Pageviews. Comments :8