bloggang.com mainmenu search

รักสลาย!! เมื่อทำพลาดเพียงครั้งเดียว

เรื่องราวจากประสบการณ์ดีๆ ที่เป็นอุทาหรณ์สอนใจของเหล่าคุณผู้ชายทั้งหลาย หากรักใครสักคนและไม่ต้องการสูญเสียเขาไป จะคิดจะทำอะไรก็ควรมีสติ มิเช่นนั้นคุณอาจพลาดโอกาสดีๆที่ไม่อาจหวนคืนกลับมาแก้ไขได้ "ทำผิดเพียงครั้งเดียว คุณอาจต้องเสียคนที่แอบรักไปตลอดกาล"

ตามไปสัมผัสเรื่องราวอุทาหรณ์ครั้งนี้กันครับ!!

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อผมเรียนอยู่มหาลัย ซึ่งผ่านมา10ปีแล้ว เป็นคำถามที่อยู่ในใจผมมาตลอดแต่ไม่เคยได้คำตอบจากเพื่อนรักผมเลย
เรื่องมีอยู่ว่า ผมและเพื่อนผมสนิทกันมากและเรียนที่เดียวกันมาโดยตลอด และมาเรียนที่กรุงเทพฯเลยมาเช่าห้องอยู่ด้วยกัน ข้างมหาลัย วันแรกที่ย้ายเข้าเป็นวันเดียวกับเพื่อนข้างห้องที่ย้ายเข้า เป็นเด็กสาวหน้าตาน่ารัก ผิวสาว ใสๆๆๆ
ชื่อว่า แก้ม แก้มเป็นสาวเชียงใหม่ ขึ้นมาอยู่คนเดียวและสอบติดที่เดียวกับพวกเรา หน้าตาน่ารักดีนะ ดูอัธยาศัยดีด้วย เราอยู่ห้องข้างๆกัน โดยแก้มอยู่คนเดียว ผมอยู่กับเพื่อนรักผมชื่อเต้ พวกเราเจอแก้ม กันบ่อย ผมเลยชวนแก้ม ไปกินข้าวเย็นด้วยกันสามคนเราเริ่มสนิทกันมากขึ้น บางทีแก้มก็จะแวะมาที่ห้องพวกเราแต่ไม่บ่อยนัก

จากใจจริงผมไม่เคยคิดอะไรกะแก้ม เลย นอกจากคำว่าเพื่อนเพียงอย่างเดียว ส่วนเต้นั้น ผมก็ไม่แน่ใจว่า เต้ คิดยังงัยกับแก้ม แต่ในใจลึกๆ ผมแอบคิดว่า เต้ คงแอบชอบแก้มแน่ๆๆเลย หลังจากที่แก้มเลิกกับแฟน เต้ ก็มักจะชวนแก้มไปกินข้าวสองคนบ่อยมาก เหตุการณ์แบบนี้ ดำเนินไปจนใกล้จบปีหนึ่ง ทั้งสองก็สนิทกัน ผมก็สนิทกับแก้มด้วย

จนเหตุการณ์เริ่มผิดปกติไป วันเสาร์ประมาณบ่ายโมง แก้มโทรมาหาผม ร้องไห้ไม่หยุด แล้วก็ พูดไม่รู้เรื่องบอก ไอ้เต้ ไอ้เต้ หือๆๆๆๆๆ ผมตกใจมาก และนึกในใจ เอาเข้าแล้วงัย เพื่อนตรู มันปล้ำแก้มแหงๆๆ จากนั้นผมก็พยายามถาม แต่แก้มก็ไม่บอกอะไรแล้ววางสายไป โทรไปใหม่ก็ไม่รับ ผมโทรไปที่ห้อง ไอ้เต้ ก็ไม่รับสาย
จนผมขึ้นมาจากต่างจังหวัด ผมเจอเต้ นอนอยู่บนเตียง ท่าทางเหม่อลอย แล้วผมก็ถามขึ้นว่า มันเกิดอะไรขึ้นว่ะ แก้มโทรมาร้องไห้ใหญ่เลย เต้เอ่ยขึ้น ลอยๆว่า กรูพลาดไปแล้ว ผมหละตกใจแต่ทำใจมาบ้างแล้ว แต่เต้ก็บอกว่า กรูไม่โกหกเมิงนะ แต่มันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แต่ให้รู้ไว้ว่ากรูพลาดไปแล้ว ผมยิ่งงงหนักว่า มันอะไรกันแน่ว่ะ

ผมไปเจอแก้มทื่มหาลัยแล้วถามแก้มว่าเกิดอะไรขึ้นแก้มยังคงหน้าเสียและร้องไห้ ผมเลยบอกว่า ไอ้เต้ มันทำอะไรว่ะ แก้มไม่เอ่ยแล้วบอกว่า ให้มันจบๆๆไปเถอะ แก้มไม่อยากนึกถึงอีก มาถึงตรงนี้ ผมเริ่มสับสน เพราะไอ้เต้ มันไม่เคยโกหกผมเลยสักครับ แต่คำที่แก้มบอก ผมก็สับสนเลยไม่รู้ว่าความจริงคืออะไร แก้มย้ายห้องไปอยู่ชั้นอื่นและพอเจอหน้า เต้ แก้มก็จะหลบตา หน้าเสียตลอด ซึ่งเต้ ก็เป็นเช่นกัน เมื่อเจอแก้ม เต้ ตกใจทุกครั้ง และพยายามเดินหนี

วันเรียนจบ ผมพยายามถาม ทั้งสองคนก็บอกว่า มันจบไปแล้ว ลืมๆๆมันไปเถอะ นี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้น เวลาผ่านไป 10 ปี จนผมคิดว่า ผมคงไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงแล้วหละ

แต่เมื่อเร็วๆๆนี้ ผมก็ได้รับคำตอบจนได้ว่า มันเกิดอะไรขึ้นในคืนวันนั้น ผมได้นั่งกินเหล้ากะเต้ แล้วอยู่ดีๆๆ ผมก็เอ่ยขึ้นว่า เฮ้ยเดี๋ยวนี้ แก้ม มันแต่งงานยังว่ะ ว่าจะไปเที่ยวหามันที่เชียงใหม่ แต่ไม่มีโอกาสสักที ติดต่อก็ไม่ได้
facebook มัน ก็ไม่มี เต้ยิ้ม แล้วก็พูดขึ้นเองว่า เอ้ยคำถามที่เมิงอยากรู้นะ ว่าเหตุการณ์วันนั้นอะ วันนี้กรูจะเล่าให้เมิงฟัง เพราะกรูทำใจได้แล้วแต่ไม่มีโอกาส เล่าให้เมิงฟังสักที

เต้ เล่าว่า คืนวันศุกร์ เพื่อนในคณะชวนไปกินเหล้า จากนั้นเริ่มเมา มันเลยเล่าให้เพื่อนในคณะฟังว่า มันแอบชอบผู้หญิงข้างห้อง ไปกินข้าวกันทุกเย็นเลย มันควรจะทำงัยดี เพื่อนกูบอกว่าวันนี้กลับไปเมิงไปเคาะห้องเลยเค้ากินข้าวกะเมิงทุกวันเค้าชอบเมิงแน่ๆๆ ไปเคาะห้องแล้วบอกชอบไปเลยเค้าตอบรับเมิงแน่นอน กูฮึกเหิม เมาได้ที่เดิมกลับไปห้อง กำลังจะเคาะห้องแต่เปลี่ยนใจ แต่ด้วยความเมา หากุญแจห้องไม่เจอ เลยเข้าห้องไม่ได้ เลยต้องมาเคาะห้องแก้มแทน แก้มเปิดประตู เพราะแก้มปกตินอนดึกอยู่แล้ว

กูกำลังคิดจะเอ่ย ตามที่เพื่อนยุ แต่ด้วยความเมาหนักเลยบอกว่า เข้าห้องไม่ได้ แก้มเลยบอกว่า เข้ามาพักที่ห้องเราก่อนก็ได้ นี่ก็จะเช้าแล้วเดี่ยวค่อยไปเอากุญแจสำรอง พอเข้าห้อง กูก็ไม่ฟังเสียง ถอดกางเกงยีน แล้วกระโจนขึ้นเตียง กางขา หลับไปในทันที กูมารู้สึกตัวอีกทีก็ประมาณบ่ายอีกวัน เห็นแก้มออกไปยืนร้องไห้ตรงระเบียง กูค่อยลุกขึ้นเพราะอาการเมาค้าง เห็นแก้มร้องไห้อยู่ตรงระเบียงแต่ทันใดนั้น กูกับได้กลิ่นเหมือนส้วมแตก พอมองลงไปที่กางเกงปรากฎว่า กรูขี้แตกเต็มเตียงแก้มเลย และน่าจะมีฉี่ปนด้วย กรูอึ้งทำอะไรไม่ถูก กลิ่นแมร่งเหม็นมาก บวกกับ ห้องปิด เพราะเปิดแอร์ด้วย

พอตั้งสติได้ กรูก็ถอดผ้าปูออกไป แต่แก้มก็ยังคงร้องไห้อยู่ที่ระเบียง ด้วยความที่แก้มเป็นคนสะอาดมากถึงมากที่สุด โทรศัพท์ยังต้องเอาแอลกอฮอล์มาเช็ค เมื่อเวลาผมยืมใช้ แก้มบอกว่า ต้องทนกลิ่นเหม็นขี้กรู ตั้งแต่เมื่อคืน ไม่รู้จะทำอย่างไร ขนาดออกมาตรงระเบียงก็ยังได้กลิ่น แถมเอาไม้กวาดตีกรู กรูก็ไม่ตื่น ยิ่งกลิ้งหนักเข้าไปอีก จากนั้นแก้มถึงโทรหางัยหละ
ผมฟังจบถึงกับอึ้งไปเลย คำตอบที่ผมรอนานมา 10 ปีได้กระจ่างแล้ว

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เวลาเมา แล้วปวดขี้อย่าขอเข้าห้องสาว เพื่อไปบอกรัก

แม้เรื่องราวอาจจะฟังดูแปลกๆไปซักหน่อย แต่ก็สามารถใช้เตือนสติคุณผู้ชายทั้งหลายได้นะครับ ความเมาอาจทำให้คุณขาดสติและอาจจะทำให้คุณเสียอะไรดีๆไป ที่สำคัญวีรกรรมที่คุณสร้างไว้ตอนเมามันอาจจะตามมาหลอกหลอนจนทำใหคุณเสียความมั่นใจไปเลยก็ได้ "เสียใจไม่ว่าแต่เสียหน้าเรื่องใหญ่" แล้วอย่าหาว่าไม่เตือนครับท่าน!!

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่
//pantip.com/topic/32940971

ขอบคุณข้อมูลจาก
คุณ อืด evo สมาชิกเว็ปไซด์พันทิป

Create Date :10 ธันวาคม 2557 Last Update :10 ธันวาคม 2557 9:16:50 น. Counter : 728 Pageviews. Comments :0