bloggang.com mainmenu search



เด็ก 3 ขวบ เจอขุมทรัพย์ มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท (ไทยโพสต์)

เจ้า หนูวัย 3 ขวบในอังกฤษเจอโชคดีอย่างเหลือเชื่อ เพิ่งหัดเล่นเครื่องตรวจจับโลหะเป็นครั้งแรก พบจี้ห้อยคอทำด้วยทองคำมูลค่ากว่า 48 ล้านบาท

เจมส์ ไฮแอต ค้นพบของมีค่าที่ว่านี้ขณะออกไปเล่นค้นหาขุมทรัพย์กับพ่อและปู่ที่เมืองฮอคลีย์ ในเอสเส็กซ์

เจ้าหนูลองเล่นเจ้าเครื่องนั้นอยู่ไม่กี่นาทีก็มีเสียงสัญญาณดังบี๊บ ๆ ทั้งสามช่วยกันขุดดิน หลังจากขุดหลุมลึกลงไปแค่ 8 นิ้วก็เห็นประกายวูบวาบ ปรากฏว่าวัตถุนั้นเป็นจี้ทองคำอายุ 500 ปี

เจสัน วัย 34 คุณพ่อของเด็กชาย เล่าว่า เจ้าหนูมีโชคหลังจากลงมือค้นหาแค่ 5 นาที คุณปู่ของเจ้าหนูตื่นเต้นดีใจยกใหญ่ เพราะคุณปู่ออกค้นหาขุมทรัพย์เป็นงานอดิเรกมานาน 15 ปียังไม่เคยเจอของมีค่าเลย

"เจมส์ก็ตื่นเต้นเหมือนกัน แต่ลูกไม่รู้ว่ามันมีค่าแค่ไหน"

ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ล็อกเกตอันนี้ทำขึ้นเมื่อราวปี 1,500 เป็นรูปพระเยซูแบกไม้กางเขน

เจมส์เล่าว่า "ตอน นั้นผมถือเครื่องตรวจจับโลหะเดินไปเรื่อย ๆ แล้วจู่ ๆ ก็มีเสียงดังบี๊บ ๆ ๆ เราเลยช่วยกันขุดแล้วก็เจอทอง เราไม่มีลายแทง พวกโจรสลัดมีลายแทง"

คาดกันว่าสถาบันด้านโบราณคดีอาจสนใจซื้อ เช่น บริติชมิวเซียม รายได้จากการขายจะต้องแบ่งกันระหว่างคนที่ขุดเจอกับเจ้าของที่ดินบริเวณที่ พบจี้อันนี้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
Create Date :26 พฤศจิกายน 2553 Last Update :26 พฤศจิกายน 2553 20:19:13 น. Counter : Pageviews. Comments :0