bloggang.com mainmenu search


ผมแตกปลายทําไงดี?
ผมแตกปลายนั้นเกิดจากชั้นเซลล์ของเส้นผมแตกแยกตัวกันและไม่สามารถกลับมาสมานกันได้สนิทอีกครั้งไม่ว่าจะแก้ไขด้วยวิธีใดก็ตาม การใช้ครีมนวดผมก็แก้ปัญหาได้เพียงชั่วคราว เมื่อสระผมครั้งต่อไปก็จะแตกปลายอีก

วิธีแก้ปัญหาผมแตกปลายวิธีที่ดี คือ การตัดปลายที่แตกออกและเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินและเกลือแร่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงเช่น ธาตุเหล็กในเนื้อสัตว์ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ผักขม วิตามินบีในจมูกข้าว กล้วย กรดอะมิโนในเมล็ดธัญพืช ไข่ และธาตุสังกะสีในข้าวซ้อมมือ ปลาซาร์ดีน เป็นต้น

นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีและความร้อนสูงกับเส้นผมเป็นประจำเพื่อป้องกันผมแห้งเสียแตกปลาย สาวๆ อาจเจอปัญหาผมแตกปลายได้ง่ายกว่าคุณหนุ่มๆ เพราะผมที่ยาวกว่าและผ่านการทำเคมีและความร้อนมากกว่านั่นเอง









ที่มาจาก : n3k.com
ภาพประกอบจาก : google Search

Create Date :06 ตุลาคม 2554 Last Update :6 ตุลาคม 2554 8:03:49 น. Counter : Pageviews. Comments :2