bloggang.com mainmenu search
ที่มา : ทีมงาน toptenthailand
พอเริ่มเข้าเดือนพฤษภาคม ฝนก็เริ่มจะค่อยๆ ตกลงมา เป็นสัญญาณบ่งบอกได้ดีว่าหน้าฝนของปีนี้กำลังมาเยือนแล้ว การใช้ชีวิตในแต่ละวันก็จะมีความยุ่ง วุ่นวายมากยิ่งขึ้น เนื่องด้วยฝนที่ตกทำให้เกิดการจราจรที่มันติดอยู่แล้ว ยิ่งติดเข้าไปอีก จะเดินทางไปไหนก็เลยต้องใช้เวลานาน สำหรับคนที่อาศัยรถโดยสารก็จะเจอกับปัญหาคนแน่นรถ เบียดกันเป็นปลากระป๋อง อีกทั้งบางคนยังตัวเปียก
และทำให้คนอื่นพลอยเปียกไปด้วย หน้าฝนที่เต็มไปด้วยความวุ่นวาย คนส่วนใหญ่จึงเบื่อ และไม่ชอบ ยิ่งสาวๆ ด้วยแล้วจะค่อนข้างที่จะไม่ชอบฝนเอามากๆ เพราะทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ที่จัดมาเต็มก่อนออกจากบ้านนั้นมันจะพังลงได้ในทันทีที่เราบังเอิญหลบฝนไม่ทัน แต่ก็อย่ากังวลกับการใช้ชีวิตในหน้าฝนจนกลายเป็นความจิตตกกันนะค่ะ เพราะไม่ว่าจะวันไหนๆ หากเรามีพร้อมที่จะใช้ชีวิตในทุกๆ วัน หน้าฝนก็คงทำอะไรเราไม่ได้หรอกค่ะ วันนี้เรามีตัวช่วยในการใช้ชีวิตหน้าฝนให้สบายใจกันขึ้นด้วยการเตรียมความพร้อมต้อนรับหน้าฝนด้วย 10 ของจำเป็นที่ควรพกไว้ในช่วงหน้าฝน แม้จะเป็นสิ่งของที่เรามีอยู่กันแล้วทุกคน แต่หากไม่นำออกมาใช้ก็ไร้ประโยชน์นะค่ะ และหลังจากนี้ก็ยิ้มสบายๆ กับทุกๆ วันในหน้าฝนกันได้แล้วนะค่ะ
10. ถุงพลาสติก
ขอบคุณรูปภาพจาก : romklaoplastic.com

เชื่อว่าทุกบ้านคงมีถุงพลาสติกอยู่ในบ้านกันอยู่แล้วทุกหลัง หากแต่เราลองเลือกถุงที่มีขนาดใหญ่พอประมาณ พับเก็บใส่ลงกระเป๋าพกติดตัวไว้ด้วยคงจะไม่เสียหายอะไร พอเกิดฝนตกขึ้นมา ถุงพลาสติกที่เรามี สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเลยทีเดียว ไม่ว่าจะใส่ของ หรือใส่กระเป๋าหนังราคาแพงของเรา เจ้าถุงพลาสติกนี่แหละค่ะจะช่วยป้องกันน้ำฝนที่จะตกลงมาทำให้เกิดรอยด่างบนหนังของกระเป๋าใบงามได้ดีทีเดียว อย่างไรก็ตามก็ลองเลือกถุงพลาสติกพกติดไว้สักใบนะค่ะ
9. ซองพลาสติกสำหรับเอกสาร
ขอบคุณรูปภาพจาก : chornakorn.com

น้ำกับกระดาษเอกสาร ก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่สมควรที่จะอยู่ใกล้กันเป็นอย่างยิ่ง แต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อหน้าฝนก็คงหนีไม่พ้นน้ำที่ร่วงจากฟ้า และไม่ได้บอกเราล่วงหน้าซะด้วยสิค่ะ ว่าจะตกลงมาช่วงเวลาไหน เพราะฉะนั้นการเตรียมซองพลาสติกเพื่อใช้สำหรับเอกสารก็จะทำให้เรานำเอกสารกลับบ้านได้อย่างไม่ต้องกังวลใจว่าจะโดนน้ำฝนแล้วจะลำบากอะไร เราจึงควรพกซองเอกสารที่เป็นแบบพลาสติกเพื่อป้องกันเอกสารที่สำคัญของเราไว้จะดีกว่าค่ะ
8. เครื่องสำอาง
ขอบคุณรูปภาพจาก : choiceup24hour.com

ผู้หญิงกับการแต่งหน้าเป็นของที่คู่กัน และหน้าฝนก็คืออุปสรรคอย่างใหญ่หลวงของสาวๆ เพราะหากเปียกแล้วเครื่องสำอางบนใบหน้าก็คงจะไหลลงมารวมกัน หน้าคงเละไม่เป็นท่า เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะเลือกสรรผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่เป็นแบบกันน้ำอย่างดีมาไว้ใช้ในหน้าฝนนี้กันนะค่ะ และก็ควรจะมีเครื่องสำอางพกติดกระเป๋ามาไว้เสริมเติมแต่ง ในระหว่างวัน และหากบังเอิญเปียกฝนจะได้มีไว้เติมให้สวยต่อได้ทั้งวัน สาวๆ ก็อย่าลืมทำตามกันดูนะค่ะ
7. แจ็คเก็ต
ขอบคุณรูปภาพจาก : ballshirt.net

เสื้อแจ็คเก็ตก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่เราควรจะพกติดตัวเอาไว้นะค่ะ ลองหยิบแบบที่สามารถกันน้ำได้จะยิ่งดีมากเพราะจะทำให้เราสะดวกในการเดินทาง และไม่ต้องกังวลที่จะกลัวว่าเสื้อผ้าชุดสวยของเรานั้นจะเสียหาย หรือเปียก เวลาก่อนออกจากบ้านก็อย่าลืมเลือกเสื้อแจ็คเก็ตติดตัวเวลามาทำงานกันนะค่ะ
6. หมวก
ขอบคุณรูปภาพจาก : brazilianbikinishop.com

ในร่างกายของคนเรา ศีรษะก็เป็นอีกส่วนที่บอบบางมากๆ และยิ่งหน้าฝนแบบนี้แล้ว เราควรมีอะไรที่คอยปกปิดศีรษะเอาไว้ เพื่อไม่ให้เปียกฝน ซึ่งจะไม่มีอะไรที่จะปกปิดศีรษะหรือหัวของเราไว้ได้ดีเท่ากับ "หมวก" เพราะเราควรจะมีหมวกไว้คอยปกปิดบริเวณศีรษะไม่ให้โดนน้ำฝนในขณะที่เราอยู่ข้างนอกบ้าน อาจจะช่วยได้ไม่มาก แต่อย่างน้อยๆ ก็ดีกว่าหัวเปียกจนไม่สบายกันนะค่ะ
5. ผ้าเช็ดหน้า
ขอบคุณรูปภาพจาก : bluehanky.com

ปกติแล้วในทุกๆ วันเราก็จะมีผ้าเช็ดหน้าพกติดกระเป๋ากันอยู่แล้ว อาจจะได้ใช้บ้าง ไม่ได้ใช้บ้าง แต่ตอนนี้ ย่างเข้าหน้าฝนแล้ว ผ้าเช็ดหน้ากำลังจะเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตของคุณแล้ว หากคุณคือมนุษย์เงินเดือน หรือมนุษย์ที่ยังต้องเดินทางด้วยรถโดยสาร คุณก็คงหนีไม่พ้นที่จะต้องโดนละอองฝนกันบ้าง ไม่ว่าจะป้องกันด้วยวิธีใดก็ตาม ยังไงก็ควรที่จะมีพกติดไว้นะคะ
4. ยาลดไข้
ขอบคุณรูปภาพจาก : phyathai.com

ในหน้าฝนนี้ เราจะไม่รู้เลยว่าเราจะเจ็บไข้ หรือป่วยในวันไหน ในเมื่อเราจะต้องเจอกับอากาศที่หนาวเย็น และละอองฝนตลอดทั้งวัน ซึ่งเชื่อว่าอีกหลายเดือนกว่าจะมาหน้าฝน เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อมที่จะรับกับอาการป่วยเหล่านี้ด้วยการพกยาลดไข้ติดกระเป๋าไว้สักแผงนะค่ะ อย่างน้อยก็เพื่อความสบายใจ และหากเกิดอาการป่วยกะทันหันจะได้ช่วยบรรเทาลงได้ทัน
3. รองเท้าแตะ, รองเท้าบูท
ขอบคุณรูปภาพจาก : lookme-shop.com

ฝนตก พื้นแฉะ น้ำขัง เป็นเรื่องธรรมดาของหน้าฝน ดังนั้นการที่เราใส่รองเท้าหนัง รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าส้นสูง ก็คงจะทำให้การเดินทางลำบากยิ่งขึ้น แต่ก็คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในเมื่อยังคงต้องออกไปทำงานกันทุกวัน "รองเท้าแตะ" จึงเป็นไอเท็มอีกอย่างนึงที่เราควรจะมีติดไว้ ในรถ หรือติดไว้ที่ออฟฟิต เผื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนจะได้หยิบมาใช้ได้ทันที ไม่ต้องใส่รองเท้าที่แห้งยากในการลุยน้ำ แต่เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพเท้าของเรา ทางทีมงาน toptenthailand จึงอยากจะแนะนำให้ทุกท่านใส่รองเท้าบูทจะดีกว่าค่ะ ซึ่งการใสรองเท้าบูทนั้น ไม่ได้ดูเชยค่ะ ถ้าเรารู้จักนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ กับเสื้อผ้าที่ตัวเองสวมใส่อยู่ และด้วยสมัยนี้รองเท้าบูทยังดีไซน์ออกมาด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามและสีสันสดใส ซึ่งทั้งรองเท้าแตะและรองเท้าบูทถือได้ว่าเป็นสิ่งของที่ทุกคนต้องพกไว้ยามหน้าฝน เพราะคงไม่มีใครอยากจะซักรองเท้าตอนหน้าฝนกันแน่นอน จริงไหมคะ
2. เสื้อกันฝน
ขอบคุณรูปภาพจาก : kids4mom.com

"เสื้อกันฝน" ชื่อก็บอกแล้วว่าเอาไว้ใช้กันฝน หาซื้อง่าย ใช้ง่าย สะดวกในการพกพา ดูเหมือนจะเป็นแค่เสื้อพลาสติกราคาไม่แพง แต่ประโยชน์ของมันมีมากนัก สามารถกันฝนได้ทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า แค่ซื้อแล้วพกใส่กระเป๋ามา ชิ้นเดียวสะดวก เย็นนี้อย่าลืมแวะร้านสะดวกซื้อ เลือกซื้อเสื้อกันฝนสีสันและลวดลายที่ถูกใจมาเก็บใส่กระเป๋ากันไว้นะค่ะ พกไว้อุ่นใจแน่นอนค่ะ
1. ร่ม
ขอบคุณรูปภาพจาก : gogirlsgo.net

และแล้วก็มาถึงหัวข้อที่สำคัญที่สุดของการพกสิ่งของไว้ยามที่ฝนตก เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องพกเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นหน้าฝนหรือหน้าร้อน ซึ่งส่วนใหญ่การพกร่มนั้นถือเป็นการทำไม่ให้ตัวเองเปียกนั่นเอง และคุณยังเชื่ออีกไหมคะว่า การพกร่มในหน้าฝนนั้นยังถือว่าเป็นแฟชั่นของร่มอีกด้วยนะคะ เพราะคนส่วนใหญ่จะซื้อที่มีสไตล์เก๋ สีสันสดใส และแหวกแนวที่อยากจะทำให้ใครหลายๆ คน เกิดการสะดุดตาในสีของร่มนั่นเองค่ะ 
Create Date :14 มิถุนายน 2557 Last Update :14 มิถุนายน 2557 2:47:01 น. Counter : 4579 Pageviews. Comments :0