bloggang.com mainmenu search
ปรี๊ดมาก .... เอาหมาปอมไปอาบน้ำ กลับออกมาเป็นตัวอะไรก็ไม่รู้ ทางร้านไม่คิดจะทำอะไรสักอย่าง

ตอนแรกไม่อยากจะโพสนะคะ เราก็พยายามไกล่เกลี่ยกับคนในบ้านเรา แต่เสียความรู้สึกมากๆกับทางร้านค่ะ

เกริ่นก่อนนะคะ ที่บ้านเราเลี้ยงหมาไว้ทั้งหมด 4 ตัว เป็นปอมๆ 2 และ สปริทซ์ 2
สปริทซ์เราจะอาบกันเอง แต่น้องปอมผิวเค้าไม่ค่อยดีและทางบ้านเราตัดขนเองไม่ได้เลยพาไปตัดร้านเป็นประจำค่ะ เดือนละ 1 - 3 ครั้ง
ร้านที่เราพาไปก็เป็นร้านประจำค่ะ พาน้องๆเค้าไปอาบตั้งแต่ยังไม่ 2 ขวบดี ชอบในบริการและทรงน้องที่ออกมาตลอด
ที่ร้านก็มีพนักงานไม่มาก เป็นร้านที่มี 2 ที่ค่ะ หลังพาราไดซ์ที่นึงลงท้ายด้วยความ "มาก" 
อีกที่ใกล้จะปิดแล้ว ชื่อเดียวกัน แต่ไม่มีคำว่า "มาก" อยู่ข้างซีคอนฯก่อนถึงตลาดนัดสวนรถไฟ
ที่ร้านจะมีพนักงานคนนึงเป็นผู้ชายผิวคล้ำ หน้าตาไม่รับแขก พูดจาไม่เข้าหูตลอดเวลาอยู่คนนึง
ถึงจะไม่ชอบเพราะเรื่องการพูดจาของเค้า แต่เวลาเค้าได้เป็นคนตัดในก็ออกมาน่ารักสุดในบรรดาช่างของที่นั่น
(แต่บ้านเราก็ไม่ได้เลือกช่างนะคะ ได้ใครก็ตามสะดวก ไม่ได้มีช่างประจำ)

และวันนี้ก็เกิดเรื่องจนได้ค่ะ

เรากับพี่สาว น้องสาว และพี่เขยตัดสินใจว่าจะไปทานข้าวเย็นกันทีซีคอน จะได้เอาปอมๆทั้ง 2 ไปอาบน้ำตัดขนด้วย
พอไปก็พบนายคนนั้นนั่งเกากีตาร์อยู่คนเดียวในร้าน เรากับน้องสาวเลยอุ้มน้องปอมไปส่งกัน

บทสนทนาคร่าวๆค่ะ

น้องสาว: อาบน้ำตัดขน เอาสั้นๆกลมๆ
นายคนนั้น: ตัดไงล่ะ
น้องสาว: ก็เหมือนทุกครั้ง สั้นทั้งตัว
นายคนนั้น: หัวด้วยใช่มะ หางล่ะ
น้องสาว: ไม่ๆ หางเหลือไว้ หัวกับตัวเท่ากันเลย
นายคนนั้น: ไถไปเลยใช่มั้ย
เรา: เปล่าค่ะ เอาแบบกลมๆมนๆ
น้องสาว: ก็เหมือนที่พามาตลอดอ่ะ สั้นกลม
นายคนนั้น: ร้านปิดทุ่มนึง
น้องสาว: *ให้เบอร์* ก็เสร็จแล้วก็โทรมาละกัน เดี๋ยวมารับ

เรากับน้องสาวก็อุ้มหมาให้เค้าไป พร้อมบอกลาบ๊ายบายกันร่าเริงแล้วก็ไปกินข้าวเย็นกัน
เราส่งหมาให้เค้าประมาณ 6 โมงเศษ พอทานข้าวเย็นกันไปได้ไม่นาน ปรากฎว่า ไม่ถึงทุ่มนึงโทรมาพูดจาไม่ค่อยดี พี่สาวเราก็ เคๆๆกำลังไปอยู่
เราทุกคนก็ เอ่อ ทำไมเร็วจัง อาบน้ำตัดขน 2 ตัวเลยนะ แต่ก็ไม่ได้อะไร วางสายเสร็จพี่สาวเรากับพี่เขยก็ไปรับหมากัน ส่วนเรากับน้องก็กินรอไป

ไม่นานพี่สาวเราก็โทรมาน้ำเสียงเซ็งมาก บอกว่าให้ลงมาเลย ตัดทุเรศมาก ไม่มีอารมณ์ขึ้นไปกินต่อแล้ว
เรากับน้องก็งงว่า มันจะแย่ได้ขนาดไหน ตัดขนหมาปอม มันจะอุบาทด์ขนาดพี่สาวเรานอยด์ได้ขนาดนั้นเลยหรอ
เรากับน้องเรียกเก็บเงินเสร็จก็งงๆกัน รีบไปหาพี่สาวกับพี่เขยที่รถ

และนี่คือสภาพน้องหมาปอมของเราทั้ง 2 ตัวค่ะ

ภาพที่ลงเป็นก่อนและหลังค่ะ ก่อนนี่คือก่อนไปไม่ถึงอาทิตย์ค่ะ ="= สะพรึงมาก "ชิวาว่าหางพวง"

ตอนที่ไปเอา ทางพี่เขยเราก็ได้ฉะกับคนตัดไปเรียบร้อย
แต่เหตุผลที่พี่เขยเราขึ้นเพราะว่าทางนั้นโวยวายใส่พี่สาวเราค่ะ 
ทั้งๆที่พี่สาวเราตอนแรกไม่ติดใจ แค่สงสารหมาจะเสียเซลฟ์ แต่เดี๋ยวขนก็ยาว
เค้าพูดประมาณว่า ก็เราสั่งแบบนี้ จะเอาไงล่ะ คือเราพูดไม่ดีน่ะค่ะ เป็นเราที่ผิด
แต่สุดท้ายก็พูดออกมาว่า ก็น้องคนที่มาสั่งมาพูดไม่ดีกับเค้านี่
สรุปคือ แกล้งตัดให้เป็นแบบนี้ใช่มั้ยอ่ะ

แต่คือ เราก็ไปตัดกับเค้าบ่อยนะคะ คนในร้าน เจ้าของร้านก็จำได้ รูปน้องปอมๆก็เคยได้ลงเพจของร้านด้วยซ้ำ
แล้วคือ ขึ้นชื่อว่าตัดขนหมาปอม มันจะออกมาสภาพนี้จริงหรอคะ มีใครเค้าเอาปอมที่ไม่ได้เป็นขี้เรื้อนไปตัดบ้าง
นี่คือแบบ ติดหนังเลยค่ะ ขนหน้า ขนหนวดหายไปหมด มีใครที่ไหนตัดหนวดหมากันบ้าง เอาแบตเตอเรี่ยนไถหน้าหมาขนาดนี้บ้าง
เราเอากลับมาดูที่บ้าน น้องปอมตัวเล็กมีแผลถลอกที่ศอกด้วย ทำไมต้องทำกันขนาดนี้

ตอนแรกเราสามพี่น้องก็พยายามไม่ติดใจอะไร สงสารหมา ใจนึงก็โมโหมากนะคะ
เพราะค่อนข้างแน่ใจจากคำพูดของนายคนนั้นว่าคงพยายามกวนอวัยวะส่วนเดินของเรา เพราะบอกว่าเราพูดไม่ดีกับเค้า
แต่ต้องลงกับหมาเราขนาดนี้เลยหรอคะ เราไม่แน่ใจว่าเค้าทำอะไรมากกว่าแค่เกรียนขนหมาหรือเปล่า
ได้แต่หวังว่าเค้าไม่ได้ตี กระชาก หรือทำอะไรรุนแรงกับหมาปอมของเรามากเกินไป

แม่เราที่อยู่ต่างจัดหวัดรับไม่ได้อย่างแรง โทรไปคุยกับเจ้าของร้านค่ะ (น้องสาวเราก็ได้คุยด้วย)
สิ่งที่บ้านเราต้องการคือ ให้ไปตักเตือนและให้ลูกน้องเค้ามาขอโทษค่ะ และให้ทางร้านจำไว้ว่าอย่าให้เกิดอีก
คือเราก็เป็นลูกค้าประจำเค้ามาตลอด ไม่อยากให้ถึงกับต้องหมางกัน

ด้านล่างเป็นรูปหมาเราที่ทางร้านเคยเอาไปลงเพจตัวเองค่ะ ตอนไปตัดกับที่ร้านเค้าแล้วน่ารัก

สภาพอีทีสองตนในบ้านเราตอนนี้ (อุตส่าห์เหลือหางให้จริงๆค่ะ)

เท่านี้ล่ะค่ะ ก็คงไม่ขวางหากใครจะยังไปตัดกับร้านนี้อยู่ แต่ระวังช่างที่ว่าไว้ละกันค่ะ

เราไม่แน่ใจว่าเค้าเห็นสภาพหมาเราจริงๆรึยังค่ะ
เราส่งไปให้ทั้ง mms และ facebook msg ไม่รู้ว่าเค้าจะว่ายังไงเหมือนกัน
ถ้าหมาของตัวเองเจอสภาพนี้เหมือนกัน เจ้าของเองจะว่ายังไง อยากรู้จริงๆค่ะ

ตอนแรกว่าจะไม่ขำแล้วนะคะ สงสารน้องหมาเหมือนกัน แต่มันอดไม่ได้อ่ะ

Create Date :05 มิถุนายน 2557 Last Update :5 มิถุนายน 2557 8:52:59 น. Counter : 4815 Pageviews. Comments :0