bloggang.com mainmenu search

ทำไมผมชี้ฟูหลังจากถอดหมวก


โดยปกติผมของเราจะไม่มีประจุคือมีจำนวนประจุลบและประจุบวกเท่ากัน แต่เมื่อเราถอดหมวก หมวกจะเสียดสีกับเส้นผมทำให้อิเล็กตรอนซึ่งมีประจุลบซึ่งหลุดออกได้ง่ายเคลื่อนที่จากผมไปสู่หมวก ทำให้ขณะนี้ผมของเราเกิดเป็นประจุบวกเกิดขึ้น ซึ่งเมื่อประจุบวกเจอกับประจุบวกจะเกิดการผลักกันดังนั้นเมื่อเราถอดหมวกผมของเราจึงชี้ฟูและตั้งขึ้น เมื่อเราเดินผ่านพรมอิเล็กตรอนจะหลุดออกจากพรมมาสู่เราทำให้ขณะนี้เรามีอิเล็กตรอนที่เกินมา

เมื่อเราจับลูกบิดประตูซึ่งเป็นโลหะอิเล็กตรอนที่มีอยู่ในตัวเราจะเคลื่อนที่ต่อไปยังลูกบิดประตูดังนั้นจึงทำให้เรารู้สึกเหมือนไฟดูด


บทความจาก สวทช.
Create Date :27 เมษายน 2555 Last Update :27 เมษายน 2555 8:15:07 น. Counter : Pageviews. Comments :0