bloggang.com mainmenu search

ความตาย



ประจวบเหมาะ (ไทยโพสต์)

ชายสองคนเจอกันที่ประตูสู่แดนพิพากษา ระหว่างรอคอยอยู่นั้น ชายคนแรกเริ่มการสนทนา "คุณเป็นอะไรตาย?" คนที่สองตอบ "ผมถูกแช่แข็งตาย"

"คงแย่น่าดู" คนแรกว่า "เป็นยังไงเหรอความรู้สึกของการถูกแช่แข็งน่ะ"

"ทีแรกมันก็อึดอัด แล้วก็หนาวจนสั่น ตามด้วยความเจ็บปวดตามนิ้วมือนิ้วเท้า สุดท้ายร่างกายก็ชาจนลมหายใจขาดห้วงไปเองง่าย ๆ เหมือนนอนหลับไป" เขาตอบ "แล้วคุณล่ะตายยังไง?"

"ผมหัวใจวาย" ชายคนแรกเฉลย "เรื่องมันเป็นงี้ ผมสงสัยว่านังเมียตัวดีจะมีชู้ วันหนึ่งผมกลับบ้านไม่ให้หล่อนรู้ตัว ผมโผเข้าห้องนอนทันที แต่เจอหล่อนอยู่ในห้องคนเดียวกำลังถักนิตติ้ง ผมไม่เชื่อ วิ่งลงบันไดไปห้องใต้ดินสุดฝีเท้าก็ไม่เจอ วิ่งขึ้นบันไดไปชั้นสองก็ไม่มีใครซ่อนอยู่ รีบปีนขึ้นไปที่ห้องใต้หลังคาอย่างเร็วที่สุด แต่พอขึ้นไปถึงเท่านั้น ผมก็หัวใจวายตาย"

ชายคนที่สองสั่นศีรษะ แทบไม่เชื่อหู "ตลกร้ายจริง ๆ"

"คุณหมายความว่าไง?" คนแรกงง

"คุณไม่น่าวิ่งวุ่นให้เหนื่อย แค่คุณเปิดตู้แช่แข็งดู เราทั้งคู่คงไม่ต้องตาย"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Create Date :08 กุมภาพันธ์ 2554 Last Update :8 กุมภาพันธ์ 2554 21:55:52 น. Counter : Pageviews. Comments :0