bloggang.com mainmenu search

คนปากไม่เฉย หลวงพ่อสนอง


"เมื่อก่อนไม่หยุดโกรธ มีเรื่องทะเลาะกันทุกวัน เดี๋ยวคนโน้นอย่างนี้ คนนี้อย่างนั้น เราโกรธเขา เขาก็โกรธตอบเรา บ้านก็เลยร้อนตลอดวัน พอเราหยุดพูดเสียแล้วก็จบ ใครพูดมายังไงก็เฉยฟังลูกเดียว ช่างหัวมัน มันพูดของมันคนเดียว เราชนะใจเรา เมื่อรู้อย่างนี้ เราก็รู้ธรรมะ มีสติเข้าไปห้ามใจว่า

อ๋อ! คนปากไม่เฉยนี่ ใจไม่เฉย!....ส่วนคนใจเฉยนี่ปากเฉย ไม่ต่อล้อต่อเถียง จะผิดจะถูกยังไงเฉยลูกเดียว ทำให้ดีอย่างเดียวไม่ให้เขาเดือดร้อน หยุดการนึกคิดเสีย หัดพักใจ หาที่พึ่งทางใจ"


หลวงพ่อสนอง กตฺปุญโญ



cartoonthai
Create Date :13 มกราคม 2556 Last Update :13 มกราคม 2556 9:43:33 น. Counter : 1120 Pageviews. Comments :0