bloggang.com mainmenu search
งามอย่างมีคุณค่า “มิสเวิลด์” เลิกประกวดรอบชุดว่ายน้ำ “องค์กรได้ตัดสินที่จะยกเลิกการประกวดในรอบชุดว่ายน้ำ เพราะนี่ไม่ใช่เส้นทางที่เรากำลังพยายามจะเดินไปถึง นี่ไม่ใช่แค่การประกวดความงาม แต่เป็นความงามที่ทรงคุณค่า ด้วยเหตุนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีรอบชุดว่ายน้ำอีกแล้ว” ตัวแทนกองประกวดกล่าว กองผู้ประกวด “มิสเวิลด์” ได้ออกมาประกาศยืนยันว่าเวทีประกวดความงามที่เป็นเจ้าของวลี “งามอย่างมีคุณค่า” นี้ จะไม่มีการประกวดในรอบชุดว่ายน้ำอีกต่อไปแล้ว

       หลังได้มิสเวิลด์คนล่าสุดในการประกวดประจำปี 2014 เพียงไม่กี่วันกองประกวดผู้จัดมิสเวิลด์ได้ประกาศว่าหลังจากนี้มิสเวิลด์ จะไม่มีการจัดประกวดรอบชุดว่ายน้ำอีกต่อไป

       โดย คริส วิลเมอร์ ผู้อำนวยการของกองประกวดมิสเวิลด์อเมริกา และมิสยูไนเต็ดสเตทได้กล่าวถึงเรื่องนี้กับ ABC News ว่า “องค์กรได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกการประกวดในรอบชุดว่ายน้ำ เพราะนี่ไม่ใช่เส้นทางที่เรากำลังพยายามจะเดินไปถึง นี่ไม่ใช่แค่การประกวดความงาม แต่เป็นความงามที่ทรงคุณค่า ด้วยเหตุนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีรอบชุดว่ายน้ำอีกแล้ว”

       กองประกวดยังย้ำว่าหลังจากนี้ มิสเวิลด์ จะเน้นเรื่องการทำงานการกุศล และส่งเสริมให้สาวงามเป็นปากเป็นเสียงในประเด็นที่สำคัญแทน “มิสเวิลด์ ควรจะเป็นโฆษกที่สามารถช่วยสังคมได้ เธอควรจะเป็นทูตมากกว่าสาวงาม ควรจะเป็นตำแหน่งที่ทำอะไรมากกว่านี้ และเป็นสิ่งที่ผู้หญิงควรจะได้ทำให้สมกับที่ได้ชื่อว่าเป็น ‘มิสเวิลด์’”

       โดยกองประกวดยังอธิบายว่าจะเปลี่ยนจากรอบ “บิกินี” ไปเป็นรอบ “ชุดชายหาด” แทน … “มันจะคล้ายการประกวดเดินแฟชั่นมากกว่าโชว์ชุดบิกินี” คริส วิลเมอร์ อธิบายพร้อมยกย่องการตัดสินใจของ มิสเวิลด์ ครั้งนี้ว่า “การประกวดนางงามเป็นวงการที่เก่าแก่มาก และผมคิดว่า จูเลีย กำลังพยายามจะกำจัดชุดว่ายน้ำออกจากวงการนี้ เพื่อให้การประกวดดูมีความหมายมากขึ้น ซึ่งผมยกย่องเธอมากจริงๆ”

       ก่อนหน้านี้ จูเลีย มอร์ลีย์ ประธานการชัดมิสเวิลด์เป็นผู้ออกมาแถลงถึงเรื่องนี้เป็นคนแรก โดยเธอกล่าวว่า “ฉันไม่อยากจะให้มีอยู่แล้ว ไม่อยากจะเห็นจริงๆ กับการให้ผู้หญิงมาเดินไปเดินมาในชุดว่ายน้ำ มันไมได้ทำให้ผู้หญิงได้อะไรขึ้นมาเลย และพวกเราก็ไม่ได้อะไรจากการทำแบบนี้ด้วย ฉันไม่แคร์กับเรื่องที่ว่าใครจะก้นใหญ่กว่าคนอื่น 2 นิ้ว เราไม่จำเป็นต้องไปจ้องมองแต่ก้นของพวกเธอ เราควรจะฟังสิ่งที่ผู้หญิงพวกนี้พูดมากกว่า”

งามอย่างมีคุณค่า “มิสเวิลด์” เลิกประกวดรอบชุดว่ายน้ำ เมื่อปี 2013 มิสเวิลด์ต้องงดชุดว่ายน้ำ และให้สาวงามนุ่งโสร่งแทน เพื่อลดกระแสต่อต้านจากชาวอินโดนีเซีย ประเทศเจ้าภาพซึ่งส่วนใหญ่เป็นมุสลิม

งามอย่างมีคุณค่า “มิสเวิลด์” เลิกประกวดรอบชุดว่ายน้ำ “ฉันไม่อยากจะให้มีอยู่แล้ว ไม่อยากจะเห็นจริงๆ กับการให้ผู้หญิงมาเดินไปเดินมาในชุดว่ายน้ำ มันไมได้ทำให้ผู้หญิงได้อะไรขึ้นมาเลย และพวกเราก็ไม่ได้อะไรจากการทำแบบนี้ด้วย ฉันไม่แคร์กับเรื่องที่ว่าใครจะก้นใหญ่กว่าคนอื่น 2 นิ้ว เราไม่จำเป็นต้องไปจ้องมองแต่ก้นของพวกเธอ เราควรจะฟังสิ่งที่ผู้หญิงพวกนี้พูดมากกว่า” จูเลีย มอร์ลีย์ ประธาน มิสเวิลด์ แสดงความเห็น
Create Date :23 ธันวาคม 2557 Last Update :23 ธันวาคม 2557 1:32:34 น. Counter : 2211 Pageviews. Comments :0