bloggang.com mainmenu search


งามจากใจจริงๆ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ว่างเว้นจากงานแสดง งานพิธีกร งานเป็นอาจารย์ งานแข่งรถมอเตอร์ไซค์ งานธุรกิจเครื่องสำอาง งานอื่นๆ อีกจิปาถะ ยังมีอีกหนึ่งงานที่บุ๋มรักที่จะทำ แม้จะเสี่ยงตายอยู่บ้าง แต่รักที่จะทำแล้ว ก็พร้อมจะสู้ๆ ไม่หวาดหวั่นสิ่งใด คือ การได้เป็นประธานชมจิตอาสารวมใจช่วยภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ทหารนาวิกโยธินของกองทัพบก ที่นราธิวาส

ในฐานะประธานชมรม หน้าที่หลักๆ คือบุ๋มเป็นคนช่วยประสานงานให้?
"ใช่ค่ะ"


มีอะไรให้ทำให้ช่วยพร้อม?
"ใช่ค่ะ อย่างที่ผ่านมาก็เอายาไปให้ชาวบ้าน ไปพบไปให้กำลังใจกัน เวลาเราไปแล้วรู้สึกดีมากๆ เลย เขาดีใจกับที่เรามาหา ดูแววตาเขาได้เลยว่ามีความสุขเวลาที่เราไป หรือที่กำลังจะทำคือจัดอบรม แนะนำแนะแนวอาชีพต่างๆ ให้เด็ก เพื่อที่เขาจะได้มีอาชีพต่อไป เพราะเด็กจบจาก ม.6 บางส่วนก็ไม่ได้เข้ามหาวิทยาลัย อาจจะไปเข้ากลุ่มที่ไม่ดีได้ เราก็ต้องช่วยสกัดเอาไว้ เราก็จะมาช่วยดูตรงนี้ด้วย หรือการช่วยหาตลาดให้ชาวบ้านด้วย"



หาตลาดอะไรคะบุ๋ม?
"อย่างชาวบ้านทำกระเป๋ามา เราก็ไปช่วยหาตลาดมารับซื้อให้เป็นต้นค่ะ ใครอยากจะเอาไปทำแบรนด์ต่อ หรือเอาไปขายต่อก็ได้ อย่างที่ผ่านมาทางช่อง 3 ก็มาซื้อกระเป๋าไปด้วย"

นอกจากทางช่อง 3 มาช่วยซื้อแล้ว มีดาราคนอื่นๆ มาช่วยบ้างมั้ย?
"ก็มีเมจิ (พิมพ์อักษิพร วินโกมินทร์) และ คุณมี้ (พิศมัย วิไลศักดิ์) ก็มาช่วยซื้อกระเป๋าบ้างคะ"

เตรียมการนานมั้ยกว่าจะได้มาทำตรงจุดนี้ได้?
"หนูเตรียมงานมานานแล้วกว่า 4 ปีแล้วค่ะ"



เพิ่งมาเป็นรูปร่างจริงๆ ก็ปีนี้?
"ใช่ค่ะ การจะทำเรื่องอย่างนี้ที่ทางใต้ ก็รู้ๆ กันอยู่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หนูก็เลยศึกษาเตรียมการมาอย่างดีก่อนที่จะลงมือทำ"

เคยชวนดารามาร่วมงานมาร่วมทำด้วยกันอย่างนี้บ้างมั้ย?
"เคยชวนๆ ส่วนใหญ่จะบอกว่าเอาสิๆ แต่ไม่ค่อยมีเวลากันหรอกค่ะ อย่างอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ก็สนใจอยากจะมาช่วยกัน กำลังหาคิวว่างอยู่ อาจารย์จะลงมาช่วยสอนทำอาหารฮาลาลให้ค่ะ"

บุ๋มกำลังจะลงใต้อีกครั้ง?
"ใช่ค่ะ น่าจะวันที่ 25 กันยายนนี้"



กิจกรรมที่ประสานงานไปแล้ว น่าจะดำเนินการได้ในเร็วๆ นี้?
"ก็มีติดต่อทางฮอนด้าไปแล้ว ทางนั้นจะลงมาช่วยสอนเรื่องการซ่อมมอเตอร์ไซค์ให้ หรือห้องเรียนติวเตอร์ทางอินเทอร์เน็ต ก็จะมี ครูลิลลี่ (กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์), คริส เดลิเวอรี่ (Chris Delivery / คริสโตเฟอร์ ไรท์), บ็อบ (ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์) สามคนนี้ก็จะช่วยกันดูในเรื่องติวเตอร์ให้เด็กๆ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต"

ติวให้เด็กๆ ที่จะเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย?
"ใช่ค่ะ"

เห็นว่าทาง ก้อง นูโว ก็มีน้ำใจร่วมสมทบเงินให้บุ๋มไปบริจาคด้วย 50,000 บาท?
"ใช่ค่ะ ไปมอบมาแล้ว ก็ถ่ายรูปให้ทางพี่ก้องดูด้วย"



หลายคนก็กลัวกันนะ เวลาจะลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ถามจริงๆ ถามตรงๆ มาทำแบบนี้ไม่กลัวตายเหรอ?
"(ตอบทันที) ไม่กลัวค่ะ หนูนี้ยิ่งลงไปพื้นที่สีแดงเลย ถ้าเรามัวแต่คิดแบบนี้ ก็ไม่ได้ทำอะไรดีๆ สิคะ ไม่กลัวค่ะ (ยิ้ม)"

มันก็น่ากลัวอยู่นะจากข่าวที่เราอ่านๆ กันตามสื่อต่างๆ?
"นี่หนูเพิ่งไปคุยกับผู้ก่อการร้ายมา รู้สึกดีมากเลย"

ที่ไปคุยด้วย คือผู้ก่อการร้ายที่กลับตัวกลับใจแล้ว ใช่มั้ยคะ?
"ใช่ค่ะ ทำไปเถอะค่ะ อะไรที่เราทำได้ก็ช่วยๆ กันทำ อย่าไปกลัวเลย อย่าไปคิดแบบนั้น คิดดูสิคะถ้าทุกคนคิดกลัวกันหมด ก็จะไม่มีใครมาช่วยกัน"



พ่อแม่ญาติพี่น้องทางบ้านบุ๋ม น่าจะเป็นห่วงมากๆ อยู่นะ มาทำอะไรแบบนี้?
"หนูคิดว่าทางบ้านเข้าใจว่าหนูมาทำอะไร อย่างอุบัติเหตุในกรุงเทพฯเกิดขึ้นเยอะกว่าทางโน้นอีก หนูว่าเราอยู่ที่ไหนก็ตายได้หมดแหละคะ ขับรถมอไซค์ก็ตายได้ ขับรถยนต์ไปถ่ายละครก็อาจจะตายได้เหมือนกัน อยู่ไหนก็ตายได้หมดจริงๆ แต่เราจะตายแบบไหนล่ะ ตายอย่างมีศักดิ์ศรี ตายไปแล้วยังได้ภูมิใจว่า เราได้ทำอะไรให้กับประเทศ เราได้ทำอะไรให้กับชาติของเราบ้าง (ยิ้ม)".
Create Date :21 กันยายน 2556 Last Update :21 กันยายน 2556 1:23:13 น. Counter : 2093 Pageviews. Comments :1