bloggang.com mainmenu search


จากสาวน้อยน่ารักที่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศจากการประกวด มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2009 วันนี้สาวน้อยลูกครึ่งในวันวาน สเตฟ เซฟฟานี่ อาวะนิค ก็ได้เติบโตขึ้น และได้แจ้งเกิดเต็มตัวในวงการบันเทิงในบทนางเอกละครเรื่อง ยมบาลเจ้าขา เราไปทำความรู้จักกับเธอกันให้มากขึ้นดีกว่า แล้วจะรู้ว่าเธอน่ารักขนาดไหน

ตอนนี้กำลังถ่ายละครเรื่อง ยมบาลเจ้าขา อยู่ค่ะ แล้วก็ออนแอร์ด้วย และก็มีอีกเรื่องคือ เจ้าสาวสลาตัน ตอนนี้ก็กำลังถ่าย
สำหรับเรื่อง ยลบาลเจ้าขา รับบทเป็น ลลิต เป็นนางเอกที่ชอบทะเลาะกับพระเอกค่ะ ก็จะเป็นนางเอกที่น่ารักๆ เป็นคนใจดี ชอบทำบุญ ขี้สงสารแต่ก็แอบขี้เหนียวนิดหน่อย แต่บทในเรื่อง เจ้าสาวสลาตัน ก็จะเปลี่ยนเป็นเรียบร้อยๆ เงียบๆ หน่อย

เรื่อง ยมบาลเจ้าขา เป็นละครเรื่องแรกของแคท คือมันไม่เหมือนกันกับตอนเราเรียน acting เลยอ่ะค่ะ ตอนเรียน เราก็แค่เรียนเกี่ยวกับการแสดง แต่พอเรามาถึง ตอนเราได้ถ่ายแล้วเนี่ย ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องเรียนรู้ อย่างเช่นเรื่อง มุมกล้อง แรกๆ ก็ยากค่ะ เกร็งๆ นิดนึงเพราะเรายังไม่ชินกับการทำงาน หลายๆ คนอ่ะค่ะ แต่พอได้ถ่ายไปเรื่อยๆ มันก็เริ่มดีขึ้น

อย่างเรื่องถ่ายแบบก็อีกแบบนึงไปเลยอ่ะค่ะ ถ่ายแบบเราก็ต้องโพสท่าไปเรื่อยๆ คือไม่ซ้ำ มันก็คนละแบบค่ะ

แคทได้มีโอกาสแค่นี้ก็ดีใจแล้วอ่ะค่ะ เพราะว่าชอบการถ่ายแบบ ก็ไม่ได้คิดว่าจะได้เล่นละคร แต่พอได้โอกาสก็ลองมาทำดู ก็ชอบอ่ะค่ะ แคทเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่งอยู่แล้ว หนูว่างานพิธีกรคงไม่เหมาะกับหนูอ่ะค่ะ ส่วนเรื่องการร้องเพลง หนูก็ไม่ค่อยร้องเพลงเป็นประจำอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่างานละครกับถ่ายแบบนี่คงเหมาะสุดแล้วค่ะ แคทได้รับหลายอย่างเลยค่ะ ที่ได้เข้ามาทำงานตรงนี้ อย่างแรกเลยก็คือ ความอายนี่ หายไปหมด ก็ไม่ได้หายไปหมดหรอกค่ะ แต่ก็ลดลง อย่างที่สองก็คือเราได้มาทำงานกับหลายๆ คน เราได้รู้จักคนมากขึ้นอ่ะค่ะ ทั้งผู้ใหญ่ละก็คนรุ่นเดียวกัน ได้มิตรภาพ และก็ได้ความรู้หลายอย่างจากพี่ๆ ที่เขามีประสบการณ์มา พี่ที่เขาถ่ายละครกับหนู เขาก็คอยสอนคอยบอกตลอด และก็การตรงต่อเวลาและก็การมีระเบียบวินัยอ่ะค่ะ

เรื่องเรียนตอนนี้แคทพึ่งขึ้นปี 1 ค่ะแรกๆ ก็อาจจะยากหน่อย เพราะยังไม่ค่อยชิน ตื่นเช้า บางครั้งก็ต้องทำงานก่อนไปเรียน แต่พอได้ผ่านจากเดือนแรกแล้วได้จัดตารางเรียนใหม่มันก็เริ่มดีขึ้น แล้วก็เข้าที่อ่ะค่ะ ก็เลยเริ่มชินแล้วอ่ะค่ะตอนนี้ ก็ไม่กระทบการเรียนอ่ะค่ะ

ก่อนที่จะเข้ามาในวงการ แรกๆ ก็ไม่แน่ใจเท่าไหร่นะคะว่าแคทจะเลือกเรียนด้านไหน แต่รู้ว่าจะมาต้องเป็นสายวิทย์แน่ๆ แล้วพอได้มาทำงาน เราก็ไม่ได้อยากทิ้งการเรียน ก็คือชอบวิทยาศาสตร์ ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจอ่ะค่ะ ว่าจะทำอะไร แต่ว่าจริงๆ แล้วก็อยากช่วยเหลือผู้คนอ่ะค่ะ อาจจะเป็นทำเกี่ยวกับยาหรือไม่ก็หมออ่ะค่ะ เพราะเราไม่สามารถรู้ได้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ก็ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยค่ะ

ตอนนี้ก็เรื่อง ยมบาลเจ้าขา on air ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 6 โมงเย็นนะคะ ก็อยากให้ทุกคนติดตามละครเรื่องแรกของแคทด้วย แล้วก็สำหรับอีกเรื่องนึงถ้าได้ on air เมื่อไหร่ ก็จะบอกอีกทีนึงละกันค่ะ ตอนนี้ก็เป็นกำลังใจให้กับเรื่องนี้ก่อนละกันนะค่ะ

Profile
ชื่อ เซฟฟานี่ อาวะนิค
ชื่อเล่น สเตฟ
วันเกิด 15 มกราคม พ.ศ. 2537
ส่วนสูง 173 ซม.
น้ำหนัก 49 กก.
การศึกษา กำลังศึกษา ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหิดล
Create Date :02 กรกฎาคม 2556 Last Update :2 กรกฎาคม 2556 0:38:01 น. Counter : 2409 Pageviews. Comments :0